Brazil vs Bỉ: Thắng bại bởi những ngôi sao đắt giá

Đội chiến thắng trong trận đấu giữa Brazil vs Bỉ tại World Cup 2018 nhiều khả năng sẽ phụ thuộc vào các cặp đấu dưới đây.

1. Eden Hazard vs Fagner Lemos

Sau khi 'lão tướng' Dani Alves lỡ hẹn với World Cup 2018 vì chấn thương, cơ hội đã đến với Fagner, hậu vệ đang chơi cho Corinthians tại giải VĐQG Brazil.

Không được đánh giá cao ở năng lực thi đấu cũng như không còn thể lực sung mãn nhất của tuổi trẻ, có thể nói Fagner chính là 'mắt xích' yếu nhất của Brazil.

Nhận định 3 cặp đấu quyết định thành bại ở trận Brazil vs Bỉ hình ảnh
Sự cơ động của Eden Hazard sẽ là thách thức với hàng phòng ngự Brazil

Mặc dù vậy, cầu thủ 29 tuổi vẫn đang khi đấu khá ổn định ở giải lần này. Tuy nhiên khi mà đối thủ sắp tới của Brazil là ĐT Bỉ có thừa sự mạnh mẽ và độ quái thì rõ ràng Fagner đang đối diện với một thách thức rất lớn.

Ở trận tới, anh sẽ phải rất dè chừng Eden Hazard, ngôi sao chạy cánh đặc biệt nguy hiểm bên phía đối phương. Hàng thủ Brazil ở trận tới chắc chắn sẽ rất đau đầu trong việc đối phó với những bước chạy đầy khó chịu của Hazard bên hành lang cánh trái. 

ĐT Bỉ nhiều khả năng sẽ khoét sâu vào điểm yếu cánh phải của Brazil do Fagner chấn giữ và đây chắc chắn sẽ là một trận đấu vất vả của Fagner, Thiago Silva cũng như các hậu vệ còn lại của Brazil.

2. Coutinho vs Kevin De Bruyne

Cuộc chiến nơi tuyến giữa trong trận cầu đinh sắp tới có lẽ sẽ chính là cuộc thi tài giữa hai tiền vệ công hay nhất thế giới hiện nay là Philippe Coutinho và Kevin De Bruyne.

Coutinho lúc này vẫn đang thi đấu cực hay trong màu áo ĐT Brazil. Với kỹ thuật cá nhân tốt cùng giác quan chiến thuật tốt, anh đang đóng vai trò là nhà tổ chức, là người cầm trịch trận đấu của Selecao.

Không chỉ là một chân chuyền thượng thặng, cựu tiền vệ Liverpool còn tỏa sáng khi đã ghi bàn trong cả hai trận gặp Thụy Sỹ và Costa Rica. Trong đó, pha lập công ở thời gian bù giờ trận đấu với Costa Rica đã cứu Brazil khỏi cảnh lần thứ hai phải chia điểm tại World Cup 2018.

Nhận định 3 cặp đấu quyết định thành bại ở trận Brazil vs Bỉ hình ảnh
Coutinho liệu có làm lu mờ Kevin De Bruyne ở trận đấu tới?

Chứng kiến tài năng và bản lĩnh thi đấu của ngôi sao sinh năm 1992, huyền thoại Selecao Roberto Carlos cũng phải tấm tắc ngợi khen: "Tôi thích xem Coutinho thi đấu. Cậu ấy rất tuyệt khi giữ bóng trong chân nhưng cũng rất khôn ngoan với khả năng chọn vị trí tốt. Mọi người nói về Neymar nhưng Coutinho đã chứng tỏ cậu ấy cũng là một ngôi sao lớn ở tuyển Brazil".

Không kém Coutinho về tầm ảnh hưởng ở ĐTQG, De Bruyne cũng đang là mắt xích vô cùng quan trọng với ĐT Bỉ. Cũng giống như những màn trình diễn đã từng giúp CLB Man City xưng vương tại Premier League 2017/18, De Bruyne đang thể hiện khá tốt ở VCK World Cup lần này, dù anh thường thi đấu khá thấp.

Đá ở trung tâm hàng tiền vệ, De Bruyne đã không thể phô diễn hết tài nghệ của mình, tuy nhiên sau những gì đã làm được, đặc biệt là bàn thắng quan trọng vào lưới ĐT Nhật Bản, rất có thể HLV Martinez sẽ có cái nhìn khác về Bruyne để giúp anh có nhiều đất diễn hơn ở trận gặp Brazil.

Hai ngôi sao lớn đối đầu nhau nhưng chỉ có một người xuất sắc hơn mới có cơ hội đi tiếp. Do vậy cả hai sẽ phải nỗ lực hết sức mình ở trận đấu Brazil vs Bỉ sắp tới để có thể tạo nên sự khác biệt.

3. Neymar vs Kompany

Niềm hy vọng lớn nhất của Brazil ở World Cup lần này chính là tiền đạo Neymar và đây cũng là đối thủ nguy hiểm nhất với ĐT Bỉ ở trận đấu sắp tới. 

Để đối phó với sự tinh quái và khả năng qua người của Neymar, Bỉ sẽ rất cần tới một trung vệ lão làng như Vicent Kompany. Dù gặp không ít chấn thương ở mùa giải 2017/18 vừa qua song không thể phủ nhận Kompany vẫn có tầm ảnh hưởng cực lớn ở ĐTQG. 

De vuon toi dinh cao, Neymar can thay doi thai do
Kompany liệu có thể ngăn Neymar tỏa sáng trong trận Brazil vs Bỉ tới đây?

Tuy nhiên, để ngăn chặn Neymar lại là một chuyện khác. Kompany sẽ cần phải cố gắng hết mình để phong tỏa sự nguy hiểm của chân sút đắt giá nhất hành tinh này. 

Lợi thế của trung vệ người Bỉ chính là kinh nghiệm thi đấu. Anh cũng không còn lạ độ tinh quái của những tiền đạo Brazil khi đã quen với điều này nhờ những lần đối đầu Gabriel Jesus trong những buổi tập đối kháng của Man City. Và chắc hẳn HLV Matinez cũng đang chờ đợi sự già dơ của Kompany sẽ 'bắt chết' Neymar ở trận Brazil vs Bỉ sắp tới.

Bỉ có thành công hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào việc họ có giữ sạch lưới hay không ở trận tới. Brazil có rất nhiều cầu thủ giỏi ngoài Neymar như Coutinho, Willian hay Firmino. Rõ ràng đại diện của châu Âu sẽ không được phép coi thường một cầu thủ nào của đối thủ.

Những dự đoán vàng cho trận cầu đáng xem Brazil vs Bỉ
Nhận định Brazil vs Bỉ hứa hẹn về 90 phút giàu kịch tính song có thể sẽ không nhiều bàn thắng được ghi. Dưới đây sẽ là một số lý giải về việc này.
Lịch sử đối đầu Brazil vs Bỉ trước trận tứ kết World Cup 2018
Bongda24h.vn tổng hợp kết quả lịch sử đối đầu cặp đấu Brazil vs Bỉ trước trận tứ kết World Cup 2018 hôm nay. Cập nhật thông tin nhận định dự đoán trận đấu
Nhận định Brazil vs Bỉ (01h00 ngày 7/7): Bữa tiệc tấn công
2 trong số những đội bóng sở hữu hàng công xuất sắc nhất thế giới sẽ chạm trán nhau vào tối nay. Dưới đây là nhận định Brazil vs Bỉ vòng tứ kết World Cup 2018.
Đây! Đội hình ra sân của Brazil trước Bỉ
Đội hình ra sân Brazil vs Bỉ vừa được HLV Tite công bố, ông thầy 57 tuổi không ngần ngại công bố đội hình trước giờ bóng lăn.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.