Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie bất ngờ dính chấn thương, Hà Lan "sống trong âu lo"

Thứ Năm 03/07/2014 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong buổi tập của ĐT Hà Lan vào ngày hôm qua nhằm chuẩn bị cho trận tứ kết sắp tới, tiền đạo số 1 kiêm thủ lĩnh Robin van Persie được xác nhận đã phải rời khu tập luyện với một vết băng ở đùi trái.

van persie
 

Tiền đạo của M.U hiển nhiên là niềm hy vọng số 1 của Oranje trong chiến dịch săn Cúp vàng năm nay. Anh đã chơi khá ổn trong hai trận đầu vòng bảng khi đóng góp 3 bàn (2 vào lưới ĐKVĐ TBN trong thắng lợi 5-1 và một pha lập công ở chiến thắng 3-2 trước Australia) nhưng đến trận cuối gặp Chile, Van Persei đã vắng mặt vì thẻ phạt. Những tưởng trong thể trạng sung sức nhất, chân sút 30 tuổi sẽ thể hiện phong độ tốt ở trận đấu vòng 1/8 gặp Mexico song rốt cục, anh đã phải rời sân nhường chỗ cho Huntelaar do chơi quá mờ nhạt để rồi người đồng đội toả sáng với pha kiến tạo cho Sneijder gỡ hoà và tự tay sút thành công quả phạt 11m, đem về thắng lợi ngược cho Hà Lan.

Chẳng những vậy, mới đây, anh đã phải bỏ dở buổi tập tại nơi đóng quân của Hà Lan ở CLB Flamengo do đau gối trái khi mà chỉ còn vài ngày nữa, ĐT Hà Lan sẽ đụng độ "hiện tượng" Costa Rica ở trận tứ kết cuối cùng diễn ra vào lúc 3h sáng ngày 6/7 (theo giờ Việt Nam). Được biết, "lốc đầu đàn" sẽ phải trải qua cuộc kiểm tra chi tiết để xác định chính xác tình trạng chấn thương. Bên cạnh đó, một ngôi sao nữa của Oranje, tiền vệ Arjen Robben cũng không nuốt gọn buổi tập ngày hôm qua, mà chủ yếu anh chỉ tập trung nhiều vào việc nâng ao khả năng thoát khỏi sự ngăn chặn của các hậu vệ đối phương dựa trên khả năng bứt phá cao.

Nếu đánh giá tổng thể thì Robben mới là cầu thủ quan trọng nhất ĐTQG Hà Lan hiện nay chứ không phải Van Persie khi anh đã thi đấu cực kỳ ổn định từ đầu giải. Dẫu vậy, đương nhiên HLV Louis van Gaal chắc chắn sẽ không muốn mất bất cứ ai cho trận đấu cam go sắp tới tại Arena Fonte Nova trước một Costa Rica trẻ trung, hừng hực khí thế.

Trong trường hợp xấu nhất Van Persie không thể ra sân, tiền đạo Klaas-Jan Huntelaar nhiều khả năng sẽ được lần đầu tiên đá chính tại World Cup năm nay. Với những gì đã trình diễn ở trận thắng Mexico tại vòng 1/8, Huntelaar hoàn toàn có thể mang lại sự an tâm cho thầy Van Gaal nhưng Hà Lan sẽ không có phương án dự bị nào thực sự xứng đáng cho vị trí trung phong cắm, một khi Huntelaar chẳng may mờ nhạt và họ cần một sự đổi mới nhằm tạo ra đột biến như mấy chiến thắng trước đó. Jeremain Lens, Dirk Kuyt hay "phát hiện mới" Depay tuy có thể chơi tốt trên hàng tiền đạo nhưng cả ba đều không phải trung phong xịn.

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X