Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Vắng Messi, Argentina thắng nhẹ Italia

Thứ Năm 15/08/2013 05:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thể hiện một lối chơi tấn công áp đảo, đội tuyển Argentina đã giành chiến thắng 2-1 trước Italia trong trận giao hữu tại Oympico (Roma). Các bàn thắng của đội bóng Nam Mỹ được ghi do công Banega và Higuain.

Dù chỉ là một trận đấu giao hữu, nhưng cả Italia lẫn Argentina đều rất coi trọng cuộc đối đầu tại sân Olymlico bởi hai đội muốn có được những thử nghiệm đội hình tốt nhất trước thềm đợt trận vòng loại World Cup diễn ra trong tháng tới.

Được thi đấu trên sân nhà, lại có được đội hình gần như là mạnh nhất nhưng Italia lại thi đấu có phần dưới sức. Trong khi đó, Argentina dù vắng Lionel Messi nhưng họ vẫn chơi khá mạch lạc và áp đảo hơn về thế trận.

Argentina đã vượt qua Italia bằng sự hiệu quả của mình
Argentina đã vượt qua Italia bằng sự hiệu quả của mình

Gonzalo Higuain là người đưa Argentina vượt lên dẫn trước và đến đầu hiệp 2, Banega nâng tỷ số lên 2-0 cho đoàn quân HLV Sabella. Nỗ lực của Italia chỉ giúp họ tìm được bàn thắng danh dự ở phút 75 do công của tiền vệ Insigne.

Một lần nữa, Italia lại gây thất vọng lớn khi đối đầu một đội tuyển đẳng cấp thế giới, điều mà họ đã vấp phải ở Confederations Cup cách đây 2 tháng. Trong khi đó, Argentina đã cho thấy sức mạnh thực sự của mình với lối chơi tấn công đầy quyến rũ.

Argentina đưa ra sân đội hình 4-3-3 thiên về tấn công với bộ ba Mascherano, Biglia, Lamela ở giữa sân, Higuain và Di Maria hoạt động ở hai cánh hỗ trợ cho mũi nhọn Palacio. Bên phía Italia, HLV Prandelli sử dụng sơ đồ 4-3-2-1 quen thuộc với Giaccherini, Candreva đá cao nhất hỗ trợ cho Osvaldo.

Trong khoảng 15 phút đầu tiên của trận đấu, sự thận trọng quá mức của hai đội khiến trận đấu không có nhiều cơ hội nguy hiểm. Tình huống đáng kể đầu tiên diễn ra ở phút 18 khi Higuain tung cú dứt điểm căng từ ngoài vòng cấm buộc Buffon phải đổ người cứu thua.

Sức ép tấn công liên tục của Argentina đã được cụ thể hóa ở phút 21. Nhận đường chuyền của Lamela, Higuain bất ngờ tung cú sút xa chính xác khiến Buffon không kịp phản ứng, mở tỷ số 1-0 cho Argentina. Bàn thắng giúp Argentina chơi tự tin hơn và giành quyền áp đảo về thế trận.

Tình huống đáng kể đầu tiên mà Italia tạo ra được ở phút 26, khi Osvaldo xử lý bóng khéo léo rồi chuyền sang cho Marchisio dứt điểm, tuy vậy thủ thành Andujar đã phản xạ kịp thời. Argentina tiếp tục ép sân và ở phút 32, Di Maria chuyền bóng chính xác cho Palacio, đáng tiếc là tiền đạo này lại sút bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trước hàng thủ số đông của Italia, Argentina không thể ghi thêm được bàn thắng nào trong hiệp 1. Nhưng khi hiệp hai mới bắt đầu được 4 phút, cầu thủ mới vào sân thay người Banega bất ngờ tung cú sút chính xác từ ngoài vòng cấm hạ Buffon, nâng tỷ số lên 2-0 cho Argentina.

Italia không còn sự lựa chọn nào khác là phải dồn lên tấn công, nhưng các miếng phối hợp của họ dễ dàng bị người Argentina vô hiệu hóa. Đến phút 68, tiền vệ Aquilani đưa được bóng vào lưới Argentina nhưng trọng tài xác định tiền vệ này đã ở vào tư thế việt vị.

Nỗ lực tấn công của Italia được đền đáp ở phút 75, tiền vệ Insigne tung cứ khứa lòng chính xác từ cự ly 20m tung lưới Andujar, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Italia. Khoảng thời gian còn lại của trận đấu là quá ít để Azzurri có thể lật ngược thế cờ và Italia chấp nhận thua đau đớn 1-2 ngay trên sân nhà Olympico.

Đội hình thi đấu
Italia:
Buffon (Marchetti, 54); Maggio (Cerci, 72), De Rossi, Chiellini, Antonelli; Montolivo (Aquilani, 45), Verratti, Marchisio (Insigne, 45); Giaccherini (54, Diamanti), Candreva (Florenzi, 45), Osvaldo.
Argentina: Andújar; Campagnaro, Fernández, Garay (Coloccini, 72), Basanta; Di María, Mascherano (Rodríguez, 75), Biglia; Lamela (Banega, 45), Higuaín (Lavezzi, 60), Palacio (Hernández, 89).

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X