Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

World Cup 1970 & cơn đau bụng bí ẩn của Gordon Banks

Thứ Sáu 30/05/2014 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 ĐT Anh thua Tây Đức ở tứ kết World Cup 1970, một trận đấu đến bây giờ vẫn là một bí ẩn không lời đáp với cơn đau bụng bất ngờ của thủ thành Gordon Banks.

France 98, Ronaldo béo bất ngờ bị “động kinh” ngay trước thềm trận chung kết gặp đội chủ nhà Pháp. Brazil mất Cúp vàng thế giới còn Người ngoài hành tinh dính vào nghi án bán độ và đó được xem là nỗi đau lớn nhất trong sự nghiệp của anh.

 

Nhưng cách đó cả nửa thế kỷ, World Cup 1938 cũng để lại những dấu hỏi bất ngờ. Leonidas, người hoàn thiện xe đạp chổng ngược, kéo cả cỗ máy Brazil vào bán kết. Trong trận đấu gặp Italia, Leonidas bất ngờ bị HLV Pimenta xếp ngồi ngoài. Selecao thua trận còn Italia lên ngôi trong giải đấu được cho là có bàn tay can thiệp của nhà độc tài Mussolini.

Lịch sử ngày hội bóng đá thế giới còn chứng kiến thêm một điều bí ẩn tương tự và nó diễn ra ở World Cup 1970. Đó là trường hợp của Gordon Banks, thủ thành ĐT Anh đã trở thành huyền thoại trong kỳ Mondial diễn ra trên đất Mexico năm ấy.

Trong trận đấu vòng bảng, ĐT Anh dẫu thua trận 0-1 trước Brazil nhưng Gordon Banks đã đi vào lịch sử với một trong những pha cứu thua kinh điển. Càng ấn tượng hơn nữa khi “nạn nhân” của Banks lại là Pele. Pha bóng bay người cản phá cú đánh đầu của Pele khiến Vua bóng đá cũng phải thốt lên: “Tôi chưa bao giờ từng chứng kiến pha cứu thua nào đẳng cấp như thế. Tôi ghét cậu ấy”.

Sau 2 chiến thắng và 1 thất bại ở vòng bảng, Tam sư tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ thành công chiếc Cúp vàng mà họ đã giành được cách đó 4 năm. Song Gordon Banks càng chơi hay và chắc chắn bao nhiêu thì người Anh lại càng thấy tiếc nuối khi thủ thành hiện ở tuổi 76 bất ngờ phải ngồi ngoài trận tứ kết gặp Tây Đức.

Ngay trước thềm trận tứ kết 2 ngày, Gordon Banks bất ngờ bị những cơn đau bụng dữ dội hành hạ. Suốt 48 giờ đồng hồ, Gordon Banks hết đứng lại ngồi và liên tục nôn thốc nôn tháo. Không còn cách nào khác, HLV Alf Ramsey buộc phải sử dụng thủ thành dự bị Bonetti. Đội bóng “Ba chú Sư tử” gục ngã trước Tây Đức với tỷ số 2-3, trong lần đầu tiên đứng trong khung gỗ ở một kỳ World Cup, kẻ đóng thế Bonetti đã trở thành một chú hề trên SVĐ Leon.

Cho đến bây giờ, chính Gordon Banks cũng không hiểu tại sao ông lại bị đau bụng theo cái cách bất thường như thế. Cần biết rằng, người Anh mang theo cả thực phẩm và đầu bếp riêng đến Mexico nên khó có chuyện ông bị đầu độc. Có ý kiến cho rằng ông đã bị các thổ dân Aztec yểm bùa, song không thuyết phục lắm bởi đối thủ của ĐT Anh là Tây Đức chứ đâu phải Mexico. Không ai giải thích được và chỉ biết rằng kể từ sau cơn đau bụng của Gordon Banks năm ấy, Tam sư đã vắng bóng liên tiếp ở Euro 1972, World Cup 1974, 1978 và chỉ trở lại với giải đấu lớn ở Euro 1980.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X