Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie tập tễnh rời sân trong chiến thắng tưng bừng của Hà Lan trên đất Hungary

Thứ Tư 12/09/2012 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngôi sao của Manchester United đã không thể tiếp tục thi đấu sau giờ nghỉ giải lao do đau bắp đùi, hậu quả của pha va chạm với một cầu thủ đối phương tuy nhiên sự vắng mặt của anh chẳng ảnh hưởng gì đến một ngày thi đấu đại thành công của Oranje. Trước đó, trong hiệp 1, Hà Lan đã dẫn trước 2-0 và ghi thêm hai bàn nữa trong 45 phút cuối, khiến cho pha lập công của Dzsudzsak ở đầu trận cho Hungary chỉ mang tính danh dự mà thôi.

Cuộc cách mạng mang tên Louis Van Gaal ở ĐT Hà Lan đang diễn ra hết sức tốt đẹp. Nếu như ở trận mở màn vòng loại World Cup 2014, ông cùng các học trò chỉ có được chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trên sân nhà trước Thổ Nhĩ Kỳ thì đến trận thứ 2, "Cơn lốc màu Da cam" đã ào ào cuốn phăng Hungary ngay tại sào huyệt của đối thủ. Điều đáng nói trong 2 chiến thắng vừa rồi là sự toả sáng của những gương mặt trẻ, những nhân tố mới mà chiến lược gia lão làng mạnh dạn đưa vào ĐTQG. Chính họ chứ không phải lớp cựu binh như Sneijder, Van Persie đã đóng góp nhiều công sức nhất vào chuỗi trận khởi đầu quá thành công của Hà Lan tại vòng loại World Cup 2014, mở ra một kỷ nguyên mới đầy hứa hẹn.

Hà Lan thắng thuyết phục trên sân khách
Hà Lan thắng thuyết phục trên sân khách

Trong chuyến làm khách của Hungary, đội bóng tạm thời đứng đầu bảng D sau lượt đầu tiên nhờ thắng lợi 5-0 trước Andorra, cựu HLV của Ajax, Barcelona, Bayern Munich đã có không ít sự điều chỉnh ở đội hình xuất phát so với trận gặp TNK. Thủ thành Tim Krul và tiền đạo cánh Arjen Robben vắng mặt do chấn thương nên vị trí trấn giữ cầu môn lại rơi vào tay Stekelenburg, thủ môn số 1 ĐTQG Hà Lan trong vài năm trở lại đây còn suất trên hàng công của Robben được giao cho Jeremain Lens, cầu thủ 24 tuổi đang khoác áo PSV. Tại hàng thủ, Ron Vlaar và Van Rhijn thay thế Heitinga và Janmaat, những người đã chơi không tốt cách đây vài ngày. "Phát hiện lớn" của Van Gaal kể từ ngày trở lại ĐT Hà Lan, tài năng trẻ Narsingh tiếp tục được sát cánh với Van Persie trong khi nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi như mọi khi vẫn thuộc về thủ quân Wesley Sneijer.

Khi kim đồng hồ mới điểm sang phút thứ 3, đội khách đã mở được tỷ số. Sau hàng loạt những đường chuyền ban cực kỳ ăn ý, khiến không ít người gợi nhớ lại hình ảnh của thứ "bóng đá tổng lực" ngày nào vốn là đặc sản của người Hà Lan, từ cánh phải Narsingh bấm bóng điệu nghệ vào vòng cấm và Lens bình tĩnh chọn đúng điểm rơi, bật nhẹ thực hiện cú đánh đầu hiểm đưa bóng vào góc lưới. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, đội chủ nhà đã gỡ hoà thành công. Jordy Classie, tiền vệ 21 tuổi của Feyenoord, đã phạm lỗi với Zoltan Gera trong pham vi khu vực 16m50 và trọng tài lập tức chỉ ngay vào chấm phạt đền. Bằng sự lạnh lùng, Dzsudzsak đánh bại Stekelenburg, bất chấp thủ thành đang chơi bóng ở AS Roma đoán được hướng sút.

Dù Hungary đã có bàn thắng nhưng họ vẫn hoàn toàn bị đối thủ "trên cơ" lấn lướt. Hà Lan kiểm soát bóng gần như tuyệt đối. Bị đội chủ nhà khoá chặt khu trung tâm, Hà Lan mau chóng biến hoá chuyển sang chơi cánh với sự cơ động của Narsingh - Lens. Hệ quả tất yếu, đến phút 19, đội quân của Van Gaal lại vươn lên dẫn trước. Sneijder thực hiện cú sút phạt bên cánh trái và trung vệ trẻ Indi trong lần thứ 3 khoác màu áo Cam đã băng vào chọn đúng điểm rơi rồi đánh đầu hạ gục Bogdan, qua đó ghi bàn đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu quốc tế. Tỷ số lẽ ra đã được nâng lên 3-1 không lâu sau đó nếu như Lens tận dụng tốt hơn sai sót của hàng thủ đối phương. Cú kết thúc cuối cùng của anh quá nhẹ nên không gây ra được khó khăn cho thủ thành Hungary.


Hà Lan vẫn tiếp tục áp đảo đội chủ nhà cho đến hết hiệp 1 nhưng phải bước sang những phút đầu hiệp 2, họ mới có thể ghi thêm bàn thắng. Từ giữa sân, Sneijder nhồi bóng khó chịu vào vòng cấm và Elek đánh đầu cản phá hơi non nên vô tình biến thành quả kiến tạo thuận lợi cho Lens. Cầu thủ của PSV nhẹ nhàng khống chế rồi dứt điểm quyết đoán, không cho Bogdan một cơ hội nào. Đến lúc này, Hungary mới chợt bừng tỉnh và bắt đầu phản ứng dữ dội song đã quá muộn màng. Thêm vào đó, do năng lực hạn chế, họ chỉ đủ sức đôi lần tạo được sóng gió cho Stekelenburg. Còn Hà Lan tuy sức ép có phần giảm xuống nhưng độ nguy hiểm lại chẳng thay đổi nhiều. Nhạc trưởng Sneijder đã có cú sút xa uy lực và chỉ xà ngang mới có thể cứu thua cho Hungary. Pha đá bồi sau đó của Van Rhijn lại không chính xác.

Tuy nhiên, Hà Lan vẫn gia tăng được cách biệt. Phút 74, đội khách khôn ngoan thực hiện nhanh một tình huống đá phạt khi mà Hungary chưa kịp dàn xếp đội ngũ chống đỡ. Thay vì, dứt điểm thành bàn ở một tư thế quá thuận lợi để lập ra cú hat-trick, Jermain Lens lại tỏ ra cực kỳ đồng đội bằng cách chuyền nhẹ cho Huntelaar, cầu thủ vào thay Van Persie. Tất nhiên, chàng thợ săn làm sao bỏ qua món quà đầy ý nghĩa đó. 4-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Dù đã thắng đậm nhưng Hà Lan vẫn chẳng thể có được ngôi đầu bảng D do kém Rumani (thắng Andorra 4-0 ở trận đấu cùng giờ) chỉ số phụ. Song nếu cứ giữ được phong độ này thì cái ngày Hà Lan leo lên vị trí số 1 không còn bao xa, thậm chí, họ thừa khả năng sớm giành tấm vé tham dự VCK World Cup 2014.

Đội hình thi đấu
Hungary (4-2-3-1):
Bogdan; Vanczak, Juhasz, Liptak, Elek; Varga, Korcsmar; Gera, Koman, Dzsudzsak; Priskin
Hà Lan (4-3-3): Stekelenburg; Van Rhijn, Vlaar, Martins Indi, Willems; Strootman, Clasie, Sneijder; Narsingh, Van Persie (Huntelaar 46'), Lens

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X