10 vụ "chơi bẩn" nổi bật nhất trong lịch sử các VCK World Cup

World Cup là sân chơi đã nâng tầm không ít ngôi sao trong làng bóng đá. Tuy nhiên, cũng có một số người để lại tiếng xấu ở đây vì hành vi không đẹp. Dưới đây là 10 vụ chơi bẩn tai tiếng nhất lịch sử World Cup.

10. Frank Rijkaard
Khi Hà Lan đụng độ Đức ở vòng 2 World Cup 1990, tiền vệ Frank Rijkaard của đội bóng áo cam đã xung đột với đồng nghiệp Rudi Voller. Ông thậm chí còn nhổ cả nước miếng vào mặt tiền đạo đối phương và cuối cùng cả 2 cùng bị truất quyền thi đấu. Khá thú vị là sau này bộ đôi nói trên đã làm lành, thậm chí còn ôm nhau thắm thiết trong đoạn clip quảng cáo cho một công ty bơ của Hà Lan.
 


9. Omar Borras
Khi Uruguay rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của Tây Đức, Đan Mạch và Scotland ở World Cup 1986, HLV của họ là Omar Borras đã chủ trương áp dụng lối chơi quá thiên về thể lực. Đáng chú ý, ông không ngần ngại chỉ đạo các học trò "ra sân và đá vào bất cứ thứ gì di chuyển". Kết quả là có đến 2 cầu thủ của Uruguay là Miguel Bossio và Jose Batista phải nhận thẻ đỏ ở vòng bảng. Uruguay sau đó giành vé đi tiếp với tư cách là một trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

8. Claudio Gentile
Trong hành trình chinh phục cúp vàng thế giới năm 1982 của ĐT Italia, nếu như tiền đạo Paolo Rossi gây ấn tượng bằng việc ghi 6 bàn thắng để giành danh hiệu vua phá lưới, thì hậu vệ Claudio Gentile cũng góp công lớn với khả năng đeo bám vô cùng khó chịu. Trong các trận đấu với Brazil và Argentina ở vòng bảng, Gentile không ngần ngại chơi xấu chỉ nhằm mục đích khiến những ngôi sao như Maradona hay Zico của đối phương "tắt điện". Theo Gentile thì các cầu thủ phải chấp nhận thực tế "bóng đá là môn thể thao không dành cho những nữ vũ công".
 


7. Diego Maradona
Diego Maradona đã quá nổi tiếng với pha lập công được ông gọi là "bàn tay của Chúa" vào lưới ĐT Anh ở World Cup 1986, nhưng hình ảnh xấu xí nhất của "Cậu bé vàng" lại được thể hiện ở World Cup 1994. Đó là giải đấu mà sau khi chơi khá ấn tượng và ghi một bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới ĐT Hy Lạp, Maradona đã phải ngậm ngùi rời sân chơi trên đất Mỹ do bị phát hiện sử dụng doping.

6. Zinedine Zidane và Marco Materazzi
Trong trận chung kết World Cup 2006 giữa Italia và Pháp, tiền vệ Zinedine Zidane đã có hành vi phi thể thao khi húc đầu vào ngực trung vệ Marco Materazzi bên phía đội bóng áo thiên thanh. Đây là việc làm khó chấp nhận của Zidane, nhưng thực tế thì Materazzi cũng chẳng vừa. Theo tiết lộ của Zizou thì ông sẽ không bao giờ xin lỗi Materazzi, bởi cựu hậu vệ Inter đã xúc phạm HLV hiện giờ của Real bằng những lời lẽ vô cùng cay nghiệt.
 


5. Slaven Bilic
Ở bán kết World Cup 1998, hậu vệ Slaven Bilic của Croatia đã ôm mặt đau đớn dù đồng nghiệp Laurent Blanc chỉ đẩy nhẹ vào người anh. Cầu thủ này khiến Blanc phải nhận thẻ đỏ, qua đó lỡ hẹn với trận chung kết World Cup được tổ chức trên chính xứ sở lục lăng. Theo tiết lộ của Bilic, ông thậm chí đã hốt hoảng vì tưởng trọng tài sẽ rút thẻ vàng cảnh cáo mình do lỗi ăn vạ. Nên biết, Bilic đã phải nhận thẻ vàng ở trận đấu với Romania trước đó nên phải đối mặt với nguy cơ bị treo giò nếu để chuyện tương tự xảy ra.

4. Joao Morais
Tiền đạo Pele của Brazil sau khi bị các cầu thủ Bulgaria cho ăn "no đòn" tiếp tục trở thành mục tiêu để đối phương phạm lỗi ở lượt đấu tiếp theo với Bồ Đào Nha ở World Cup 1966. Cầu thủ Bồ Đào Nha tích cực "chặt chém" Pele nhất là Joao Morais dường như muốn triệt hạ "Vua bóng đá" bằng mọi giá. Ông có 2 pha phạm lỗi đáng phải nhận thẻ đỏ, nhưng không hiểu sao trọng tài George McCabe lại bỏ qua. Sau khi Brazil để thua Bồ Đào Nha 1-3 và phải dừng cuộc chơi từ vòng bảng, Pepe đã thề rằng ông sẽ không bao giờ chơi ở World Cup nữa.

3. Mauro Tassotti
Trong một pha tranh chấp với tiền vệ Luis Enrique của Tây Ban Nha, hậu vệ Mauro Tassotti đã vung tay vào mặt đối phương khiến cựu HLV Barca bị chảy máu mũi. Thật khó tin là trọng tài vẫn bỏ qua cho Tassotti bất chấp phản ứng dữ dội của Enrique. Khi trận đấu kết thúc, Tassotti đã bị treo giò 8 trận và không bao giờ được chơi cho ĐT Italia nữa.
 


2. Chile và Italia ở World Cup 1962
Trận đấu giữa Italia và Chile ở World Cup 1962 được gán biệt danh "trận chiến tại Santiago" chính vì tính chất căng thẳng của nó. Đây là trận đấu mà cầu thủ 2 bên đã thi nhau phạm lỗi, đá xấu, chơi cao chân và đánh nguội. Với những gì đã xảy ra, không ngạc nhiên khi có đến 2 cầu thủ phải nhận thẻ đỏ. Một trong số 2 cầu thủ ấy là Giorgio Ferrini thậm chí chỉ chịu rời sân khi cảnh sát can thiệp. Trong khi đó, Leonel Sanchez lại không bị trọng tài thổi phạt dù làm vỡ mũi Humberto Maschio.

1. Harald Schumacher
Pha vào bóng tàn độc của thủ thành người Đức đã khiến hậu vệ Patrick Battiston của ĐT Pháp phải nhập viện khẩn cấp ở World Cup 1982. Chứng kiến đồng đội bất tỉnh nhân sự, bị gẫy răng, xương sườn và phải rời sân bằng cáng trong bộ dạng tím tái, cựu danh thủ bóng đá Pháp Michel Platini sau này thừa nhận ông tưởng Battiston... đã chết. Về phần mình, Schumacher đã xin lỗi Battiston, nhưng cũng nói thêm mình chỉ ham bóng và không còn sự lựa chọn nào khác khi khung thành đội nhà bị đặt vào tình thế quá nguy hiểm.
 
Xem thêm:
Lịch thi đấu VCK World Cup 2018
Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng và chính xác lịch thi đấu VCK World Cup 2018.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.