Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

"Uruguay thua vì không có Luis Suarez"

Chủ Nhật 29/06/2014 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự vắng mặt của Luis Suarez đã cho thấy rõ hậu quả. Khi Cavani và Diego Forlan chơi bế tắc trên hàng công, Uruguay thất bại lấm lưng trắng bụng trước một đội bóng chưa bao giờ được đánh giá cao hơn họ tại khu vực Nam Mỹ, Colombia.  

suarez
Uruguay không có thủ lĩnh khi Suarez không thể ra sân

Sebastian Coates, đồng đội của Luis Suarez tại CLB Liverpool và ĐTQG Uruguay, đã khẳng định sự vắng mặt của tiền đạo răng thỏ chính là lí do dẫn tới thất bại 0-2 trước Colombia trong trận knock-out thuộc vòng 16 đội đêm qua. Tại Maracana, Suarez không thể ra sân vì đang phải thi hành án treo giò 4 tháng sau hành vi cắn hậu vệ của Italia, Giorgio Chiellini trong trận cuối cùng của Uruguay tại vòng bảng. Đây có thể coi là một án phạt nặng tới mức vô lí, cả Chiellini cũng phải thừa nhận điều này, nhưng dù gì Suarez cũng phải chấp nhận nó và hệ quả là Uruguay thể hiện một lối đá vô cùng bạc nhược trước những người láng giềng.

"Luis là một cầu thủ xuất sắc và chúng tôi đã thực sự nhớ anh ấy trong trận đấu vừa qua. Bất chấp tất cả các cầu thủ khác của Uruguay đều luôn luôn cố gắng hết sức để cống hiến cho đội tuyển, nhưng tôi có thể khẳng định rằng nguyên nhân cho thất bại của chúng tôi chính là vì Suarez không thể ra sân." - Coates buồn bã nói sau trận thua Colombia - "Nói rộng ra, sự vắng mặt này của Suarez còn có thể ảnh hưởng xấu tới Liverpool của chúng tôi trong mùa bóng tới. Tôi hi vọng rằng anh ấy có thể ở lại Anfield, vì nếu không, Liverpool sẽ rất khó khăn, cũng giống như Uruguay ở trận vừa qua vậy."

Sau trận đấu này, James Rodriguez nổi lên như một hiện tượng thực sự của bóng đá thế giới. 2 bàn thắng với 2 phong cách hoàn toàn khác nhau (một pha volley từ xa thể hiện đẳng cấp cao, một pha dứt điểm cận thành thể hiện sự nhạy bén), Rodriguez đã ép làng báo thể thao thế giới phải trở nên sôi sục, còn 2 HLV Pekerman và Tabarez phải hết lời ca ngợi. Khi được hỏi về James, Coates tỏ ra khá bất phục. Anh nói: "Cậu ấy đã ghi 2 bàn thắng rất tuyệt vời, nhưng theo tôi cậu ấy chỉ là cầu thủ lớn của một vài khoảnh khắc".

"Tôi không nghĩ cậu ấy là cầu thủ của VCK World Cup năm nay. Theo tôi, World Cup 2014 là giải đấu đề cao tính tập thể. Khi bị thủng lưới, Uruguay không hề chùn bước. Đó mới là điều đáng được đề cao, chứ không phải sự tỏa sáng của các cá nhân".

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X