Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng play-off giành quyền tham dự VCK World Cup 104 khu vực châu Âu: Hứa hẹn “kinh điển”

Thứ Năm 17/10/2013 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Kết thúc loạt trận cuối cùng của vòng bảng rạng sáng qua, đã xác định được 8 đội dự vòng play-off World Cup 2014 khu vực châu Âu là: Hy Lạp, Pháp, Bồ Đào Nha, Ukraine, Thụy Điển, Iceland, Romania và Croatia. Lễ bốc thăm phân cặp đá play-off sẽ được tổ chức vào ngày 21/10 tại Zurich (Thụy Sỹ). Loạt trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 15/11 và lượt về là 19/11.

ĐT Pháp gây thất vọng lớn tại EURO 2012
ĐT Pháp nhiều khả năng sẽ gặp khó tại vòng play-off do không được vào nhóm hạt giống.

Cụ thể, với 8 đội tuyển này, FIFA sẽ chia thành hai nhóm là nhóm hạt giống và nhóm còn lại. Đội nhóm này sẽ gặp đội nhóm kia trong lễ bốc thăm vào ngày 21/10. Tiêu chí để xếp loại hạt giống là dựa vào BXH FIFA tháng 10/2013, sẽ được công bố trong ngày hôm nay (17/10). Các đội có thứ hạng cao hơn trên BXH FIFA tháng này sẽ được chọn làm hạt giống.

Hiện tại, trên BXH FIFA tháng 9/2013, nhóm 4 đội có thứ hạng cao nhất là Croatia (thứ 10), Bồ Đào Nha (11), Hy Lạp (12) và Thụy Điển (22). Nhóm còn lại gồm có Pháp (25), Ukraina (26), Romania (31) và Iceland (54).

Thế nhưng, do Thụy Điển đã để thua Đức trong vòng đấu cuối nên chắc chắn đội bóng Bắc Âu sẽ bị Pháp (thắng Phần Lan) và Ukraina (thắng San Marino) “vượt mặt” trên BXH FIFA tháng 10. Vấn đề chính là ở điểm này. Theo như các tính toán, Pháp sẽ có 870 điểm còn Ukraine chỉ nhiều hơn đội bóng áo lam đúng 1 điểm, là… 871. Như vậy Ukraina sẽ vượt qua cả Pháp lẫn Thụy Điển vào phút chót để lọt vào nhóm hạt giống tại vòng play-off.

Và điều này hứa hẹn sẽ làm nên những cặp đấu cực kỳ “căng thẳng” và “thú vị” để tranh suất tới Brazil vào mùa hè năm sau. Ví dụ như Pháp với Bồ Đào Nha, Croatia với Thụy Điển, Bồ Đào Nha với Thụy Điển, Pháp với Ukraina… Có thể tưởng tượng ra rất nhiều những màn đối đầu hấp dẫn đang được chờ đợi trong lễ bốc thăm vào ngày 21/10 tới đây.

Cách đây 2 ngày, LĐBĐ Pháp đã kiến nghị lên FIFA về sự “bất công” trong việc tính điểm trên BXH FIFA khiến họ không được lọt vào nhóm “hạt giống”. Do Pháp bị rơi vào bảng đấu chỉ có 5 đội tham gia nên đã đá ít hơn các đội nhì bảng khác 2 trận, đây cũng là nguyên nhân làm cho đội bóng của HLV Deschamps không tích lũy được nhiều điểm hơn các đội khác và hệ quả là Pháp bị Ukraina “vượt mặt”. Bây giờ, trước thời điểm diễn ra lễ bốc thăm chia cặp play-off, “gà trống Gaulois” đang đối mặt với nguy cơ phải gặp những đối thủ “cứng cựa”. Nếu không may, đụng phải Bồ Đào Nha chẳng hận, khả năng Pháp phải vắng mặt tại World Cup 2014 là rất cao.  

Bên cạnh đó, một đội bóng khá mạnh khác ở châu Âu là ĐT Thụy Điển cũng không được xếp hạng hạt giống và đang vô cùng “lo lắng” cho số phận của mình. Dù phải gặp Ukraina, Croatia hay “ông kẹ” Bồ Đào Nha, tất cả đều là những cái tên có thể gây nhiều khó khăn cho đội bóng Bắc Âu.

Nhìn chung, với kết quả của BXH FIFA lần này, một vòng play-off của các cặp đấu “sinh tử” là hoàn toàn có khả năng xảy ra. Những cuộc hội ngộ “kinh điển” rất có thể sẽ xuất hiện, ví dụ như Pháp-Bồ Đào Nha chẳng hạn, người ta sẽ lại nhớ về những hình ảnh của một trận bán kết World Cup 2006 từng diễn ra cực kỳ căng thẳng và quyết liệt.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X