Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

World Cup 2018 sẽ ngốn của Nga khoảng 20 tỉ đô la

Thứ Hai 14/07/2014 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nếu kế hoạch của Tổng thống Putin trở thành hiện thực, World Cup 2018 sẽ trở thành ngày hội bóng đá được đầu tư mạnh mẽ nhất trong lịch sử.

Tại World Cup 2014, Brazil đã chi khoảng 14 tỉ đô la cho công tác tổ chức. Điều này khiến dư luận tại Brazil phản đối dữ dội khi cho rằng việc chi tiêu một số tiền khổng lồ cho sự kiện chỉ diễn ra trong một tháng là quá lãng phí. Đây cũng là kì World Cup tốn kém bậc nhất trong lịch sử.

TT Putin nhận quyền đăng cai World Cup 2018
Tổng thống Putin nhận quyền đăng cai World Cup 2018

Tuy nhiên, Nga đang có một kế hoạch còn "khủng" hơn cho World Cup 2018. Theo Tổng thống Vladimir Putin và các quan chức điện Kremlin, Nga sẽ chi tới 20 tỉ đô la cho công tác tổ chức World Cup 2018, bao gồm việc xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cấp sân vận động....

Kế hoạch này của Nga được nhiều người đánh giá là có khả năng trở thành hiện thực rất lớn. Bởi tại thế vận hội mùa đông 2014 diễn ra ở Sochi, Nga đã chi tới 51 triệu euro để biến sự kiện này trở thành kỳ thế vận hội đắt giá nhất trong lịch sử.

Nhưng sau Thế vận hội, những cơ sở vật chất đắt giá Nga đầu tư vào đây không còn có nhu cầu lớn như trước nữa nên nhiều người cho rằng đây là một khoản đầu tư không thực sự hiệu quả. Nhưng tới World Cup 2018, Nga sẽ tập trung đầu tư cho nhiều thành phố lớn nên tính hiệu quả sẽ cao hơn rất nhiều.

Vào năm 2018, Tổng thống Putin sẽ bước vào cuộc tranh cử cho nhiệm kỳ mới nên ông đang muốn biến kỳ World Cup tiếp theo trở thành một trong những sự kiện thành công bậc nhất trong lịch sử giải đấu này.

Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X