Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: Sát thủ đỉnh cao hay chân chuyền hạng nhất?

Thứ Hai 15/10/2012 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wayne Rooney trong tương lai chắc chắn sẽ đeo băng đội trưởng nhưng tương lai cũng dành cho anh câu hỏi: lập kỷ lục ghi bàn cho tuyển Anh hay đảm nhận một vị trí ở hàng tiền vệ?

Việc Roy Hodgson xác định Rooney là cầu thủ thích hợp nhất để mang băng capt khi Steven Gerrard chia tay Tam sư cũng có nghĩa ông sẽ dọn đường cho anh tiến gần đến mục tiêu này trong tương lai gần thay vì chỉ là trận gặp San Marino.

Không rõ đấy có phải là điều kiện mà Hodgson đặt ra hay không nhưng cựu HLV của Liverpool cũng đang có ý tưởng để Rooney đá lùi như một tiền vệ, vai trò đã quá quen thuộc với anh tại Man United.

rooney dt anh
 

Cũng ở hàng tiền vệ, tuyển Anh còn có 2 cầu thủ sáng giá của Arsenal, Jack Wilshere và Alex Oxlade-Chamberlain, và Hodgson chắc chắn sẽ cần thời gian để tìm một người có thể đá thấp nhất. Đây là một phần trong kế hoạch làm mới lại Tam sư, trong đó những yêu cầu đặt ra là đội hình được trẻ hóa, lối chơi nhanh và chất lượng.

Dĩ nhiên, trong kế hoạch này không thể không có tiền vệ 23 tuổi của Man United, Tom Cleverley, hay Michael Carrick. Tuy vậy, để tuyển Anh bắt đầu cuộc sống không Gerrard, không Lampard hay Gareth Barry, họ cần có thời gian, thậm chí rất nhiều thời gian.

Điều này giải thích tại sao Hodgson đặc biệt chú ý đến Rooney như là giải pháp giúp ông rút ngắn được quá trình đấy, cũng như đảm bảo rằng cuộc chuyển giao lực lượng sẽ không làm gián đoạn cơ hội góp mặt của Tam sư ở EURO hay World Cup.

Sau cùng thì lối chơi của Rooney tại Man United hiện nay, khi Robin Van Persie và Danny Welbeck đá cao nhất, đã khiến Hodgson tin rằng, nếu Alex Ferguson sẵn sàng để cầu thủ người Anh ở vị trí của một tiền vệ, tại sao ông lại không thể. Ý nghĩ này của Hodgson hoàn toàn trái ngược với người tiền nhiệm Fabio Capello mỗi khi Rooney đá quá thấp. Capello cho rằng, điều đó sẽ hạn chế đi khả năng ghi bàn của Rooney.

Có điều, Rooney đang trưởng thành hơn và bản thân anh cũng đã sẵn sàng cho sự thay đổi này. Sau trận thắng Newcastle 3-0 cuối tuần qua, tiền đạo của Man United có viết trên Twitter như sau: “Thực sự tôi rất thích thú với vai trò tiền vệ mới của mình”.

Đây cũng là điều Rooney đã nhắc đến trong cuốn tự truyện hồi đầu năm khi thừa nhận, đá thấp sẽ giúp anh cải thiện khả năng chuyền bóng và ở cái tuổi không còn nhanh nhẹn như trước, 27, vị trí này có thể phù hợp với anh.

Cùng lúc, Hodgson đã tính đến phương án sử dụng Theo Walcott như một tiền đạo, vị trí mà tiền vệ cánh của Arsenal rất muốn đảm nhận, nếu như anh không bị chấn thương quá sớm ở trận gặp San Marino vừa qua. Trong trường hợp này, Rooney có lẽ sẽ phải từ bỏ ý định trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên ghi 50 bàn cho đội tuyển quốc gia. Thực tế thì với hiệu suất hiện nay, 2,5 trận/bàn, anh cần phải bắt kịp kỷ lục 125 trận của Peter Shilton.

Thế nhưng, với những chấn thương mà anh gặp phải, để có thêm 48 trận nữa là một thách thức không hề nhỏ và vì vậy, cách tốt nhất giúp Rooney đe dọa thành tích 49 bàn của Bobby Charlton là nâng dần hiệu suất ghi bàn của anh ở vị tri tiền vệ như Charlton trước đây.

(Theo Thể Thao 24h)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X