Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

World Cup 2014 đánh dấu kỷ lục trên Facebook

Thứ Tư 02/07/2014 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với kỷ lục 1 tỷ tương tác trên mạng xã hội Facebook, World Cup 2014 đã trở thành sự kiện thể thao thu hút được sự quan tâm bậc nhất hành tinh.

Mặc dù World Cup 2014 chỉ mới đi đến nửa chặng đường nhưng sự kiện này đã tạo sức hút lớn đối với người hâm mộ trên khắp hành tinh. Mới đây, tờ Reuters đã mở một cuộc khảo sát trên các mạng xã hội, và thật bất ngờ giải bóng đá lớn nhất thế giới năm 2014 đã phá vỡ kỷ lục và trở thành sự kiện thể thao được quan tâm bàn luận nhiều nhất trên mạng xã hội Facebook.Chia sẻ với Reuters, giám đốc chiến lược Nick Grudin của mạng xã hội Facebook cho biết: "World Cup 2014 mang tới những cuộc bàn luận sôi nổi với quy mô lớn chưa từng thấy trên Facebook".

FanPage chính thức của FIFA World Cup 2014
Kể từ khi khai mạc World Cup 2014 từ ngày 12/6, sự kiện này đã thu hút tổng cộng 220 triệu người theo dõi và cán mốc kỷ lục 1 tỷ tương tác trên Facebook. Cư dân mạng, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thể thao sôi nổi bàn luận về các ngôi sao sân cỏ, các trận cầu đinh và nhiều sự kiện bên lề giải đấu.Reuters cho hay, chỉ trong tuần đầu tiên, World Cup 2014 đã đạt tổng cộng 459 triệu tương tác, bỏ xa hàng loạt các sự kiện lớn khác như Olympic Sochi, Lễ trao giải Oscar hay giải bóng bầu dục nổi tiếng thế giới Super Bowl.Điển hình là trận đấu giữ Brazil và Chile tại vòng 1/16 đã hút tới 31 triệu người theo dõi và 75 triệu tương tác trên Facebook. Đây là trận đấu thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng thứ hai, chỉ sau trận khai mạc giữa Brazil và Croatia (58 triệu theo dõi và 140 triệu tương tác) từ đầu mùa giải tới nay. Các ngôi sao cũng đóng góp không nhỏ cho sức nóng mà World Cup 2014 tạo ra. Trong đó, đặc biệt kể tới 1 bức ảnh ngôi sao nước chủ nhà Neymar đăng tải đã đạt 2,5 triệu lượt thích và 70.000 chia sẻ.

Bức ảnh "hot" nhất của Neymar trên Facebook
 
Những con số kỷ lục này được thiết lập một phần bởi sức nóng khó chối cãi của World Cup, một phần khác là nhờ sự phát triển nhanh chóng của công nghệ di động. Ước tính, cứ 10 người sử dụng Facebook thì có tới 7 người truy cập qua các ứng dụng của smartphone.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X