Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển thủ Đức mà Brazil phải dè chừng nhất chính là Toni Kroos

Thứ Ba 08/07/2014 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại người Hà Lan, Johan Cruyff mới đây đã lên tiếng khẳng định sự ấn tượng sâu sắc của mình với tiền vệ ĐT Đức, Toni Kroos. Theo ông, người Brazil phải vô cùng dè chừng với tiền vệ trung tâm đạt tiệm cận mức hoàn hảo này.

Toni Kroos
Toni Kroos đang nổi lên như cầu thủ xuất sắc nhất của tuyển Đức

Không thể phủ nhận được trong một đội hình tuyển Đức trồi sụt về mặt phong độ, Toni Kroos nổi lên như người thi đấu ổn định nhất, cũng như người chơi tốt nhất trong một vài trận đấu. Tiền vệ của Bayern Munich đã chơi cả 5 trận cho ĐT Đức tại chiến dịch World Cup 2014 lần này, đưa ra 2 đường kiến tạo thành bàn. Chính Kroos là người đã chuyền như đặt đến tầm di chuyển của Mats Hummels, giúp trung vệ này đánh đầu tung lưới ĐT Pháp, qua đó đưa ĐT Đức vào vòng Bán kết gặp đội chủ nhà Brazil.

Chính vì lẽ đó mà trong một tập thể nhiều sao, Johan Cruyff lại chọn Toni Kroos, một tiền vệ trung tâm với đóng góp thầm lặng, như một người lĩnh xướng đội tuyển Đức thay vì cỗ máy ghi bàn Thomas Muller. Viết trên De Telegraaf, huyền thoại Hà Lan cho biết: "Kroos là một cầu thủ vô cùng tuyệt vời. Cậu ấy làm chuẩn xác mọi chi tiết cần thực hiện. Những bước chạy, những đường chuyền vô cùng sắc sảo; và cậu ấy nhìn thấy tất cả mọi diễn biến trên sân. Đó chính là đẳng cấp tiệm cận hoàn hảo."

"Tôi đánh giá rất cao Đức với màn trình diễn đầy ấn tượng của họ, từ khả năng chuyền bóng, tạo khoảng trống cho tới cách mà họ sử dụng thủ môn. Về mặt chuyên môn bóng đá nói chung, họ nổi bật hơn so với các đối thủ của mình."

Việc đánh giá cao Toni Kroos nhận được nhiều sự ủng hộ từ các CĐV bóng đá trên toàn thế giới. Rõ ràng, màn trình diễn của cựu tiền vệ Bayer Leverkusen tại Brazil mùa hè này là quá xuất sắc, và thậm chí có thể thấy anh vẫn chưa ở phong độ cao nhất của mình. Chẳng thế mà BLĐ Bayern đã chuẩn bị tăng lương cho anh trước sự lăm le chiếm đoạt của cả Real Madrid và Barcelona trong nỗ lực tìm người thay thế Xavi hay Xabi Alonso.

Gần hơn, Toni Kroos sẽ ra sân trước Brazil vào đêm thứ Ba tới, và khi đối mặt với một hàng tiền vệ trung tâm hàng khủng đến từ nước chủ nhà World Cup 2014 với những Paulinho hay Fernandinho, năng lực của Kroos sẽ được thử thách với những đối thủ ngang tầm. Tuy vậy, cách mà Kroos khắc chế được hiện tượng Pogba tại Tứ kết đã cho thấy rằng anh có thể làm được mọi thứ ở vòng tròn trung lộ.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X