Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển thủ Bỉ mạnh miệng: Đẳng cấp của chúng tôi phải vào được tứ kết

Thứ Ba 01/07/2014 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tinh thần của các cầu thủ Bỉ đang lên rất cao sau khi toàn thắng ở vòng bảng và đoàn quân của HLV Marc Wilmots đang rất tự tin trước cuộc đối đầu với ĐT Mỹ. Thậm chí, tiền vệ Axel Witsel còn tuyên bố nếu như Bỉ dừng chân ở vòng 16 đội, đó sẽ chẳng khác nào một thất bại cho cả chiến dịch World Cup năm nay.
Witsel đang rất tự tin vào khả năng đi tiếp của ĐT Bỉ
Witsel đang rất tự tin vào khả năng đi tiếp của ĐT Bỉ

Với dàn cầu thủ chất lượng và trải đều cả 3 tuyến, ĐT Bỉ được đánh giá rất cao trước giải đấu năm nay. Và sự thực, lực lượng vượt trội cộng với việc rơi vào một bảng đấu dễ thở đã giúp cho Bỉ nhẹ nhàng đứng đầu bảng H để tiến vào vòng 16 đội.

Đêm nay, thầy trò HLV Marc Wilmots sẽ có trận đấu tiếp theo với ĐT Mỹ, và mặc dù có thể thiếu vắng một số trụ cột ở hàng thủ như Thomas Vermaelen hay Vincent Kompany, Bỉ vẫn đang tràn đầy tự tin về khả năng đi tiếp. Thậm chí tiền vệ Witsel còn khẳng định nếu như không thể góp mặt ở tứ kết, đó sẽ là một sự thất vọng lớn đối với ĐT Bỉ.

“Tôi nghĩ mọi việc đã quá rõ ràng. Nếu như chúng tôi không giành quyền vào tứ kết, đó sẽ là một thất bại ê chề với đội bóng. Chúng tôi là một đội bóng có nhiều cầu thủ giỏi và đẳng cấp của chúng tôi phải tới được vòng tứ kết. Nếu như không thể đi tiếp, đó sẽ là một sự thất vọng rất lớn”.

Tiền vệ của Zenit St Peterburg cũng tỏ ra tin tưởng vào ngôi sao sáng giá nhất đội Eden Hazard sẽ toả sáng và đem lại chiến thắng cho đội nhà.

“Chúng tôi đều tin tưởng ở Eden, mọi nười đều biết anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Anh ấy luôn muốn tạo ra sự khác biệt và tôi tin chắc rằng chúng ta sẽ thấy một Eden Hazard bùng nổ, anh ấy sẽ là người quyết định trận đấu”.

Mặc dù được kỳ vọng rất nhiều ở giải đấu năm nay, tuy nhiên Eden Hazard vẫn chưa thật sự đáp ứng được sự kỳ vọng của các CĐV và cả HLV Marc Wilmots. Vị chiến lược gia 45 tuổi này chia sẻ ông vẫn muốn Hazard thể hiện mình nhiều hơn so với những gì đã làm ở vòng bảng.

Witsel cũng nhận đinh khu vực giữa sân sẽ là nơi tranh chấp quyết liệt nhất và quyết định cục diện của trận đấu tới đây.

“Đây sẽ là một trận đấu khó khăn với cuộc đua tranh cả về thể chất lẫn tinh thần. Tôi nghĩ khu trung tuyến sẽ lại là nơi quyết định trận đấu. Chúng tôi cần phải kiểm soát trận đấu và tôi nghĩ chúng tôi có những cầu thủ chất lượng để đảm đương nhiệm vụ đó. Chúng tôi sẽ cố gắng bằng tất cả những gì mình có để vươn lên dẫn trước”.

Trong lịch sử, ĐT Bỉ đã 5 lần góp mặt ở vòng 2, nhưng chỉ 1 lần duy nhất họ vượt qua được “cửa ải” này và tiến vào tới bán kết ở kỳ World Cup 1986, đó cũng là thành tích tốt nhất của “Quỷ đỏ”. Lần gần đây nhất Bỉ có mặt ở vòng 16 đội là ở World Cup 2002 ở Hàn Quốc và Nhật Bản. Khi đó đại diện của châu Âu đã phải dừng bước trước Brazil với tỷ số 0-2.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X