Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney, một ngày cho một đời...

Chủ Nhật 14/10/2012 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rooney vừa trải qua một trận đấu dễ nhất, nhưng anh cũng nói rằng: đó lại là trận đấu đáng nhớ nhất sự nghiệp. Một bước ngoặt định mệnh đã tạo ra một Rooney mới, và có thể tạo ra cả một ĐT Anh mới…

NHỮNG PHÁT KIẾN VĨ ĐẠI ĐÔI KHI LÀ... VÔ TÌNH

Tại sao máy in ra đời? Johannes Gutenberg chế tạo ra máy in khi ông phát hiện ra một mối liên hệ sau chuyến thăm quan nhà máy ép rượu và máy đúc tiền. Thép luyện được phát kiến ra sao? Do một người thợ đồng hồ có tên Benjamin Huntsman, ông đã nỗ lực cải thiện chất lượng thép cho dây cót, bắt chước cách đốt lò nung thủy tinh.

Ý tưởng phanh hơi bắt nguồn từ đâu? Đó là một lần George Westinghouse xem cách vận hành của máy khoan đá trong công trình xây dựng đường hầm xuyên qua dãy núi Alps. Vì sao ngăn kéo thu tiền xuất hiện? Đó là một lần James Ritty đi tàu hơi nước vượt Đại Tây Dương và nhìn thấy thiết bị đếm vòng quay chân vịt….

rooney dt anh
 

Những phát kiến vĩ đại đôi khi đến một cách bất ngờ. Nhờ tinh ý, liên tưởng hoặc đơn giản chỉ cần do một lần sắp đặt vô tình của số phận, của thời cuộc. HLV Roy Hodgson cũng có thể được xếp vào danh mục những người tạo ra phát kiến nhờ sự vô tình định mệnh đó.

ROONEY - PHÁT KIẾN BẤT NGỜ CỦA HODGSON

Việc chọn ra thủ quân cho Tam sư chưa bao giờ êm đềm như ở những đội tuyển khác. Đơn giản bởi đó là một vị trí có uy quyền. Nhưng có vẻ khi Rooney nhận băng đội trưởng thì mọi thứ diễn ra quá mỹ mãn, “sạch sẽ” đến kỳ lạ. Tại sao Gerrard lại bị treo giò vào đúng lúc vết thương trên đùi Rooney mới liền miệng, vừa khít khi Tam sư coi như cầm chắc chiến thắng đậm trước “đàn nai” San Marino?

ĐT Anh thắng đậm tới 5 bàn không gỡ. Rooney lập cú đúp để vươn lên xếp thứ 5 trên danh sách những chân sút xuất sắc nhất ĐT Anh. Sẽ chẳng có chút cảm xúc nào khi đọc tên San Marino, nhưng Rooney vẫn trân trọng nó và coi đây là một điểm nhấn trong đời. Không còn Rooney bốc đồng. Chẳng thấy Rooney nổi khùng chửi thẳng vào ống kính camera sau khi nhận thẻ đỏ. Cũng qua rồi một Rooney lấy cái Tôi để chống lại tập thể. Đó là một “sản phẩm” hoàn toàn mới, một Gã Shrek hoàn toàn mới!

Rooney vẫn có mái đầu thưa tóc, khuôn mặt bặm trợn, thô và đanh ráp. Nhưng ở đó có thể tạo ra động lực chiến đấu, thứ mà Tam sư vẫn còn thiếu, điều Gerrard chưa thể làm được. Từ bây giờ, Hodgson đã có một đội trưởng thứ hai. Nó có lợi cho đội tuyển Anh và cả M.U.

Hãy nhớ lại, quãng thời gian Beckham, Rio Ferdinand làm thủ quân Tam sư thì đó cũng là lúc M.U thăng hoa nhất. Và khi Beckham làm thủ quân ĐT Anh, họ dù chưa vô địch một giải lớn nhưng vẫn để lại những ấn tượng. Khi Terry thay thế, Tam sư bỗng trở thành người thừa. Sau khi B.Moore, một hậu vệ, vô địch World Cup 1966 đến nay, những đội trưởng hay nhất ĐT Anh hầu hết là nằm trên hàng công, từ K.Keegan, B.Robson, Lineker, đến Shearer, Beckham. Về mọi lý lẽ từ cảm tính, lịch sử đến thực tế đều ủng hộ Rooney.

Thế mới nói, thời thế và sự sắp xếp định mệnh đã tạo nên một “sản phẩm” mà chắc chắn Hodgson sẽ phải cân nhắc…

TRÂN TRỌNG TỪNG PHÚT GIÂY

Lấy băng đội trưởng từ tay Gerrard sẽ giống một lời đề nghị khiếm nhã, như cách người ta quên nguồn gốc của máy in, của phanh hơi, của ngăn kéo thu tiền… Có thể ở trận gặp Ba Lan sắp tới, chiếc băng nhỏ bé của Tam sư sẽ nằm trên tay người khác. Nhưng một lần Rooney đeo chiếc băng nhỏ, được nhắc đến nhiều hơn 23 lần của Gerrard. Bởi trên chiếc băng kia đã thấm đẫm khát vọng Rooney, đã vương lại chút mồ hôi và sự giải thoát của một gã Shrek tài năng nhưng xấu xí…

Hãy trân trọng một ngày Rooney làm thủ lĩnh. Bởi cách anh đã trân trọng một trận đấu với San Marino…

L.Trung - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X