Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Uruguay “thủng” hàng thủ trước cuộc đối đầu với người Anh

Thứ Năm 19/06/2014 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một diễn biến mới nhất, các CĐV ĐT Uruguay vừa phải đón nhận một tin không vui sau khi trung vệ đội trưởng Diego Lugano dính chấn thương đầu gối và gần như chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận gặp ĐT Anh đêm nay. Đây thực sự là một tổn thất đáng kể với thầy trò HLV Oscar Tabarez bởi suốt nhiều năm qua, Lugano luôn là trụ cột không thể thay thế ở hàng phòng ngự đội bóng Nam Mỹ.

Lugano
Lugano không thể ra sân trong trận gặp ĐT Anh do chấn thương đầu gối

Thực tế, ở tuổi 33, Lugano không còn duy trì được nền tảng thể lực ổn định như cách đây nhiều năm. Mặc dù vậy, trong trận đấu gặp Costa Rica cách đây vài ngày, đội trưởng của Uruguay cũng thi đấu trọn vẹn 90 phút. Tuy nhiên, anh đã không thể giúp đội nhà tránh khỏi một thất bại “muối mặt” trước đại diện đến từ vùng biển Caribe. Chung cuộc, Uruguay thua 1-3 và lâm vào tình thế hết sức khó khăn ở 2 trận cuối cùng, gặp Anh và Italia.

Trước cuộc đối đầu với ĐT Anh đêm nay, người hâm mộ Uruguay đang hết sức kỳ vọng vào sự trở lại của Luis Suarez, cầu thủ được xem là ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình đội bóng Nam Mỹ. Trên hàng công, với sự góp mặt ngay từ đầu của chân sút đang khoác áo Liverpool, HLV Oscar Tabarez chắc chắn sẽ tung ra bộ đôi “nguyên tử” Suarez-Cavani và đây thực sự là một thử thách không hề đơn giản với các hậu vệ bên phía tuyển Anh.    

Tuy nhiên, nỗi lo hàng thủ cũng đang thực sự khiến Uruguay phải đau đầu, đặc biệt là sau ca chấn thương đầu gối đáng tiếc của Lugano. Cụ thể, ở một buổi tập mới đây, trung vệ 33 tuổi đã bị đau khớp và buộc phải rời sân từ khá sớm. Cũng theo như những chẩn đoán sơ bộ từ các bác sĩ, Lugano sẽ không thể thi đấu trong trận gặp ĐT Anh.

Với kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm ở châu Âu, Lugano luôn là “chốt chặn” quan trọng ở hàng phòng ngự Uruguay trong suốt gần một thập kỷ trở lại đây. Bây giờ, khi thiếu vắng anh, đội bóng Nam Mỹ sẽ thực sự gặp những khó khăn nhất định. Hiện tại, HLV Tabarez đang cân nhắc đến khả năng để Sebastian Coates, hậu vệ thuộc biên chế Liverpool đá thay vị trí của Lugano. Thế nhưng, trong mùa giải vừa rồi, Coates thường xuyên phải ngồi dự bị nên phong độ của anh vẫn còn bị nghi ngờ khá nhiều.

Một giải pháp khác cho Uruguay là để Martin Caceres lùi vào đá trung vệ với Diego Godin. Thực tế, cầu thủ của Juventus đã không ít lần phải thi đấu với vai trò này tại Serie A mùa vừa rồi. Xét về phong độ, Caceres cũng tỏ ra đáng tin cậy hơn Coates. Khi đó, vị trí bên hành lang cánh trái rất có thể sẽ được trao lại cho A.Pereira, hậu vệ chạy cánh của Inter Milan.

NAM ANH  

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X