Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

World Cup - Cuộc vui nào rồi cũng đến hồi kết

Thứ Ba 15/07/2014 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 64 trận cầu hấp dẫn đã trôi qua, hơn một tháng ăn ngủ cùng Brazuca chính thức khép lại, World Cup 2014 đã tìm ra được nhà vua xứng đáng nhất.

Trái bóng Brazuca đã lăn những vòng cuối cùng trên sân Maracana huyền thoại. Bàn thắng duy nhất của Mario Goetze mang về vinh quang thứ tư cho tuyển Đức, và gieo vào lòng Messi cùng những người đồng bào của anh nỗi u sầu khôn xiết.

Niềm vui sướng vỡ òa của người Đức sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên
 

Một vòng chung kết trên quê hương của bóng đá tấn công đã diễn ra đúng với những gì được hàng tỷ người dõi theo mong đợi. 171 bàn thắng được ghi cùng những trận cầu kịch tính đến phút chót đã biến World Cup 2014 thành một lễ hội Carnaval đầy màu sắc. Ở nơi đó có đủ mọi cung bậc của cảm xúc.

Đã có những giọt nước mắt dành cho "cái chết" của nhà cựu vương Tây Ban Nha, cho nỗi buồn thê thảm cho Ronaldo khi anh một lẫn nữa không thể giúp Bồ Đào Nha tiến xa. Nhiều "tiếng nấc" cho Messi, khi cơ hội cuối cùng để anh trở nên bất tử đã qua đi đầy tiếc nuối. Hà Lan tiếp tục thất bại trước ngưỡng cửa thiên đường, và một lần nữa không thể chiến thắng được định mệnh nghiệt ngã.

World Cup 2014 là nỗi đau lớn dành cho nước chủ nhà, khi Selecao bạc nhược nhận thất bại thê thảm 1-7 trước nhà vô địch Đức. Châu Phi và châu Á lại một lần nữa không thể chen chân vào cuộc cạnh tranh quyền lực giữa hai ông lớn châu Âu và Nam Mỹ.

Có những màn tối song chẳng thiếu điểm sáng. Đó là màn trình diễn ấn tượng của James Rodriguez. 6 bàn thắng không chỉ giúp anh giành danh hiệu Vua phá lưới, mà còn góp phần giúp Colombia có một vòng chung kết World Cup hay nhất trong lịch sử. Câu chuyện thần tiên của Costa Rica sẽ được nhắc đi nhắc lại như một tấm gương sáng cho những đội bóng nhược tiểu, nhưng luôn chơi bóng với sự quyết tâm cao nhất.

Brazil 2014 là mảnh đất lành dành cho các thủ môn. Từ Oachoa, Kaylor Navas, Tim Howard, Romero, Neuer... chưa khi nào trong lịch sử World Cup, các thủ môn lại được tôn vinh nhiều đến vậy. Và cuối cùng điểm sáng chói lọi nhất là màn đăng quang không thể thuyết phục hơn của thế hệ vàng tuyển Đức. Sau bao thất bại cay đắng, người Đức đã trở lại vị thế vốn có bằng một sức mạnh hủy diệt đáng sợ.

Vậy là sau hơn một tháng ăn, ngủ cùng Brazuca đã kết thúc. Một tháng hấp dẫn trôi qua quá nhanh, và giờ để lại trong lòng hàng tỷ người hâm mộ sự hụt hẫng khó tả. Nhịp sống bóng đá luôn sôi động quanh năm suốt tháng, nhưng cứ bốn năm một lần, World Cup đến và đưa cung bậc cảm xúc của người hâm mộ lên cao trào. Ở đó có nước mắt, hận thù, cay đắng, nhưng sau cùng là niềm vui cùng hạnh phúc mà bóng đá mang lại. Cảm ơn bóng đá, cảm ơn Brazuca.

Tạm biệt Brazil, kết thúc những đêm dài thức trắng cùng vòng quay bất tận của đam mê. Hẹn gặp lại ở nước Nga 2018, để lại được thâu đêm suốt sáng, để lại được sống trong bầu không khí lễ hội đắm say.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X