Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại World Cup vinh danh "vua sút phạt đền" Balotelli

Thứ Năm 12/09/2013 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo lắm tài nhiều tật người Italy đang giữ một thành tích mà ngay cả Lionel Messi cũng phải phát "thèm". Loạt đấu hôm 11/9 chứng kiến có thêm 5 đội giành vé đến Brazil dự World Cup 2014. Xen giữa chiến công tập thể là dấu ấn cá nhân mang tính quyết định của Balotelli, Robin Van Persie, Landon Donovan. Tờ Guardian tổng hợp những dấu ấn thú vị nhất trong bài viết ra sáng nay.

Balotelli - ông vua penalty

Liệu có bất cứ cầu thủ chuyên nghiệp nào trên thế giới đá 11m tốt như Balotelli? Chắc chắn là không. Tiền đạo của Milan chưa một lần sút hỏng 11m trong màu áo chuyên nghiệp. Thành tích xuất sắc đó khiến người hâm mộ phải mở một trang web chờ đợi cú đá hỏng đầu tiên của cầu thủ lắm tài nhiều tật này. Pha ghi bàn trong chiến thắng 2-1 của Italy trước CH Czech hôm 11/9 là lần thứ 25 Balotelli đá thành công một quả 11m, đạt tỷ lệ 100%.

Bí quyết thành công của Balotelli là anh luôn tỏ ra lạnh lùng. Khi chạy đà, tiền đạo Italy đợi cho thủ môn đối phương đổ người trước rồi mới sút bóng vào góc đối diện. Khi Manchester City được hưởng quả phạt đền trong trận gặp Dortmund năm ngoái, thủ môn Weidenfeller đã thử chơi đòn tâm lý với Balotelli. Thủ môn người Đức nói nhỏ vào tai của anh trước quả đá phạt nhưng Balotelli vẫn lạnh lùng ghi bàn. Sau trận, Weidenfeller thừa nhận :”Cậu ta là một gã thông minh, không bị ảnh hưởng bởi những lời nói khích của tôi”.

Balotelli đã sút thành công 25 quả 11m, tỉ lệ chính xác 100%
Balotelli đã sút thành công 25 quả 11m, tỉ lệ chính xác 100%

Ibrahimovic

Thụy Điển và Kazakhstan đã cống hiện màn trình diễn tấn công hấp dẫn nhưng không có nhiều bàn thắng. Pha làm bàn duy nhất thuộc về Ibrahimovic chỉ 27 giây sau khi trận đấu bắt đầu. Hãng Reuters dùng từ “pha phản công ánh sáng” để mô tả tình huống dẫn đến bàn thắng quyết định của tiền đạo Thụy Điển.

Niềm vui cho Jordan, thất vọng cho Uzbekistan

Uzbekistan không giành vé trực tiếp đến World Cup vì kém Hàn Quốc về hiệu số đúng một bàn thắng. Họ phải bước vào hai trận play-off với Jordan và để thua vì phong độ xuất sắc của thủ môn đối phương. Hai đội bước vào loạt đá luân lưu và một lần nữa, thủ thành Amer Shafi chơi quá hay. Đến loạt thứ 10, Uzbekistan chấp nhận thất bại, nhường suất tranh vé vớt với đại diện Nam Mỹ cho Jordan. HLV Mirjalol cũng tuyên bố từ chức sau trận đấu.

100

Trận gặp Ukraine đánh dấu cột mốc 100 lần khoác áo đội tuyển Anh của Lampard. Bên cạnh đó, tiền đạo người Ai Cập Mohamed Abou Treika cũng có lần thứ 100 lên tuyển trong trận thắng 4-2 trước Guinea. Phát biểu sau trận đấu, Treika nói: ”Thật chứ? Tôi còn không biết đây là trận đấu quốc tế thứ 100 của mình. Tôi nghĩ chắc phải mất nhiều thời gian lắm mới đạt được điều này”.

Cavani giải cứu Uruguay

Uruguay có một khởi đầu thảm họa tại vòng loại World Cup 2014 nhưng họ đang trở lại mạnh mẽ. Sau trận thắng 2-0 trước đội nhì bảng Colombia, Uruguay đang xếp vị trí thứ 5, vị trí cho phép họ có được suất tranh vé vớt. Trong khi Falcao của Colombia tỏ ra thiếu hiệu quả thì Cavani vẫn chứng tỏ được khả năng săn bàn đáng sợ. Bàn mở tỷ số ở phút 77 của anh đã mang lại hi vọng tham dự World Cup cho đội bóng quê nhà. Vào tháng sau, Uruguay sẽ đụng độ Ecuador, đội xếp thứ 4 với điểm số bằng Uruguay. Nếu giành chiến thắng, Uruguay có thể giành vé vào thẳng World Cup mà không cần chờ đến loạt tranh vé vớt.

Sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn

Nếu không có sự xuất sắc của Ribery, ắt hẳn thủ môn Hugo Lloris của Pháp đã trở thành tội đồ. Hai bàn thắng có được của Belarus trước Pháp đều có lỗi của thủ môn Tottenham. Bàn đầu tiên, Lloris chụp lơi tay trong pha đánh đầu không mấy nguy hiểm của tiền đạo Belarus. Đến bàn thứ hai, Lloris phán đoán sai hướng bóng trong pha sút xa của Kalachev.

Pháp và San Mario giải cơn hạn bàn thắng

Bàn thắng trên chấm 11m của Ribery giúp Pháp có bàn đầu tiên sau 527 phút (gần 6 trận). Trong trận gặp Belarus, “những chú gà trống” còn ghi thêm 3 bàn nữa. Trong khi đó trên sân Olympico, pha lập công của Alessandro Della Valle đã giải cơn hạn bàn thắng sau 5 năm cho San Marino. Kết thúc trận đấu, họ thua Ba Lan 1-5.

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X