Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Zuniga vẫn bị dọa giết sau pha "ám hại" Neymar tại World Cup

Thứ Hai 21/07/2014 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Zuniga chấm dứt World Cup 2014 của Neymar với một cú lên gối vào lưng. Cũng vì hành động này mà điện thoại và email của hậu vệ người Colombia, kể từ đó tới nay, liên tục nhận được những lời đe dọa.

Zuniga không phải nhận bất cứ án phạt nào của FIFA sau tình huống va chạm với Neymar
Vì pha vào bóng này mà Zuniga bị dọa giết

Hậu vệ của Colombia đã gây ra một chấn thương nặng đủ để ngôi sao Neymar của nước chủ nhà Brazil phải nghỉ đá World Cup từ vòng Tứ kết. Neymar bị chấn thương đốt sống thứ 3, và theo một số chuyên gia, nếu như pha lên gối của Zuniga lệch lên phía trên 3 cm nữa thôi, ngôi sao của Barca sẽ bại liệt suốt đời. Trên thực tế, Zuniga không hề cố tình gây ra chấn thương nặng tới như vậy cho Neymar; và pha va chạm của cả 2, thực ra, là rất bình thường trong bóng đá.

Tuy nhiên, một số phần tử quá khích vẫn dựa vào điều này để đưa ra những lời dọa dẫm nguy hiểm cho hậu vệ của Napoli. Thậm chí, Zuniga đã phải thuê vệ sĩ để tránh khỏi những rắc rối kể từ khi Colombia về nước. Quá lo sợ cho con trai của mình, cha của Zuniga đã phải lên mặt báo để tiết lộ sự thật này, qua đó hi vọng dập tắt những lời đe dọa ác ý. Ông chia sẻ trên Lancenet: "Chúng tôi đã phải lắng nghe những bình luận rất khó chịu và cả những lời đe dọa cho Juan qua điện thoại và email. Đó là những tin nhắn thô lỗ và đến cả mức bệnh hoạn."

"Là một người cha, tôi không chỉ lo lắng cho Juan, mà còn cả vợ và con gái của con tôi nữa. Tôi mong vụ lùm xùm này qua nhanh và chúng tôi có thể tiếp tục sống bình thường. Đến cả Neymar cũng chẳng đòi hỏi Juan phải chịu trách nhiệm gì, vì đơn giản con tôi chẳng làm gì sai cả. Juan chưa bao giờ nổi tiếng vì tính bạo lực trên sân, và cũng chưa dính vào lời buộc tội chơi bẩn nào trước mùa World Cup này. Những gì đã xảy ra cho Neymar là bình thường trong bóng đá. Chấn thương là thứ mà cầu thủ nào cũng sẽ gặp phải."

Trước diễn biến này, Chính phủ Colombia cũng đã hứa đưa ra những biện pháp bảo vệ thích đáng cho Zuniga, cả khi anh này nghỉ ngơi ở nước nhà hay quay lại Italia khoác áo Napoli. Phía CLB Napoli cũng cho biết, sẽ bảo vệ cầu thủ của mình tới cùng. Trong kỉ hiện đại này, rất khó để những lời đe dọa giết trở thành sự thật, nhưng không vì thế mà cuộc sống của Zuniga không bị đảo lộn. Rõ ràng, hậu vệ này không được thoải mái về mặt tinh thần, thậm chí kể cả khi đang nghỉ dưỡng tại quê nhà.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X