Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Đức được “thưởng đậm” sau chức vô địch World Cup

Thứ Hai 14/07/2014 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau thời điểm đăng quang ngai vàng World Cup 2014, ĐT Đức đã tiếp tục nhận được tin vui khi FIFA quyết định “tăng” thêm mức thưởng cho Die Mannschaft. Lý do là bởi giải đấu trên đất Brazil năm nay đã mang về những khoản lãi lớn hơn so với dự kiến ban đầu.

Đức trên đỉnh thế giới
Người Đức đã lên "đỉnh" thế giới

Với thắng lợi 1-0 trước ĐT Argentina ở trận chung kết đêm qua, người Đức đã giành chức vô địch World Cup lần thứ 4 trong lịch sử, một thành tích đưa họ lên xếp ngang hàng với Italia (cũng 4 lần) và chỉ còn kém Brazil (5 lần) đúng 1 chiếc Cúp vàng thế giới. Luôn duy trì một phong độ hết sức ổn định và ấn tượng từ đầu giải nên việc thầy trò HLV Joachim Loew đăng quang không gây ra quá nhiều bất ngờ.

Bằng một lối chơi khoa học, hợp lý, dựa trên nền tảng đội hình đồng đều, thi đấu gắn kết ở cả 3 tuyến, Die Mannchaft đã có những màn trình diễn vô cùng thuyết phục, tiêu biểu là trận đại thắng 7-1 trước chủ nhà Brazil ở bán kết hay màn “vùi dập” Bồ Đào Nha 4-0 ngay trong ngày ra quân.

Theo những thống kê sơ bộ của FIFA, kỳ World Cup 2014 năm nay đã thu được những khoản lãi lớn. Chính bởi vậy, FIFA quyết định sẽ “tăng” thêm tiền thưởng cho các đội bóng tham dự. Cụ thể, đội vô địch là Đức sẽ nhận được 35 triệu USD, cao hơn 5 triệu so với Tây Ban Nha cách đây 4 năm, tại World Cup 2010. Với Argentina, danh hiệu Á quân sẽ giúp đội bóng xứ sở Tango “bỏ túi” thêm 25 triệu USD. Còn Hà Lan và Brazil sẽ lần lượt nhận được 20 triệu USD và 18 triệu USD trong tài khoản.

Những đội bóng lọt vào vòng 1/8 cũng nhận được mức thưởng 9 triệu USD. Ngoài ra, trước giải, FIFA còn tặng mỗi đội tham dự thêm 1,5 triệu USD để “giải ngân” cho các chi phí tập luyện, di chuyển, ăn ở…   

NAM ANH

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X