Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Anh giành vé dự World Cup 2014: Khi ông Hodgson nhìn thấu tương lai

Thứ Tư 16/10/2013 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rooney mở tỷ số, Gerrard chốt hạ. Chiến thắng 2-0 của tuyển Anh trước Ba Lan đã đưa họ chính thức tới Brazil vào mùa Hè năm sau đồng thời biến mọi nỗ lực của Ukraine, đã đã nã tới 8 bàn thắng vào lưới của San Marino thành một chiến tích vô nghĩa.

Baines, Rooney và hơn thế nữa...

Khi bóng tới chân của Leighton Baines, Roy Hodgson đã đứng bật dậy khỏi băng ghế chỉ đạo. Nó như thể ông đã nhìn thấy thời khắc quyết định. Như thể ông đã thấy điều mình chờ đợi và như thể không đã thấy điều gì xảy ra ở đó từ trước. Có thể lắm chứ, bởi trong hàng trăm hay hàng nghìn buổi tập, điều đó đã xảy ra. Hodgson biết được chất lượng của những đường chuyền mang thương hiệu Baines. Ông cũng biết được đẳng cấp của những cầu thủ ở hàng tiền vệ. Họ đã cùng tạo ra một pha phối hợp hoàn hảo trước khi bóng đến được vị trí của Baines.

Niềm vui của tuyển Anh
Niềm vui của tuyển Anh

Quả bóng được chuyền vọt vào trong và Wayne Rooney có mặt ở đó. Anh bật cao hơn phần còn lại, đánh đầu quyết đoán hơn và bàn thắng đã được ghi. Pha lập công ấy được thực hiện chỉ 2 phút trước khi Rooney tháo chiếc mũ bảo vệ đầu anh đã mang trong gần 2 tháng qua. Đường chuyền của Baines quá tốt và trong khi Danny Welbeck, người cũng bật nhảy, không thể tiếp xúc bóng, Rooney đã có một pha kết thúc hoàn hảo khi đưa bóng vào góc xa.

Wojciech Szczesny đã không có một cơ hội. Tất cả những gì thủ môn của Ba Lan làm là bay người sao cho thật đẹp. Sau đó, Szczesny lặng lẽ nhặt chiếc mũ bảo hiểm của Rooney được vứt lại sau lưới trong khi đối phương ăn mừng.

Nhưng đó không phải là một chiến thắng dễ dàng. Sau khi có bàn thắng của Rooney, Anh chưa thể tìm thấy bàn thắng thứ 2. Điều đó đặt họ vào trạng thái của kẻ phiêu lưu và có phần căng thẳng. Nhưng khi Gerrard ghi bàn thứ 2 ở cuối trận, không khí lễ hội đã chính thức bung ra.

Thủ quân của tuyển Anh đón đường chuyền của Milner. Anh dũng mãnh giữa các hậu vệ của Ba Lan. Dù bị Kamil Glik phạm lỗi, Gerrard vẫn xoài người dứt điểm. Đó là một nỗ lực tuyệt vời. Hodgson đã ăn mừng hết cỡ với các trợ lý của mình. Niềm tin của Hodgson đã được các học trò đền đáp. Ông thấy chiến thắng đã trong tầm tay.

Và tuyển Anh sẽ tới Brazil

Không nếu, không thì, không play-offs. Họ đứng đầu bảng H với 1 điểm nhiều hơn Ukraine và duy trì được thành tích bất bại với hiệu số bàn thắng-bại là 27 (tất nhiên, họ phải cảm ơn San Marino, đối thủ đã thua với tổng tỷ số 0-13 sau 2 lượt trận)

Thành tích này thật khó để so với các ĐT mạnh khác ở châu Âu nhưng nó là một thành quả đáng ghi nhận. Tuyển Anh nằm ở một bảng đấu khó chơi nhưng Hodgson đã chứng minh được khả năng vượt qua sức ép, vượt qua gánh nặng của lịch sử. Đây là điều mà 6 năm trước, Steve McClaren đã không thể làm được ở VL EURO 2008. Hogdson đã thấy được phẩm chất của các học trò, thấy được tấm vé tới World Cup, mặc dù nó không dễ dàng.

Đã có lúc tuyển Anh tưởng như hết hy vọng nhưng bằng 2 trận thắng tưng bừng ở Wembley, họ có mọi cơ sở để chứng minh là đội xứng đáng nhất của bảng H. Tuyển Anh cần 6 điểm tối đa ở 2 lượt trận cuối và họ đã có đủ, với tổng tỷ số là 6-1. Trong vòng 5 ngày, tuyển Anh thắp lại những hy vọng, mở ra những tín hiệu lạc quan, thứ mà đã từng không thấy dưới triều đại Hodgson ở giai đoạn đầu. 

Bên cạnh những chiến thắng, là tin vui về lượng lượng. Ở Andros Townsend, người đã chơi hay nhất trận gặp Montenegro, ông Hodgson đã có sự thay thế hoàn hảo trong bối cảnh Theo Walcott và Alex Oxlade-Chamberlain chấn thương. Ở Rooney, ông Hodgson thấy lại được bản năng của một sát thủ. Bàn thắng vào lưới Ba Lan đã là pha lập công thứ 7 của Rooney trong 6 trận ở vòng loại. Lúc này, chân sút của Man United đang nằm trong số những cây săn bàn tốt nhất ở VL World Cup khu vực châu Âu.

Tất nhiên, đây là điều cũng từng xảy ra trước World Cup 2010. Rooney đã chơi rất hay ở vòng loại và các trận giao hữu nhưng đến VCK anh lại không ghi nổi một bàn. Nhưng có thể mọi thứ đã khác, Rooney đang mang tới sự lạc quan và điều đó khiến cho người Anh cảm thấy có thể hy vọng để chờ đợi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X