Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Van Gaal để "tội đồ" Vlaar thực hiện quả sút luân lưu đầu tiên

Thứ Năm 10/07/2014 13:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 HLV Van Gaal buộc phải để Ron Vlaar sút quả luân lưu đầu tiên vì hai cầu thủ khác từ chối trọng trách này, ở trận thua bán kết trước Argentina hôm qua 9/7.

Trong loạt sút luân lưu thắng Costa Rica ở tứ kết, HLV Louis van Gaal đặt niềm tin ở các tiền đạo và tiền vệ, với Robin van Persie là người thực hiện thành công quả đầu tiên, mở đường cho những cú sút chính xác tiếp theo của Hà Lan.

Vlaar thực hiện hỏng quả sút đầu tiên, góp phần khiến Hà Lan thất bại trong loạt cân não
Vlaar thực hiện hỏng quả sút đầu tiên, góp phần khiến Hà Lan thất bại trong loạt cân não

Tuy nhiên ở trận bán kết với Argentina hôm qua, nhà cầm quân này lại gây bất ngờ khi bố trí trung vệ Ron Vlaar sút quả luân lưu đầu tiên cho Hà Lan, và cầu thủ 29 tuổi đang khoác áo Aston Villa đã thất bại với cú sút rất hiền vào đúng vị trí thủ môn Romero.

Sau trận Van Gaal lý giải: "Chúng tôi đã có màn trình diễn tuyệt vời trong cuộc đấu trí trên chấm 11 mét với Costa Rica ở tứ kết. Nhưng vấn đề ở trận bán kết là Hà Lan phải sút trước, nên cầu thủ thực hiện quả luân lưu đầu tiên chịu sức ép rất lớn. Tôi đã yêu cầu hai cầu thủ nhận trách nhiệm này, nhưng họ đều từ chối, nên cuối cùng tôi phải lựa chọn Vlaar. Tôi nghĩ cậu ấy là một trong những cầu thủ Hà Lan chơi tốt nhất trận bán kết vì thế chắc hẳn sẽ rất tự tin khi sút đầu tiên. Nhưng kết quả không như mong đợi, và điều đó cho thấy rằng ghi được bàn trong loạt sút luân lưu không hề dễ dàng. Việc thắng thua trên chấm 11 mét đơn giản chỉ là sự may rủi".

Thất bại trong việc giành quyền vào chung kết, nhưng Hà Lan sẽ chưa sớm về nước vì còn trận tranh giải ba với chủ nhà Brazil vào thứ bảy tuần này. Tuy nhiên, Van Gaal tỏ ra không mấy hào hứng với trận đấu này, và thậm chí đề nghị FIFA bỏ việc tổ chức các trận tranh giải ba tại World Cup. "Tôi nghĩ trận xác định vị trí thứ ba, tư không nên tồn tại ở World Cup. Tôi đã nói về điều này suốt 10 năm qua. Thật không công bằng khi lần này Hà Lan có ít hơn một ngày nghỉ so với đối thủ trước trận tranh HC đồng. Nhưng điều tồi tệ nhất là ở chỗ các đội có thể thua liên tiếp hai trận cuối của giải đấu mà thực ra họ đã chơi tốt. Sau vòng bán kết, giải đấu chỉ nên có thêm trận để xác định nhà vô địch".

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X