Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal tự tin Hà Lan sẽ tiến xa ở World Cup

Thứ Sáu 13/06/2014 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân HLV của Manchester United chia sẻ các cầu thủ Hà Lan đang rất quyết tâm trong hành trình trên đất Brazil và hứa hẹn đội bóng của ông sẽ trụ lại Brazil cho tới những tuần cuối cùng của World Cup

Để lên dây cót tinh thần đồng thời giải toả sức ép cho toàn đội trước trận đấu mở màn rất quan trọng với ĐT Tây Ban Nha đêm nay, HLV Van Gaal đã phát biểu đội bóng của ông sẽ tận hưởng khoảng thời gian ở World Cup lần này để có những giây phút đáng nhớ.

“Bạn phải biết tận hưởng những gì mình đang có. Không thể lúc nào cũng tỏ ra nghiêm trọng và phải giải toả những căng thẳng của bản thân. Nếu như không phạm phải sai lầm nào, chúng tôi sẽ ở lại Brazil trong suốt 5 tuần của World Cup”.

Van Gaal tự tin ĐT Hà Lan sẽ tiến xa ở giải đấu lần này
Van Gaal tự tin ĐT Hà Lan sẽ tiến xa ở giải đấu lần này

Tuy nhiên, chứng kiến quyết định gây tranh cãi của trọng tài Nishimura trong trận đấu khai mạc giữa Brazil và Croatia, HLV Van Gaal cũng không khỏi lo lắng về những rủi ro ngoài ý muốn từ những người “cầm cân nảy mực”.

“Tôi cảm thấy có một chút bồn chồn. Nếu như thi đấu ở một giải đấu lớn, tất nhiên mọi việc sẽ chẳng bao giờ hoàn toàn nằm trong những tính toán về chiến thuật và kỹ thuật của bạn. Có thể thấy trận đấu giữa Brazil và Croatia là một ví dụ điển hình, chúng ta không thể kiểm soát mọi thứ”.

Điều Van Gaal lo lắng rõ ràng là có căn cứ. Không chỉ sau trận đấu giữa Brazil và Croatia đêm qua, vấn đề về chất lượng của trọng tài tại World Cup 2014 đã được nhắc tới từ trước khi Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh khởi tranh. Để tăng tính công bằng, FIFA đã lựa chọn các trọng tài từ 40 quốc gia khác nhau, kể cả những trọng tài ở những quốc gia có nền bóng đá kém phát triển hơn, thay vì chỉ chọn những trọng tài ở những nền bóng đá phát triển. Và vấn nạn về trọng tài cũng đã có tiền lệ ở World Cup, mà World Cup 2002 ở Hàn Quốc và Nhật Bản là minh chứng rõ ràng nhất.

Phát biểu thêm về Tây Ban Nha, đối thủ trong trận đấu sắp tới của ĐT Hà Lan, Van Gaal tỏ ra rất coi trọng đoàn quân của HLV Vicente Del Bosque.

“Tây Ban Nha có nền bóng đá tốt nhất thế giới, với sự kết hợp của cả những yếu tố thể chất và kỹ thuật. Tôi thích lối đá cống hiến của các cầu thủ Tây Ban Nha. Họ đang là đội bóng số 1 thế giới, còn chúng tôi đứng thứ 15, vì vậy chúng tôi sẽ phải thể hiện tốt trong trận đấu với họ”.

HLV người Hà Lan cũng trả lời những câu hỏi về việc liệu công việc ở CLB mới Manchester United có làm ông xao nhãng nhiệm vụ ở ĐTQG. Ông thú nhận: “Thật ra cũng có một chút xao nhãng, nhưng có lẽ đó là sự xao nhãng “dễ chịu”.

Đêm nay Hà Lan sẽ có trận đấu tái hiện lại chung kết World Cup 2010 với Tây Ban Nha, sau đó vào ngày 18/6, họ sẽ đối đầu với Australia và 4 ngày sau, Cơn lốc màu da cam sẽ có trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với đối thủ Chile.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X