Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal “bật mí” phương án vô hiệu hóa Messi trước giờ bóng lăn

Thứ Tư 09/07/2014 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, trận bán kết thứ hai tại World Cup 2014 sẽ diễn ra giữa ĐT Hà Lan và ĐT Argentina. Trước giờ bóng lăn, HLV Louis van Gaal bên phía đội bóng xứ sở hoa tuy-lip đã lên tiếng “bật mí” giải pháp khắc chế tiền đạo Lionel Messi, niềm hy vọng lớn nhất của thầy trò Sabella.

Mọi ánh mắt sẽ lại đổ dồn về phía Messi
HLV Van Gaal đã có giải pháp ngăn chặn Messi?

Ở giải đấu năm nay, cả Argentina lẫn Hà Lan đều chấp nhận từ bỏ lối chơi tấn công đẹp mắt, quyến rũ để khoác lên mình một diện mạo “xù xì” nhưng hiệu quả hơn. Tuy nhiên, mỗi đội bóng trên đều sở hữu một vài ngôi sao có khả năng đem lại sự đột biến bất ngờ. Với Hà Lan là bộ đôi tiền đạo Robin Van Persie-Arjen Robben, còn với Argentina, sau khi Angel Di Maria dính chấn thương và phải nói lời “chia tay” World Cup 2014, đương nhiên Lionel Messi chính là niềm hy vọng số một của người dân xứ sở tango.

Nhận thấy sự nguy hiểm trong từng bước chạy của Messi, HLV Louis van Gaal đã phải sớm lên kế hoạch phong tỏa tầm hoạt động của chân sút 27 tuổi này. Theo đó, nhà cầm quân 62 tuổi sẽ không cử ra 1,2 cầu thủ cụ thể theo kèm ngôi sao của Barca mà quyết định tổ chức hệ thống phòng ngự khu vực. Như vậy, bất cứ ai trong đội hình ĐT Hà Lan cũng đều phải thực hiện nhiệm vụ tham gia ngăn chặn Messi ở các thời điểm cần thiết.

Phát biểu trước báo giới, van Gaal “bật mí” về kế hoạch của mình: “Đương nhiên là tôi đã có phương án để ngăn chặn đối thủ. Với một ngôi sao đẳng cấp như Messi, sẽ rất khó để có thể ngăn chặn cậu ấy nếu chỉ cắt cử 1, 2 người theo kèm. Chính bởi vậy, tôi đã quyết định xây dựng hệ thống phòng ngự khu vực và bất cứ cầu thủ nào cũng phải tham gia hỗ trợ đồng đội trong nhiệm vụ đeo bám Messi”.

“Đương nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng tôi không cần chú ý tới các ngòi nổ khác bên phía ĐT Argentina. Đừng quên rằng Hà Lan sẽ phải chiến đấu với 11 cầu thủ chứ không phải một mình Messi. Nhưng cũng cần phải khẳng định rằng, Messi là mũi nhọn nguy hiểm nhất và toàn đội không được để cậu ấy có khoảng trống để thực hiện những pha đi bóng tốc độ của mình”.

NAM ANH   

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X