Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Uruguay - Italia: Chiến đấu, trở về, và nghĩ suy…

Chủ Nhật 30/06/2013 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hành trình của Italia ở Confederations Cup 2013 kết thúc đêm nay, ở Salvador, với Uruguay, đối thủ mà họ chưa từng thắng kể từ World Cup 1990. Cesare Prandelli muốn thắng, nhưng đó không còn là điều quan trọng nhất nữa, khi ông đã có những câu trả lời sau hai tuần đầy mệt mỏi trong cái nóng ẩm ở Brazil.

Tan nát vì mệt mỏi và chấn thương

Bao trùm những người Italia bây giờ vẫn là sự tiếc nuối. Bonucci, người đã đá hỏng quả duy nhất trong loạt sút 11m và khiến Italia thất bại, nói: “Tôi thấy Casillas có vẻ như đã đoán được hướng sút, nên tôi đã sút cao lên” (và bóng bay vọt xà). Giaccherini than thở: “Tôi nhẽ ra nên sút quả ấy”. Không gì có thể thay đổi được thất bại, kể cả những lời than vãn hay buồn bã. Nhưng cũng không gì thay đổi sự thật về những người hùng: Bonucci đã chơi tuyệt vời đêm ấy, còn Giaccherini vẫn chắc chắn là một trong những cầu thủ hay nhất ở giải đấu này, ở tuổi 28, một dạng Angelo di Livio hay Giampiero Marini mới của đội tuyển Ý, những người nhỏ bé nhưng nhanh nhẹn và giàu nhiệt huyết.

HLV Prandelli đã có những đúc rút quan trọng cho kế hoạch World Cup 2014
HLV Prandelli đã có những đúc rút quan trọng cho kế hoạch World Cup 2014

Nhưng Italia đang tan nát vì chấn thương và mệt mỏi. Confed Cup đã biến Thiên thanh thành đội bóng thương binh. Abate và Balotelli đã về nước. Pirlo và Barzagli chắc chắn không thể ra sân đêm nay vì căng cơ. Marchisio đang đi cà nhắc, Chiellini và De Rossi đã có dấu hiệu kiệt sức. Được nghỉ ít hơn Uruguay một ngày và vừa trải qua 120 phút vất vả, Italia sẽ bước vào trận cuối cùng đầy mệt mỏi và có thể thất bại vì điều đó. Nhưng khi những vấn đề chiến thuật chỉ là canh bạc của riêng Prandelli, thì niềm tự hào và tinh thần chiến đấu của những cầu thủ lại là điều khiến họ nổi bật. Bây giờ, khi những đôi chân Italia mệt mỏi và không muốn gì hơn là nghỉ ngơi, trước khi trở lại tập luyện cho mùa giải mới với các CLB, trận đấu đêm nay sẽ một lần nữa là cơ hội để họ thể hiện tinh thần chiến đấu ấy.

Những câu trả lời đã có

Giải đấu hai tuần trên đất Brazil này chính là một bước quan trọng để Italia chuẩn bị cho World Cup 2014 ở nơi này sau đây một năm nữa. Mấy ngày trước, Prandelli đã nhắc đi nhắc lại rằng, “Năm tới, ở Brazil, tôi cần 23 vận động viên”. Ông hoàn toàn đúng. Với mật độ thi đấu dày đặc khi giải càng vào sâu, với những chặng bay rất dài giữa các nơi có khí hậu khác nhau, các cầu thủ phải là những con người thép thực sự. Điều tất cả cùng thừa nhận là cái nóng thật kinh khủng. Cái nóng ở Mexico 1986 đã từng là một trong những lí do khiến Italia trở thành cựu vương trong cuộc bảo vệ vương miện đoạt được ở Espana 82. Cái nóng cùng với các điều kiện khách quan khác mà Italia đã trải qua ở giải này chắc chắn sẽ là bài học lớn để họ có kế hoạch chuẩn bị tốt hơn cho World Cup 2014.

Những điều kiện khách quan ấy rõ ràng có thể làm suy giảm sức mạnh của Italia. Sức mạnh ấy đã được thể hiện ở Confed Cup này. Không phải sức mạnh về chiến thuật như những đội Italia khác đã làm được trong quá khứ, mà là sức mạnh về tinh thần: phản ứng trước Nhật Bản sau hai bàn thua sớm, cuộc trình diễn ở hiệp hai với Brazil, sự dũng cảm khi đối đầu và không ít lần suýt đẩy Tây Ban Nha vào cửa tử. Báo chí Italia gọi việc đội Thiên thanh có thể thi đấu ngang ngửa với những đối thủ được đánh giá cao hơn họ là sự thể hiện của “hiệu ứng Dortmund”. Đấy là một cụm từ đầy ý nghĩa và giàu tính so sánh. Một năm sau nữa, người ta chờ đợi tinh thần ấy tiếp tục được phát huy.

Nhưng trước hết là Uruguay của những Cavani, Suarez và Forlan, những người đã từng hạ Italia của Prandelli hơn một năm về trước ngay tại Roma (1-0). Đấy là đối thủ Italia thua nhiều hơn thắng trong quá khứ, và dĩ nhiên, một thất bại nữa không phải là điều mà các tifosi đợi chờ.

Đội hình dự kiến:
Uruguay:
Muslera - A.Pereira, Godin, Lugano, Caceres - Rodriguez, Rios, Silva - Suarez, Cavani, Forlan.
Italia: Buffon - Bonucci, De Rossi, Chiellini - Maggio, Montolivo, Aquilani, Giaccherini - Candreva, Diamanti - El Shaarawy.
Dự đoán: Uruguay thắng 2-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X