Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vắng Neymar, Brazil sẽ chơi thế nào?

Thứ Bảy 05/07/2014 20:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hy vọng giành chức vô địch thế giới thứ 6 trong lịch sử của Brazil vừa bị giáng một đòn mạnh khi ngôi sao số 1 của họ, Neymar, phải ngồi ngoài trong phần còn lại của World Cup 2014.

Chân sút của Barca đã bị tổn thương ở đốt sống số 3 sau khi nhận nguyên chiếc đầu gối của Zuniga vào lưng. Bác sỹ của đội tuyển Brazil xác nhận rằng Neymar sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 4 tuần. Phát biểu sau trận đấu, HLV Felipe Scolari vẫn tỏ ra lạc quan về một Brazil không Neymar khi ông cho rằng “Brazil sẽ chơi một trận tuyệt vời trước Đức mà không có Neymar”. Tuy nhiên, nói bao giờ cũng dễ hơn làm. Brazil-không-Neymar sẽ là một đội bóng hoàn toàn khác so với khi có anh.
 

Neymar đã phải rời sân bằng cáng trong trận đấu với Colombia
Chấn thương của Neymar sẽ khiến Scolari đau đầu

Cho tới lúc này, Neymar là cầu thủ xuất sắc nhất của Brazil ở World Cup. Anh ghi 4 bàn ở vòng bảng và thực hiện thành công quả penalty quyết định vào lưới Chile ở vòng 1/8. Anh cũng đã có 18 cú sút trúng đích, tạo ra 13 cơ hội ghi bàn và chạm bóng 241 lần bên phần sân đối phương.

Có thể coi Neymar là tất cả với hàng công của Brazil. Một đội bóng cơ bắp và thể lực như Brazil hiện tại không thể khiến người ta yên tâm nếu vắng một cầu thủ có khả năng tạo ra sự khác biệt như Neymar. Bóng đá Brazil vẫn còn những cầu thủ có khả năng tạo ra khác biệt như Ronaldinho, Kaka, hay Lucas Moura nhưng tất cả đều bị Scolari quay lưng.

Do vậy, sự vắng mặt của Neymar vào lúc này khiến ông Scolari phải đứng trước 3 sự lựa chọn: sử dụng Willian hoặc Bernard để thay thế Neymar và một phương án nữa là thay đổi sơ đồ chiến thuật.

Willian là một cầu thủ giàu sức mạnh và nổi bật ở khả năng hoạt động bền bỉ. Với Willian trong đội hình xuất phát, Oscar có thể rảnh rang hơn tập trung cho nhiệm vụ kiến tạo trong vai trò của một số 10, vị trí mà anh chơi tốt nhất. Trong khi đó, Bernard lại hơn hẳn Willian ở khả năng tạo ra sự đột biến.

Ngoài ra, HLV Scolari có thể sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Oscar là một số 9 ảo, Willian (trái) và Hulk (phải) án ngữ hai cánh trong khi bộ ba tiền vệ trung tâm là Paulinho, Ferdandinho, và Ramires.

Một sơ đồ khác mà HLV Scolari có thể tính tới là 4-4-2 với cặp tiền đạo Jo-Fred. Cuối cùng, cựu chiến lược gia của Chelsea và Bồ Đào Nha có thể áp dụng sơ đồ “cây thông” 4-3-2-1 với Fred đá cắm phía trên Oscar và Willian trong khi bộ ba tiền vệ trung tâm là Gustavo, Fernandinho, và Paulinho.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X