Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Yêu cầu oái oăm của các quái kiệt dự World Cup 2014

Thứ Tư 21/05/2014 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lạ là đội hình được trả lương cao của Anh chỉ đưa ra những yêu cầu có vẻ khá xoàng xĩnh ở VCK World Cup 2014.

Đơn cử, nhu cầu về chuối ăn hằng ngày của các cầu thủ Eduador khiến Brazil sẽ phải cho xe chở chuối tại địa phương giao hàng ngày đến khách sạn của họ. Cầu thủ Algeria muốn kinh Koran luôn bên cạnh mình. Cầu thủ Uruguay nhấn mạnh yêu cầu về điều hòa không khí không ồn (silent) - vì họ muốn có một "môi trường hòa bình và yên tĩnh" tại World Cup.

Cầu thủ Hà Lan muốn nhìn thấy gia đình và người thân của họ có mặt trên sân xem mọi trận đấu có họ. Australia muốn máy cà phê của riêng mình, và Bosnia có một màn hình cách âm để giữ bí mật các cuộc bàn luận chiến thuật của mình.

 

Khách sạn hàng đầu ở 27 thành phố thuộc 9 tiểu bang đang có những tiếp xúc cuối cùng để đáp ứng một số yêu cầu tốn kém của Ban tổ chức. Đơn cử, Liên đoàn bóng đá Pháp đã giành tất cả phòng trong khách sạn sang trọng JP tại Sao Paulo.

Les Bleus đã nổi tiếng phải chịu đựng trong quá khứ và họ nhấn mạnh yêu cầu phòng của tất cả cầu thủ là giống hệt nhau, thậm chí đến cả sắc màu của sơn tường. "Họ yêu cầu chúng tôi mua hai loại xà phòng, một loại để họ tắm và một loại để rửa tay", Luciana Marotta Guimaraes, Tổng Giám đốc JP Hotel cho biết.

Người Đức tự lo mọi việc cho đến nay, với công tác chuẩn bị xa hoa nhất. Họ xây dựng cơ sở tập luyện của mình ở Santo Andre, Bahia. Huấn luyện viên Joachim Loew sẽ có 13 ngôi nhà, 65 phòng, một sân bóng đá và các cơ sở điều trị theo ý của mình khi ông và đội tuyển đến dự World Cup.

Nhờ vào một thỏa thuận bộn tiền với nhà tài trợ quan trọng, như Mercedes, người Đức sẽ có "nhà mang từ Đức" cho người chơi và nhân viên hậu cần. Tuy nhiên, “nhà” của họ tại Brazil cách thị trấn gần nhất là Porto Seguro khoảng 20 dặm.

So sánh với Đức thì đội tuyển Anh của HLV Roy Hodgson đang đòi hỏi rất ít. Họ chỉ yêu cầu các tiện nghi gia đình như đậu nướng và bánh Jaffa, và sẽ không cầu thủ Anh nào được hưởng ưu đãi ngoại lệ tại Brazil. Anh chuẩn bị một thực đơn khá tỉ mỉ, với các bữa ăn có bánh năng lượng cao làm từ lạc, thức uống tái hydrat hóa, bánh yến mạch, mù tạt Anh, sôcôla hữu cơ và trà thảo dược.

George Durante, Tổng giám đốc của Royal Tulip Hotel, ở Rio, nhắc lại rằng HLV Roy đã cân nhắc chỉ yêu cầu đơn giản. "Họ đã chỉ yêu cầu chúng tôi dành một trong ba nhà hàng để họ sử dụng độc quyền", ông nói. "Chúng tôi sẽ cung cấp cho các cầu thủ bóng đá một phòng chuyên dụng chơi video với ba TV và các trò chơi mới nhất. Họ còn muốn sử dụng riêng phòng tập thể dục và hồ bơi của khách sạn, nhưng chỉ một vài giờ mỗi ngày".

Hai tầng 64 phòng khách sạn tại Sao Conrado đã được dành riêng cho ĐT Anh. "Chúng tôi đã lắp đặt đồ nội thất mới hoàn toàn cho các phòng của họ, giường, sàn gỗ, điều hòa không khí", ông Durante thêm. "Chúng tôi đã bỏ ra hơn 2 triệu bảng Anh".

Đội bảng B Uruguay đóng trụ sở tại JN Resort ở Sete Lagoas thì hy vọng cho giấc ngủ đêm tốt với một số điều hòa không khí siêu êm. Thịt đỏ Brazil, cá và thịt gà sẽ là một phần của kế hoạch đánh chén của họ, với yêu cầu có phòng ăn riêng cho cầu thủ và huấn luyện viên. Họ còn yêu cầu có máy pha cà phê cho 4 người.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X