Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal muốn học lối chơi của Atletico Madrid

Thứ Ba 27/05/2014 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Louis Van Gaal tin rằng, Atletico Madrid hoàn toàn có thể là hình mẫu trong lối chơi dành cho ĐT Hà Lan ở World Cup sắp tới.

Rạng sáng ngày 25/5 vừa qua, Atletico Madrid đã có trận chung kết Champions League đầy quả cảm trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều là Real Madrid. Đáng tiếc cho thầy trò HLV Simeone khi họ phải chịu thất bại đầy đau đớn với tỉ số 1-4 sau khi đã chiến đấu đến kiệt sức.

Tuy vậy, HLV Louis Van Gaal vẫn đánh giá rất cao phong cách chơi bóng của các cầu thủ Atletico. Ông tin rằng, ĐT Hà Lan có thể học hỏi cách triển khai thế trận phòng ngự phản công đầy vũ bão từ đội bóng Tây Ban Nha.

Van Gaal tin ĐT Hà Lan có thể áp dụng lối chơi như của Atletico
Van Gaal tin ĐT Hà Lan có thể áp dụng lối chơi như của Atletico

Van Gaal nói: “Tôi nghĩ Atletico có thể là hình mẫu cho ĐT Hà Lan ở World Cup sắp tới. Trong quá trình chuẩn bị cho World Cup, tôi đã cho các cầu thủ tập luyện rất nhiều với những bài tập 4 chọi 4, di chuyển liên tục trong từng khoảng sân nhất định. Và khi đang xem trận chung kết Champions League thì tôi đã nói với các cầu thủ, các anh đã hiểu tại sao tôi lại cho các anh tập luyện như thế chưa? Thi đấu tích cực để tạo áp lực lên đối phương”.

Cũng tiết lộ từ Van Gaal, ở World Cup sắp tới tại Brazil, ĐT Hà Lan dự kiến sẽ chọn sơ đồ 5-3-2 làm chủ đạo, với bất ngờ là Arjen Robben và Robin Van Persie sẽ đá cặp trên hàng công.  Tân HLV của Man Utd giải thích về “cặp đôi lạ lẫm”: “Tôi nghĩ sẽ không có vấn đề gì nếu xếp Robben đá cặp với Van Persie. Họ hoàn toàn có thể ăn ý và thi đấu tốt. Nhưng điều mà tôi băn khoăn là nên xếp ‘số 10’ (cầu thủ dẫn dắt lối chơi) ở đâu cho hợp lý. Song cũng không có gì quá to tát khi tôi đã có Sneijder, mẫu cầu thủ luôn có thể tạo ra được sự khác biệt”.

“Tôi có cảm giác tốt về những chiến lược của mình. Niềm tin của tôi là ở sự ăn ý giữa các cầu thủ trong đội. Tôi đang rất muốn được chứng kiến những đội bóng khác sẽ chống lại ĐT Hà Lan như thế nào. Song, tôi không nghĩ họ sẽ co mình chịu trận trước bộ ba Van Persie, Robben và Sneijder. Và đó là lý do tôi cũng đã chuẩn bị hệ thống phòng ngự rất khó bị đánh bại”, Van Gaal nói thêm.

Cuối cùng, vị HLV 62 tuổi cho biết, ông sẽ công bố đội hình ĐT Hà Lan tham dự World Cup sớm hơn ngày 2/6 - hạn chót của FIFA. Sở dĩ Van Gaal chưa thể chốt danh sách 23 cầu thủ ngay là vì ông muốn trao 3 suất còn lại trong đội hình cho những cầu thủ trẻ U21 Hà Lan đang thi đấu tại vòng bảng U21 châu Âu.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X