Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Anh cần phải "khoá chặt" Pirlo

Thứ Năm 05/06/2014 21:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Theo Paul Scholes, nếu học hỏi theo Manchester United, Tam Sư hoàn toàn có thể khóa chặt ngòi nổ của Italy khi hai đội chạm trán tại vòng bảng World Cup.

Pirlo đang là chủ nhân khu trung tuyến của ĐT Italia
Pirlo đang là chủ nhân khu trung tuyến của ĐT Italia

Nằm chung bảng D với những đối thủ sừng sỏ như Italy, Uruguay và Costa Rica, tuyển Anh được đánh giá là rơi vào một bảng đấu khó nhằn tại World Cup lần này. Vì vậy, mỗi một trận đấu đều cực kỳ quan trọng với thầy trò HLV Roy Hodgson. Đặc biệt, trận đấu với Italy càng được người Anh chú ý bởi đây là cặp đấu nhiều duyên nợ. Tuy nhiên với lực lượng hiện nay, Tam Sư chưa chắc tìm được cách hóa giải lối chơi khoa học của người Italy.

Trước tình thế đó, Scholes cho rằng "phá giặc nên bắt tướng", muốn đánh bại Italy thì trước hết phải phong tỏa được thủ lĩnh khu trung tuyến Azzurri là Andrea Pirlo. Dù năm nay đã 35 tuổi nhưng chẳng ai phủ nhận Pirlo vẫn là nhân tố cực kì quan trọng của Italy lúc này.

Scholes hồi tưởng lại thất bại của người Anh trước Italy tại Euro 2012: "Để anh ấy có không gian và thời gian là tự sát. Pirlo không phải cầu thủ nổi tiếng mạnh mẽ về mặt thể chất, và anh ấy cũng đã 35 tuổi. Nhưng đừng quên rằng hôm đó, anh ấy đã chạy 11,58 km, nhiều hơn bất cứ cầu thủ người Anh nào. Anh ấy cũng sở hữu số đường chuyền lớn hơn cả bốn tiền vệ trong đội hình xuất phát của tuyển Anh cộng lại (131)".

Theo Scholes, cách duy nhất để Tam Sư "khóa" được Pirlo là học theo Manchester United vào năm 2010, khi "Quỷ đỏ" chạm trán với AC Milan tại Champions League và cắt cử Park Ji Sung theo sát Pirlo như hình với bóng. "Khi đó, Sir Alex đưa ra chỉ thị riêng để kèm cặp Pirlo. Park Ji Sung là cái tên hoàn hảo để ngăn chặn Pirlo khi không để anh ấy thoải mái tung ra những đường chuyền. Bạn có thể thấy rõ sự thất vọng của Pirlo trong trận đấu đó", Scholes nhận định.

"Kế" của Scholes rất đáng để người Anh lưu tâm bởi trước đó, Pirlo cũng đã từng viết trong cuốn hồi ký của mình những dòng đánh giá cao về việc Man Utd cắt cử Park Ji Sung theo kèm: "Họ chỉ thị cho anh ấy ngăn chặn tôi. Sự nhiệt thành của anh ấy đối với nhiệm vụ này khiến tôi thấy thực sự cảm phục. Mặc dù là một cầu thủ nổi tiếng nhưng anh ấy sẵn sàng làm nhiệm vụ của một chú chó giữ cửa".

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X