Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

"Xe tăng" Đức bất ngờ đè bẹp đối thủ khó chơi CH Ai Len bằng tỷ số khó tin 6-1

Thứ Bảy 13/10/2012 04:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tuy không thể "ngồi cùng mâm" với Đức nhưng rõ ràng CH Ai Len không phải là đội tuyển thuộc diện "vớ vẩn" ở lục địa già. Thế mà, đêm qua, ngay trên sân nhà, Ai Len lại phải chịu một thất bại nhục nhã như thể họ đang mang trên người vóc dáng của một "nhược tiểu", quá nhỏ bé và yếu ớt trước "gã khổng lồ" Đức (cùng thời điểm, những đội kém hơn họ như San Marino hay Belarus cũng chẳng thua đậm đến thế). Đây thực sự là một kết quả bất ngờ và gây chấn động nhất trong lượt đấu vòng loại World Cup 2014 vừa rồi.

Không phủ nhận, Đức hiện sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, trẻ trung và xuất sắc bậc nhất châu Âu. Lối chơi của Mannschaft cũng mang đậm màu sắc tấn công nên việc họ vượt qua những đối thủ "tầm tầm" như CH Ai Len, bất kể trên sân nhà hay sân khách, chẳng phải là chuyện gì bất ngờ. Nhưng chắc chắn, kể cả trong mơ, chẳng ai dám nghĩ có ngày Đức lại có thể thắng đến 6-1. Lưu ý rằng, trong quá khứ, hai đội từng gặp nhau không ít lần và Đức chưa bao giờ vượt trội đến thế, thậm chí từng bị Ai Len đả bại. Bên cạnh đó, từ đầu vòng loại World Cup 2014, màn trình diễn của thầy trò Joachim Loew không quá thuyết phục dù rằng họ giành số điểm tuyệt đối sau 2 lượt đầu. Không những vậy, Đức còn thiếu vắng vài trụ cột như đội trưởng Phillip Lahm (treo giò), Matt Hummels (chấn thương). Song trong một ngày thi đấu xuất thần, ĐT giàu truyền thống nhất khu vực (3 lần VĐTG, 3 lần vô địch châu Âu) đã buộc đối thủ phải gánh chịu thất bại kỷ lục trên sân nhà.

Đức tỏ ra quá mạnh trước CH Ai Len
Đức tỏ ra quá mạnh trước CH Ai Len

Trận này, trung vệ của Arsenal, Per Mertesacker trám vào lỗ hổng của Hummels nơi hàng phòng ngự còn cầu thủ đa năng Jerome Boateng đảm nhận vị trí hậu vệ phải do Lahm để lại. Nhờ phong độ ấn tượng từ đầu mùa, Marco Reus được Loew tin dùng dành cho một suất trên hàng công, bên cạnh những gương mặt đã quá đỗi quen thuộc như Mesut Ozil, Thomas Muller hay tiền đạo kỳ cựu Miroslav Klose. Việc sử dụng Reus (và cầu thủ này sau đó toả sáng rực rỡ với một cú đúp) thêm một lần chứng tỏ Đức dồi dào nhân tài đến mức nào bởi nên nhớ, Lukas Podolski, cầu thủ thâm niên cao nhất ĐT Đức hiện nay (103 lần ra sân dù mới 27 tuổi) và bao năm qua, vẫn rất được trọng dụng ở ĐTQG cùng Mario Gotze, tài năng trẻ số 1 nước Đức hiện nay, đã phải chấp nhận ngồi trên băng ghế dự bị, mặc cho mùa này, họ cũng đang chơi xuất sắc chẳng kém gì Reus. Tuyến giữa chào đón sự trở lại của Bastian Schweinsteiger kể từ bán kết Euro 2012 gặp ĐT Italia. Suốt từ thời điểm đó, tiền vệ của Bayern Munich vắng mặt ở ĐTQG do chấn thương và ngay trong lần tái xuất, anh đeo luôn băng đội trưởng của Lahm. Về phần ĐT CH Ai Len thì như mọi khi, nòng cốt của đội vẫn là dàn cầu thủ đã "cày nát" các sân cỏ tại nước Anh (chiếm 9/11 vị trí trong đội hình xuất phát). Sự vắng mặt đáng kể nhất của Ai Len là việc đội trưởng dày dạn kinh nghiệm trận mạc và cũng "tiếng tăm lẫy lừng" nhất đội Robbie Keane không thể kịp bình phục để ra sân thi đấu

Dù phải chơi trên sân khách nhưng Đức chủ động giành ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc bằng lối chơi tấn công sở trường. Nhờ thực lực vượt trội, Mannaschaft không khó kiểm soát được trận đấu nhưng CH Ai Len cũng phản kháng mạnh mẽ. Jonathan Walters, cầu thủ đang khoác áo Stoke, suýt có cơ hội mở tỷ số trong 2 pha bóng thuận lợi nếu như Boateng và Neuer không tỏ ra tỉnh táo và ngăn chặn kịp thời. Phút 32, chỉ không lâu sau khi phải nhận thẻ vàng do lỗi ăn vạ kiếm 11m, Marco Reus đã đưa đội khách vươn lên dẫn trước. Tận dụng sự lúng túng của hàng thủ CH Ai Len trong một tình huống chống tấn công, tiền vệ sinh năm 1989 dũng mãnh ập vào đoạt bóng rồi dứt điểm tung nóc lưới Westwood. Mọi chuyện càng trở nên dễ dàng với Đức, nhất là khi tới phút 40, cách biệt được nâng lên hai bàn và người lập công vẫn là Reus. Xuất phát từ một đường phản công nhanh do Ozil khởi xướng, bóng đến chân Reus và chỉ bằng một cú chạm, anh đã đưa được bóng vào vòng cấm trước khi vung chân dứt điểm chéo góc, không cho thủ thành kế tục Shay Given vĩ đại (giải nghệ sau VCK Euro 2012) một cơ hội cản phá nào.

Niềm hy vọng mong manh về một cuộc lội ngược dòng thần kỳ chính thức tắt ngóm vào phút 55 khi mà Ai Len đang ra sức tìm cách xoay chuyển cục diện. Klose bị đốn ngã trong vòng cấm địa và trọng tài lập tức cất còi. Trách nhiệm sút penalty bất ngờ thay được giao cho Ozil chứ không phải vị lão tướng đã có cống kiếm 11m dẫu rằng Klose đang cần bàn thắng để vượt qua huyền thoại Gerd Muller về số bàn thắng ghi được cho ĐTQG (hiện Klose còn kém 4 bàn). Nhạc trưởng của Real hoàn toàn thành không mấy khó khăn. Tuy nhiên, rốt cục, Klose cũng đưa được cái tên của mình lên bảng điện tử. Vài phút sau, tiền đạo đang khoác áo Lazio thoát xuống phá bẫy việt vị để đón đường chọc khe của Schweinsteiger và tiếp đó bình tĩnh vượt qua nốt Westwood rồi nhẹ nhàng đẩy bóng về lưới trống. Tỷ số 4-0 cũng chẳng tồn tại quá lâu. Phút 61, cú đánh đầu phá bóng của cựu "Quỷ đỏ" John O'Shea chẳng khác nào một đường chuyền tuyệt đẹp cho Toni Kroos và tiền vệ của Bayern chẳng cần hãm lại, thực hiện ngay động tác bắt volley bằng chân trái và nhờ vậy, bàn thắng đẹp nhất trận đã xuất hiện.

Ai Len chính thức buông xuôi và họ chỉ cố gắng gượng thi đấu cho đến hết trận trong khi Đức cũng chơi chùng hẳn xuống bởi còn phải dành sức cho đối thủ kế tiếp còn khó chịu hơn gấp bội, ĐT Thuỵ Điển của Ibrahimovic (thắng Đảo Faroe 2-1 ở trận đấu diễn ra cùng giờ, qua đó cùng giành 9 điểm trọn vẹn sau 3 trận như Đức - PV). Vậy mà, trận đấu vẫn có thêm 2 bàn thắng nữa, chia đều cho mỗi đội. Đầu tiên, Kroos khép lại một hiệp 2 đại thành công sau khi vào sân thay Khedira bằng cú nã đại bác chuẩn xác, buộc Westwood phải quy hàng. Sau cùng, ở những phút bù giờ, Keogh, tiền đạo đang khoác áo Millwall, một CLB hạng Nhất Anh, lấy lại được chút thanh danh cho đội chủ nhà với cú đổ người đánh đầu chuẩn xác từ pha đá phạt góc của Robbie Brady, tiền vệ sinh năm 1992 đang thuộc biên chế Man Utd.

Với chiến thắng này, Đức lại phô diễn cho tất cả thấy tiềm năng, sức mạnh của một ứng cử viên sáng giá cho chức VĐTG tuy đây mới chỉ là vòng loại. Đánh giá "ngắn hạn" hơn thì ở châu Âu hiện nay, đố đội nào địch lại Mannschaft, một khi dàn cầu thủ chơi đúng sức.

Đội hình thi đấu
CH Ai Len:
Westwood; Coleman, O'Shea, O'Dea, Ward; Cox (Brady 82'), Andrews, Fahey (Shane Long 52'), McCarthy, McGeady (Keogh 69'); Walters
Đức: Neuer; Boateng, Mertesacker, Badstuber, Schmelzer; Khedira (Kroos 46'), Schweinsteiger; Muller, Ozil, Reus (Podolski 66'); Klose (Schurrle 72')

  • Bảo Phương

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X