Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

World Cup 2014: Những người hùng bị bỏ rơi

Thứ Năm 15/05/2014 01:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các đội tuyển lớn vừa lên danh sách sơ bộ hoặc chính thức cho World Cup, các gương mặt anh hào được đến Brazil cũng đã lộ diện. nhưng chắc chắn, còn rất nhiều cái tên không có vé rất đáng tiếc. Họ tài năng, họ cũng rất nỗ lực, nhưng họ lại không gặp may vì chấn thương, vì lối chơi không phù hợp hoặc không được lòng các HLV... Hãy xem họ là ai.


Thủ môn: VICTOR VALDES (Barcelona)
Chấn thương quái ác đã lấy đi cơ hội dự giải đấu lớn nhất năm của Victor Valdes. Thủ thành này là chốt chặn cực kỳ quan trọng của Barca suốt cả mùa giải. Và khi anh ngồi ngoài, Barca sa sút thấy rõ. Yếu tố đó đủ nói lên tầm quan trọng của Valdes ở Nou Camp. Có thể ở ĐTQG, anh không quan trọng như thế, nhưng chắc chắn nếu không chấn thương, anh sẽ có suất đi Brazil. Cùng tiếc nuối như Valdes chắc có lẽ là cả Diego Lopez. Đơn giản bởi anh sinh không đúng thời.

victor valdes
Valdes

Hậu vệ phải: KYLE WALKER (Tottenham)
Chơi không nổi bật như mùa trước nhưng Kyle Walker vẫn là trụ cột ở Tottenham. Nhưng anh vẫn mất chỗ đứng ở ĐT Anh khi Glen Johnson lấy lại phong độ đỉnh cao và Smalling được HLV Hodgson chọn vì sự đa năng. Cơ hội dự World Cup của Kyle Walker bị mất rất đáng tiếc, mà không phải vì anh chơi tệ. Ngoài ra, sự đáng tiếc cũng dành cho Alvaro Arbeloa.

Trung vệ: ADIL RAMI (Milan)
Vị trí trung vệ của ĐT Pháp chưa bao giờ là mang lại niềm tin. Thế nên Rami, một trung vệ tầm trung, luôn được chắc suất ở ĐT Pháp. Ấy thế mà tại World Cup lần này, anh lại mất chỗ, dù chơi ổn định trong màu áo Milan. Có lẽ sự vươn lên của Eliaquim Mangala đã khiến HLV Deschamps suy nghĩ lại và ông đã không chọn Rami.

Trung vệ: DAVIDE ASTORI (Cagliari)
Astori vẫn là điểm tựa vững chắc ở Cagliari. Anh từng được các ông lớn theo đuổi. Nhưng nổi bật ở một CLB nhỏ có lẽ là chưa đủ, vì cầu thủ này cần đến với những điểm dừng chân lớn để có thêm tiếng nói. Astori chơi có thể hay hơn Barzagli, song anh vẫn phải đứng sau trong thứ tự ưu tiên.

Hậu vệ trái: GAEL CLICHY(Man City)
Chơi ổn định, bền bỉ suốt cả mùa giải mà Man City đã vô địch Premier League, giải đấu số một thế giới. Ấy vậy mà anh vẫn không được triệu tập vào ĐT Pháp. Đây quả là một quyết định bất công với Gael Clichy vì so với Lucas Digne, người ít được ra sân ở PSG nhưng vẫn có chỗ ở Les Bleus thì những gì Clichy làm được là ấn tượng hơn nhiều. Cùng cảnh ngộ với hậu vệ 29 tuổi này là Filipe Luis tại ĐT Brazil.

Tiền vệ giữa: SVEN BENDER (Dortmund)
Bender chơi cần cù, âm thầm, không nổi bật ở khả năng lên tham gia tấn công như người anh song sinh Lars Bender. Song tiền vệ của Dortmund vẫn được đánh giá cao và anh là một nỗi nuối tiếc lớn ở ĐT Đức. Nên nhớ Bender vẫn thường xuyên được triệu tập, dù cho cơ hội ra sân của anh không có nhiều.

Tiền vệ giữa: ILKAY GUNDOGAN (Dortmund)
Như Valdes, chắc chắn sẽ không phải ngồi ngoài nếu không dính chấn thương. Nhưng có lẽ số phận không ủng hộ Gundogan. Sự vắng mặt của tiền vệ này chắc chắn sẽ khiến hàng công của ĐT Đức thiếu đi sự mạnh mẽ, quyết đoán.
Gundogan
Gundogan

Tiền vệ phải: SAMIR NASRI (Man City)
Đây có lẽ là cái tên tạo ra nhiều bất ngờ nhất trong đợt triệu tập này của ĐT Pháp. Bất ngờ vì đẳng cấp của Nasri thậm chí còn hơn cả những ngôi sao đã lấy mất vị trí của anh. Nhưng HLV Deschamps có lý do của ông. Bởi dù tài năng là không thể phủ nhận nhưng cá tính mạnh cùng “khả năng” quấy rối của Nasri lại là một hiểm họa lớn, dẫn đến nguy cơ loạn phòng thay đồ ở những nơi anh khoác áo, như những gì Nasri đã gây ra ở EURO 2012. 
So với Theo Walcott, một trường hợp đáng tiếc nữa thì rõ ràng Nasri là nỗi buồn lớn hơn. Dù sao anh đã thể hiện hết mình, đã cố gắng hết mình nhưng vẫn không được trao cơ hội, trong khi Walcott đã xác định trước sẽ mất World Cup khi anh biết mình phải nghỉ nửa năm dưỡng thương.

Hộ công: KAKA (Milan)
Trong một mùa giải kém cỏi của Milan, Kaka chính là điểm sáng hiếm hoi và tích cực nhất. Anh luôn chơi nỗ lực, thi đấu bằng tất cả tâm huyết cũng như khả năng của mình. Nếu không có Kaka, chưa rõ Milan sẽ tụt dốc đến đâu. Nhưng những gì Kaka làm được vẫn không khiến HLV Scolari xiêu lòng khi ông muốn trao mọi niềm tin vào thế hệ trẻ của những Neymar, Oscar hay Bernard. Vì vậy, Kaka đã phải nhường sân khấu. World Cup không có anh, không có Ronaldinho như mất đi một thứ gia vị độc đáo, dù biết các anh đã không còn ở đỉnh cao phong độ.

kaka
Kaka

Tiền vệ trái: JAVIER PASTORE (PSG)
Trong bối cảnh ĐT Argentina thiếu tiền vệ công thì sự vắng mặt của Pastore càng trở nên luyến tiếc. Nhưng sẽ là rất khó để điền tên một người không có chỗ đứng vững chắc ở CLB như Pastore. Hiện tại, có lẽ HLV Sabella sẽ bố trí Messi lùi xuống đá hộ công, nhường chỗ cho những Higuain hay Lavezzi. Tuy nhiên nếu chỉ có Messi thì sẽ là một canh bạc rất lớn. Vì rõ ràng, siêu sao 27 tuổi đang cho thấy anh đã cạn kiệt bình thể lực.

Tiền đạo: CARLOS TEVEZ (Juventus)
Một chân sút dẫn đầu danh sách ghi bàn của nhà vô địch Serie A, một chân sút đã khẳng định thương hiệu toàn thế giới mà lại vắng mặt ở ngày hội lớn nhất thế giới. Đây có lẽ là điều bất công với Tevez, nhất là khi những người thua xa anh như Palacio hay Di Santo lại được chọn. Nhưng biết sao được khi HLV Sabella không thích dùng Tevez, như ông vốn làm ở suốt chiến dịch vòng loại đã qua.

Theo Minh Minh (GOAL)

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X