Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng bảng World Cup luôn làm khó người Italy

Thứ Bảy 21/06/2014 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã 4 lần vô địch thế giới (chỉ sau Brazil 5 lần) nhưng lịch sử cho thấy Italy thường gặp rất nhiều khó khăn ở vòng đấu bảng mà thất bại mới nhất trước Costa Rica một lần nữa củng cố thêm thực tế đó.

Tại World Cup 1982 mà cuối cùng họ vô địch, Italy tưởng như sẽ có hành trình dễ dàng ở vòng bảng khi đối thủ của họ là những Cameroon, Peru và Ba Lan. Nhưng cuối cùng, Azzurri không thắng nổi trận nào và hòa tất cả 3 trận vòng bảng. Đội bóng thực tế là một “Juventus thu nhỏ” năm ấy (6 cầu thủ Juve trong đội hình gồm Dino Zoff, Cabrini, Scirea, Marco Tardelli, Paolo Rossi và Claudio Gentile) cũng chỉ ghi được đúng 2 bàn thắng ở vòng bảng. May mắn là họ vẫn đi tiếp nhờ hơn Cameroon đúng một bàn thắng.

 

Đến World Cup 2002, Italy nằm cùng bảng G với Croatia, Mexico và Ecuador. Họ cũng mở đầu chiến dịch World Cup bằng chiến thắng như năm nay (2-0 trước Ecuador) nhưng sau đó để thua Croatia 1-2 và phải nhờ đến bàn thắng của Del Piero ở cuối trận mới thoát thua Mexico (1-1) trong trận vòng bảng cuối cùng và giành chiếc vé thứ 2 của bảng đấu vào vòng 1/8 nhờ hơn chính Croatia đúng 1 điểm.

Tại World Cup 2006 mà Azzurri vô địch, họ đá vòng bảng tốt hơn khi giành ngôi nhất bảng, xếp trên những Ghana, Mỹ và CH Czech nhưng Italy vẫn có trận hòa 1-1 chật vật với đội bét bảng Mỹ ở lượt trận thứ hai.

Đến World Cup 2010 thì đúng là thảm họa. Italy nằm ở bảng F tưởng rất dễ dàng với Paraguay, New Zealand và Slovakia. Nhưng cuối cùng họ không thắng nổi trận nào. Azzurri để cả một đội bóng thuộc Châu Đại Dương như New Zealand cầm hòa 1-1, hòa  Paraguay và thua Slovakia, xếp bét bảng và chia tay World Cup trong bẽ bàng.

Bây giờ sau trận thua Costa Rica này, Italy xếp thứ 2 bảng D nhưng cũng chỉ hơn Uruguay thứ 3 hiệu số bàn thắng thua. Họ cần một trận hòa trước Uruguay ở lượt đấu cuối là đủ giành vé đi tiếp. Nhưng ngay cả điều đó cũng trở thành thách thức khổng lồ vào lúc này khi Azzurri gây thất vọng tràn trề vì phòng ngự kém cỏi và tấn công bế tắc.

Chưa kể thời tiết nóng ẩm cực khó chịu ở Nam Mỹ có thể là bạn của Uruguay nhưng lại là kẻ thù với đội bóng đến từ Địa Trung Hải. Và tất nhiên, với cách chơi phòng ngự của các hậu vệ Italy thế này, cặp đôi Cavani-Suarez của Uruguay đủ khiến họ mất ngủ.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X