Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Zuniga được Colombia bảo vệ nghiêm ngặt sau khi "huỷ hoại" Neymar

Thứ Sáu 11/07/2014 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi suýt làm bại liệt Neymar, Zuniga đã phải đứng trước làn sóng chỉ trích dữ dội của người hâm mộ Brazil, và thậm chí sự an toàn tính mạng của anh còn bị đe dọa. Chính vì thế, mới đây LĐBĐ Colombia đã đưa ra những động thái để bảo vệ cho cầu thủ của mình.

Zuniga không phải nhận bất cứ án phạt nào của FIFA sau tình huống va chạm với Neymar
Zuniga không phải nhận bất cứ án phạt nào của FIFA sau tình huống va chạm với Neymar

Trong trận Tứ kết World Cup 2014 vừa qua giữa Brazil và Colombia, Juan Camilo Zuniga đã có một pha lên gối khá ác ý với Neymar của The Selecao trong thời gian cuối của trận đấu. Pha vào bóng của Zuniga là có chủ đích, nhưng có lẽ chính anh cũng không ngờ được rằng nó suýt làm cho Neymar bại liệt. Tài năng trẻ của bóng đá Nam Mỹ gặp phải chấn thương ở đốt sống thứ 3, đồng nghĩa với việc pha lên gối của Zuniga chỉ cần lệch lên trên 2-3 cm, Neymar sẽ không thể đi lại trong suốt phần đời còn lại.

Tranh chấp theo kiểu như vậy là rất bình thường trong bóng đá, và đã có những cầu thủ thực sự phải ngồi xe lăn trong phần đời còn lại. Tuy nhiên, ở Nam Mỹ thì câu chuyện lại hoàn toàn khác. Zuniga không bị FIFA phạt nặng, nhưng anh lại phải đối mặt với những lời chỉ trích, đe dọa vô cùng nặng nề. Sự an toàn của Zuniga bị đặt dấu hỏi, bất chấp anh còn lưu lại Brazil hay đã trở về quê hương để nghỉ dưỡng hậu World Cup. Sự hằn học của CĐV Brazil đối với Zuniga có thể thấy rõ, và thậm chí chính đội trưởng Thiago Silva còn lên án hậu vệ của Napoli rất nặng nề rằng đó là một pha vào bóng của một gã hèn nhát.

Zuniga hết mực biện minh rằng đó chỉ là một pha va chạm bình thường và anh không chủ đích gây ra chấn thương nặng như vậy cho Neymar, nhưng như thế là không đủ. Mới đây, LĐBĐ Colombia đã chính thức vào cuộc để bảo vệ cầu thủ 28 tuổi của mình. Họ khẳng định: "LĐBĐ Colombia FCF tuyên bố bác bỏ tất cả những lời đe dọa và xúc phạm nhắm vào cầu thủ Juan Camilo Zuniga và gia đình của cậu ấy. FCF sẽ tiếp tục tiến hành những động thái nhằm bảo vệ Zuniga, và chính phủ sẽ trực tiếp đảm bảo sự an toàn của cậu ấy trong suốt thời gian ở quê nhà Colombia, cũng như khi cậu ấy sang Italia để định cư."

Không chỉ ĐT Colombia, Napoli cũng đã lên tiếng ủng hộ Zuniga và cam kết bảo vệ anh này trong thời gian thi đấu tại Italia. Lí do mà Zuniga cần phải được bảo vệ nghiêm ngặt đến vậy là bởi tình trạng tội phạm đáng báo động ở khu vực Nam Mỹ. Những phần tử quá khích tại khu vực này có thể gây ra tội ác ở bất kì cấp độ nào, thậm chí những kẻ cuồng tín Neymar còn có thể lên kế hoạch ám sát Zuniga. Tuy nhiên, với sự đảm bảo chặt chẽ của cả phía CLB và ĐTQG, Zuniga có thể yên tâm phần nào để tiếp tục thi đấu.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X