Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vài giờ trước lễ khai mạc World Cup: Brazil hỗn loạn vì bị Anonymous tấn công

Thứ Năm 12/06/2014 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nhóm tin tặc nổi tiếng thế giới Anonymous đang đe dọa chính phủ Brazil bằng cách đánh sập hàng loạt trang web của chính phủ chỉ vài giờ trước lễ khai mạc World Cup.

Chỉ vài giờ trước khi lễ khai mạc World Cup diễn ra, có đến 27 trang web chính thức của chính phủ và các tổ chức, doanh nghiệp tại Brazil bị đánh sập bởi nhóm tin tặc Anonymous. Mục đích của nhóm này là để phản đối việc chính phủ không đáp ứng nguyện vọng của người dân.

Anonymous vừa tấn công một loạt trang web tại Brazil
Anonymous vừa tấn công một loạt trang web tại Brazil

Anonymous là nhóm tin tặc nổi tiếng từng tấn công vào trang web của Bộ Quốc phòng Mỹ cũng như một loạt trang web chính phủ, tổ chức và doanh nghiệp nổi tiếng khác. Tháng trước, nhóm này còn bị cáo buộc đột nhập vào dịch vụ email của Bộ Ngoại giao Brazil để lấy cắp đi danh sách, thông tin về các khách mời tham dự World Cup 2014.

Một thành viên của Anonymous với biệt danh Che Comodore cho biết:" Các công ty và tổ chức đã kết hợp với chính phủ để bỏ qua lợi ích cơ bản của người dân nhằm thúc đẩy một sự kiện thể thao của riêng họ, điều đó sẽ dẫn tới sự độc quyền và nạn tham nhũng tràn lan".

Nhóm Anonymous đã sử dụng những cuộc tấn công DDos nhằm đánh sập trang chủ của những công ty, tổ chức có liên quan đến World Cup. Trong danh sách những tổ chức, doanh nghiệp bị tấn công bao gồm cả Sở Cảnh sát Sao Paulo và Liên đoàn bóng đá Brazil.

Brazil đã chi hơn 10 tỉ euro để xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho World Cup 2014. Điều đó gây sự phẫn nộ trong dư luận nước này khi đại đa số ý kiến người dân cho rằng thay vì phung phí vào lễ hội thể thao chỉ diễn ra trong một tháng, số tiền đó sẽ hữu ích hơn nếu được dùng để nâng cấp hệ thống giáo dục, y tế,... Hàng loạt cuộc biểu tình, đình công và thậm chí là cả bạo loạn đã diễn ra tại Brazil ngay trước thềm World Cup.

"Chúng tôi đã có vài ngày bận rộn và sẽ còn tiếp tục trong những ngày tới" - Nhóm Anonymous gửi lời đe dọa đầy thách thức đến Chính phủ Brazil.

Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X