Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie toả sáng, Hà Lan chính thức giành quyên tham dự VCK World Cup 2014

Thứ Tư 11/09/2013 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sát thủ của Manchester United đã lập cú đúp vào lưới Andorra, giúp cho Hà Lan có chiến thắng 2-0. Với trận thắng này Da cam giành được 22 điểm, hơn đội nhì bảng Hungary tới 8 điểm trong khi chỉ còn 2 lượt trận. Như vậy, tuyển Hà Lan đã chính thức giành vé đi Brazil Hè tới.

Hà Lan đã gây thất vọng lớn sau trận hòa đầy may mắn trước Estonia ở trận đấu diễn ra cách đây 4 ngày. Đây cũng là trận hòa đầu tiên của Hà Lan tại vòng đấu bảng World Cup 2014. Chính vì thế “Cơn lốc màu da cam” cần tìm lại hình ảnh trong mắt người hâm mộ khi họ làm khách trên sân của Andorra, đội bóng yếu và là mỏ điểm cho tất cả các đội trong bảng.  Dù không có được một chiến thắng hoành tráng, nhưng trong bối cảnh các cầu thủ bị vắt kiệt sức lực ở cấp CLB lại vừa mới thi đấu trận đấu cho tuyển quốc gia mới từ 4 ngày trước thì trận thắng 2-0 được xem là "cần và đủ", nhất là khi nó còn đưa họ tới tấm vé tham dự VCK World Cup 2014 vào mùa hè năm sau.

Van Persie đã có trận đấu thành công
Van Persie đã có trận đấu thành công


So với trận hòa thất vọng trước đó, HLV Louis Van Gaal có 2 sự thay đổi nhân sự: Vlaar và Schaken thế chỗ của Martins Indi và Robben. Với sức mạnh và đẳng cấp vượt trội, Hà Lan đẩy cao đội hình lên tấn công ngay từ đầu và dễ dàng kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên, Hà Lan đã có một hiệp 1 không được như ý. Hàng thủ của Andorra phòng ngự tập trung, tổ chức tốt khiến những ngôi sao tấn công của đội khách trở nên bất lực. Trong 45 phút đầu, Hà Lan chỉ tạo ra được cơ hội đáng chú ý duy nhất từ pha dứt điểm hóc hiểm của Wesley Sneijder, nhưng bị thủ thành Ferran Pol xuất sắc cản phá.

Bước sang hiệp 2, nhà cầm quân từng dẫn dắt Barcelona, Bayern Munich đành phải tăng cường lực lượng tấn công khi tung tiền vệ Adam Maher vào sân và sự thay đổi này sớm phát huy tác dụng. Các đợt uy hiếp của Hà Lan sắc nét và đáng sợ hơn hẳn. Bàn thắng cũng mau chóng đến với họ. Phút 50, từ ngoài vòng cấm, Van Perise bất ngờ tung ra cú cứa lòng chân trái đẹp mắt đưa bóng vào góc xa, khiến mọi nỗ lực cứu thua của thủ môn Ferran Pol trở nên vô vọng. Chưa đầy 4 phút sau, mành lưới của Andorra đã phải rung lên lần thứ hai. Thủ thành chủ nhà phạm sai lầm khi bắt không dính, để bóng rơi vào chân Van Perise và đương kim "Vua phá lưới Premier League" dễ dàng hoàn tất cú đúp. Với 2 bàn thắng vừa rồi, Van Persie đã nâng thành tích ghi bàn ở cấp độ ĐTQG lên con số 38 lần sau 79 lần ra sân, qua đó chính thức vượt qua thành tích của huyền thoại Dennis Bergkam và chỉ còn kém "kỷ lục gia" Patrick Kluivert đúng 2 bàn. Tuy nhiên cứ cái đà này, cái ngày Percy trở thành "Tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử Da Cam" chỉ còn là vấn đề thời gian. Ngoài ra, Percy còn duy trì vị thế cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu (8 bàn).

Tưởng rằng Hà Lan sẽ tiếp tục thi đấu tưng bừng và có thêm bàn thắng trong thời gian còn lại nhưng điều này đã không xảy ra bởi họ vẫn kém duyên trong khi thủ thành Ferran Pol lại có khá nhiều pha cứu thua xuất sắc. Chẳng hạn anh đã xuất sắc từ chối cú sút xa uy lực của Sneijder hay pha đánh đầu cận thành của Van Persie. Trận đấu kết thúc với chiến thắng nhẹ 2-0 cho tuyển Hà Lan và thầy trò Van Gaal thoải mái ngự trị trên ngôi đầu bảng với 22 điểm. Cũng khá may mắn cho Hà Lan, bởi lượt đấu này, kẻ bám đuổi gần nhất Romania lại thất bại trên sân nhà trước Thổ Nhĩ Kỳ còn Hungary đả bại Estonia 5-1, khiến vị trí thứ 2 rơi vào tay Hungary với 14 điểm. Do đó, cục diện bảng D đã chính thức ngã ngũ khi Hà Lan chắc chắn đứng đầu do vòng bảng chỉ còn 2 lượt nữa.

Đội hình thi đấu
Andorra:
Pol, San Nicolas, Lima, Miramontes, Martinez Alejo, Vales, Pons (Ayala Diaz 85), Vieira de Vasconcelos, Riera (Moreira 71), Roncero (Maneiro Ton 59), Garcia Renom.
Hà Lan: Vorm, Janmaat, De Vrij, Vlaar, Willems (Maher 47), Schaars, Strootman, Sneijder (Kuyt 79), Schaken, Van Persie, Lens.

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X