Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vũ điệu Samba không dành cho tất cả

Thứ Bảy 07/06/2014 22:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với bất kỳ cầu thủ chuyên nghiệp nào, được góp mặt tại World Cup là một giấc mơ. Nhưng vì nhiều lý do khác nhau, không ít tên tuổi lớn đã phải đành lòng ngồi nhà xem giải đấu ở Brazil qua TV.

WORLD CUP MÙA VẮNG SAO

Franck Ribery, Radamel Falcao, Theo Walcott và Rafael van der Vaart bị loại vì chấn thương. Ronaldinho, Kaka hay Ashley Cole bị gạch tên vì phong độ sa sút. Zlatan Ibrahimovic, Gareth Bale hay Robert Lewandowski mất vé kể từ vòng loại. Thậm chí, siêu sao Carlos Tevez không thể tới Brazil đơn giải chỉ vì bị HLV… ghét. Dàn sao số má kể trên mới chỉ là một vài trong số những cái tên nổi tiếng sẽ không góp mặt tại World Cup 2014 vì những lý do khác nhau.

Falcao kịp bình phục chấn thương để góp mặt ở World Cup
 

World Cup 2014 chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn nhiều nếu tất cả những cầu thủ nói trên cùng góp mặt. Vì đúng như ý nghĩa của nó, giải VĐTG phải là nơi tranh tài của những ngôi sao sáng nhất. Nhưng dĩ nhiên, bức tranh thực tế không thể hoàn hảo đến vậy. Việc Thụy Điển, Ba Lan và Xứ Wales không vượt qua vòng loại đã khiến 3 tên tuổi sáng giá của bóng đá châu Âu vắng mặt. Nhưng trong số đó, Ibra ít ra còn được an ủi khi từng cùng Thụy Điển tham dự 2 kỳ World Cup 2002 và 2006.

Cơ hội cho Lewandowski cũng vẫn còn, khi anh mới 25 tuổi và Ba Lan đã góp mặt ở 4/7 giải lớn gần (World Cup 2002, 2006, EURO 2008, 2012). Ngược lại, việc khoác áo một đội tuyển quá yếu như Xứ Wales khiến khả năng góp mặt tại World Cup của Bale là rất thấp. Thậm chí, cầu thủ của Real Madrid có thể sẽ gia nhập hàng ngũ những ngôi sao chưa bao giờ dự World Cup như Alfredo di Stefano, Eric Cantona, George Best, hay chính các cựu danh thủ đồng hương là Ian Rush và Ryan Giggs.

“HÀNG THẢI” NAM MỸ ĐỦ VÔ ĐỊCH WORLD CUP

Nhưng khoan nói tới những người vắng mặt một cách “chính đáng”, không ít ngôi sao đã mất World Cup khá tức tưởi vì chấn thương, hoặc không nằm trong kế hoạch của các HLV. Cộng thêm những cái tên mới nhất là Van der Vaart (Hà Lan), Montolivo (Italia) và Falcao (Colombia), người ta có thể lập hẳn một đội hình “thương binh” rất đáng gờm ở World Cup 2014. Còn xét từ góc độ phung phí tài năng, không ai bằng Brazil và Argentina.

Trong khi HLV Felipe Scolari của Selecao gạch tên hàng loạt tên tuổi như Ronaldinho, Kaka, Robinho hay Lucas, đồng nghiệp Alejandro Sabella bên phía Argentina cũng để ở nhà cả Javier Pastore, Esteban Cambiasso và đặc biệt là Tevez. Kênh FOX Sports phiên bản tiếng Tây Ban Nha thậm chí còn kỳ công xếp cả đội hình những cầu thủ bị hai gã khổng lồ Nam Mỹ bỏ rơi mà nhìn vào đó, hẳn không ít HLV sẽ không giấu nổi... sự thèm khát. Bởi nếu gộp tất cả những cầu thủ bị Brazil và Argentina loại với nhau, người ta sẽ tạo ra đội hình đủ sức vô địch World Cup.

Nhưng tiếc thì vẫn tiếc vậy thôi. Câu chuyện có thể rất khác nếu Messi đưa Albiceleste tới ngai vàng bóng đá thế giới, hay đội Selecao “tầm thường” của Scolari đăng quang tại sân nhà. Lúc đó, có khi sẽ chẳng ai còn nhớ tới những người vắng mặt.

“Người Anh” vẫn áp đảo ở World Cup
Không phải vô cớ mà người ta vẫn coi Premier League là giải đấu hấp dẫn nhất. Ở World Cup 2014, các CLB của giải đấu số 1 nước Anh đóng góp tới 104 cầu thủ. Dù thống trị cả hai cúp châu Âu mùa vừa qua, nhưng La Liga lại đứng tận thứ 4 với 62 cầu thủ. Và tuy là nhà vô địch Champions League, Real thậm chí còn kém cả Bayern, M.U và Barca về số tuyển thủ góp mặt ở Brazil.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X