Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Xabi Alonso tuyên bố chia tay đội tuyển Tây Ban Nha

Chủ Nhật 22/06/2014 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tiền vệ kỳ cựu Xabi Alonso vừa bất ngờ đưa ra thông báo chia tay đội tuyển Tây Ban Nha sau World Cup 2014. Tuy nhiên, quyết định này đã được anh dự định từ trước và không hề liên quan đến những thảm kịch đang diễn ra với La Roja.

Tiền vệ kỳ cựu Xabi Alonso vừa thông báo chia tay đội tuyển Tây Ban Nha sau khi World Cup 2014 kết thúc. Theo tờ Marca cho biết, cầu thủ đang khoác áo Real Madrid đã đưa ra quyết định từ trước đây khá lâu. Thế cho nên những thảm kịch xảy ra với La Furia Roja tại Brazil không phải là nguyên nhân chính dẫn đến quyết định chia tay đội tuyển của anh.

xabi alonso
 

Xabi Alono năm nay 32 tuổi (sẽ bước sang tuổi 33 vào tháng 10 tới đây), chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế sau khi tham dự 3 kỳ World Cup, 3 kỳ Euro và 1 kỳ Confederations Cup, giành được 2 chức vô địch châu Âu và 1 lần bước lên đỉnh cao nhất của bóng đá thế giới. Trong đó, tiền vệ gốc Tolosa là một trong những trụ cột không thể thay thế của La Roja ở hai lần đăng quang gần nhất.

Trước khi ra sân lần cuối trong màu áo đội tuyển tại Curitiba vào đầu tuần tới, hiện tại Xabi Alonso đã có 113 lần ra sân cho đội tuyển Tây Ban Nha, ghi được 16 bàn thắng. Thành tích thi đấu của Alonso trong màu áo La Roja cũng rất ấn tượng với 88 trận thắng, 12 trận hòa và chỉ để thua 13 trận. Hiện tại, Xabi Alonso vẫn đang đàm phán với Real Madrid để gia hạn hợp đồng (kéo dài đến năm tháng 1/2016). Nhưng để đạt được thỏa thuận này, Alonso phải chấp nhận từ giã đội tuyển sau World Cup 2014 để toàn tâm toàn ý phục vụ cho “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha”.

Tất nhiên, Xabi Alonso đã luống tuổi và không còn sung mãn như trước để có thể tung hoành trên mọi chiến tuyến. Hơn nữa, tiền vệ này lại bị chấn thương hành hạ suốt 2 mùa giải gần đây. Chính vì lẽ đó, tiền vệ người xứ Basque này quyết định chia tay La Roja để tập trung cống hiến cho Real Madrid cũng là điều dễ hiểu. Hợp đồng giữa Alonso và Real Madrid dĩ nhiên không xuất hiện điều khoản bắt anh cam kết không được chơi cho đội tuyển quốc gia, tuy nhiên Xabi nổi tiếng là người đàn ông chuyên nghiệp và biết giữ lời hứa. Sau khi đáo hạn hợp đồng, Alonso sẽ được tự do quyết định về tương lai của anh. Đối với Real Madrid, quyết định chia tay đội tuyển của Alonso giúp Ancelotti phần nào giảm bớt áp lực từ cái gọi là virus FIFA.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X