Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vắng Ronaldo, Bồ Đào Nha nhọc nhằn "vượt ải" Azerbaijan

Thứ Tư 27/03/2013 05:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bồ Đào Nha 'không siêu sao Cristiano Ronaldo' đã có một trận đấu chật vật trước Azerbaijan, đội bóng thua họ đến 111 bậc trên BXH. Phải chờ đến khi đội chủ nhà thi đấu thiếu người, 'Brazil châu Âu' mới tận dụng được lợi thế để giành trọn 3 điểm.

Xét về chất lượng đội hình lẫn đẳng cấp, Azerbaijan kém xa so với Bồ Đào Nha. Dù vậy, lợi thế sân nhà giúp họ thi đấu đầy tự tin. Azerbaijan dưới sự chỉ đạo của HLV dày dạn kinh nghiệm Berti Vogts đã khôn ngoan dùng lối chơi phòng ngự phản công hợp lý khiến vị khách gặp không ít khó khăn. Ngay phút thứ 5, người Bồ phải thót tim khi Coentrao thi đấu thiếu tập trung để Ismayilov có cơ hội dứt điểm, rất may khi Bruno Alves đã can thiệp.

bồ đào nha
 

Những phút tiếp theo, Bồ Đào Nha dần bắt nhịp, họ kiểm soát bóng hoàn toàn vượt trội và thi đấu khởi sắc hơn. Phút 28, cơ hội tuyệt vời đến với Postiga nhưng hậu vệ thủ quân Sadygov kịp thời giải nguy cho đội chủ nhà. Chừng 3 phút sau, Veloso tung ra cú dứt điểm khá hiểm hóc song khung thành của thủ môn Agayev vẫn đứng vững.

Thời gian còn lại của hiệp 1, Brazil châu Âu đẩy cao nhịp độ tấn công nhưng không tài nào xuyên thủng mành lưới của Azerbaijan. Có thể kể đến cú đá phạt tuyệt vời của Bruno Alves, khi mà Agayev đã bị đánh bại hoàn toàn thì bóng lại tìm đến khung gỗ.

Sau giờ nghỉ, HLV Bento tiếp tục cho các học trò của mình dâng cao đẩy Azerbaijan vào thế khó. Phút 55, đội chủ nhà chỉ còn chơi với 10 người khi Rauf Aliyev phải rời sân với chiếc thẻ vàng thứ 2. Từ đó, mọi thứ quá dễ dàng cho người Bồ. Sức tấn công của đội khách cũng trở nên uy lực hơn với sự xuất hiện của Hugo Almeida thay Meireles.

Cuối cùng thì điều gì cần đến cũng phải đến. Phút 63, sau quả phạt góc của Moutinho, Bruno Alves bật cao đánh đầu không cho thủ môn Agayev cơ hội nào để cản phá. Bàn thắng mở tỉ số giúp đội chân của Bồ Đào Nha trở nên thanh thoát hơn. Và bàn thắng thứ 2 đến với đội chủ nhà không lâu sau đó cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Chính xác là phút 80, từ hành lang cánh trái, Fabio Coentrao tung đường chuyền tuyệt vời loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Azerbaijan cho Hugo Almeida ở phía trong dễ dàng lập công.

Cho đến khi trận đấu kết thúc, Bồ Đào Nha còn tạo ra không ít cơ hội nhưng không thể tận dụng được và đành 'tạm hài lòng' chiến thắng 2-0. Với thắng lợi này, Bồ Đào Nha tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 của bảng F với 11 điểm sau 6 trận, kém Nga 1 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn đến 2 trận. Ở loạt trận tiếp theo, đội bóng của HLV Bento sẽ gặp chính tuyển Nga, đó là cơ hội không thể tốt hơn để họ nắm quyền tự quyết chiếc vé tham dự VCK World Cup 2014.

Đội hình ra sân:
Azerbaijan:
Agayev, Ramaldanov, Shukurov, Mammadov, Aliyev, Sadygov, Abışov, Hüseynov, Nadirov, Medvedev, Ismayilov.
Bồ Đào Nha: Patrício, João Pereira, Pepe, Bruno Alves, Coentrão, Meireles, Veloso, Moutinho, Vieirinha, Postiga, Danny.

(Theo Bongda)
 

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X