Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ước mơ của Rooney: 1 lần làm đội trưởng, mãi mãi làm thủ quân

Chủ Nhật 14/10/2012 05:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Một lần nữa được đeo tấm băng đội trưởng của ĐT Anh sau 4 năm chờ đợi, Rooney đã góp một phần không nhỏ vào chiến thắng 5 sao của Tam sư trước đối thủ nhược tiểu San Marino. Trận đấu với Ba Lan sắp tới, Gerrard sẽ lại là đội trưởng của ĐT Anh nhưng Rooney hết sức kì vọng trong tương lai, sẽ còn nhiều dịp để anh khẳng định bản thân trong vai trò là người đầu tàu của Tam sư.


Trao lại tấm băng đội trưởng cho Gerrard, Rooney không có gì phải hối tiếc khi đã làm tốt công việc của mình trong trận đấu với San Marino trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu vừa qua. Nếu tận dụng tốt hơn các cơ hội mà mình có được, Gã Shrek đã có thể có được một hat-trick ngay trong trận đấu mà anh có vinh dự làm đội trưởng của ĐTQG, một điều không thể ngọt ngào hơn. Tuy vậy nhưng với 2 bàn thắng và là mối nguy hiểm thường trực cho hàng thủ đối phương, màn trình diễn của Rooney như vậy đã là tốt lắm rồi và anh hoàn toàn có thể hài lòng về trận đấu này.

Có thể nói khi thi đấu trong tư cách là đội trưởng đội tuyển, Rooney đã cho thấy sự tích cực và hiệu suất cao hơn hẳn: nhìn cách anh di chuyển trên sân là đủ hiểu rõ tiền đạo của Man Utd khát khao chiến đấu đến thế nào. Màn trình diễn của anh đã góp công không nhỏ vào việc đến thời điểm này ĐT Anh đang dẫn đầu bảng H đầy thuyết phục.

rooney
Rooney mong rằng tấm băng đội trưởng một ngày nào đó sẽ chính thức thuộc về anh

Hiện tại, Gerrard vẫn đang rất vững chắc tại vị trí đầu tàu của Tam sư và Rooney cũng không hề có ý định tranh giành chức danh ấy với huyền thoại của Liverpool, nhưng anh rất mong mỏi rằng mình sẽ được cạnh tranh công bằng cho chiếc băng đội trưởng quý giá ấy trong thời gian tới. Số 10 của Man Utd và ĐT Anh phát biểu trên trang chủ của FA: " Nếu bạn thấy một cơ hội được làm đội trưởng của ĐTQG được dành cho mình, hãy nắm lấy nó bằng cả 2 tay, một cách nhiệt tình nhất. Steven hiện đang là đội trưởng, một anh cả, một tấm gương của cả đội tuyển. Tuy nhiên trong tương lai, tôi rất hi vọng mình sẽ lại có một cơ hội nữa để được đeo tấm băng đội trưởng trên tay."

Dù không phải đội trưởng trên danh nghĩa, nhưng Rooney cũng rất hi vọng mình sẽ trở thành người dẫn dắt tuyệt vời trên sân bóng, là đích ngắm của các cầu thủ trẻ. Anh cho biết: " Có là đội trưởng hay không, cách nhìn nhận trận đấu và nỗ lực hết mình của tôi vẫn không hề thay đổi. Tôi luôn cố gắng nói chuyện với các đồng đội của mình khi tôi thấy tôi có thể giúp đỡ họ một phần nào đó, và việc đó đem lại lợi ích cho họ. Tôi may mắn có được phẩm chất ấy và sẽ cố gắng tận dụng trong tương lai."

Thật vậy, một người đội trưởng đâu cần phải có một tấm băng trên tay, quan trọng là anh ta thể hiện thế nào. Rooney đã là một hình mẫu trưởng thành thực sự, chẳng ai còn thấy hình ảnh một gã béo chuyên tạo scandal nữa rồi. Mong rằng trong tương lai, anh sẽ tiếp tục trau dồi phong độ và kĩ năng lãnh đạo để chính thức trở thành đội trưởng của ĐT Anh, vì rõ ràng anh xứng đáng với vị trí ấy: hãy xem lại trận đấu với San Marino để hiểu rõ điều đó hơn. Dù đó chỉ là một trận đấu với một đối thủ yếu, nhưng tố chất của một đội trưởng trong Rooney đã được thể hiện rất rõ ràng, không phải bàn cãi.
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X