Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trợ thủ cũ của Sir Alex Ferguson nói lời chia tay ĐTQG Iran

Thứ Năm 26/06/2014 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Carlos Queiroz đã tuyên bố từ chức sau khi Iran kết thúc World Cup 2014 với vị trí bét bảng (chỉ có được 1 điểm và 1 bàn duy nhất) vì cảm thấy ông như người vợ bất hạnh vì sự hờ hững từ phía người chồng - Liên đoàn Bóng đá Iran.

Tuyển Iran dưới trướng Queiroz đã có cơ hội lớn để giành vé đi tiếp ở bảng F World Cup 2014 khi đối thủ cạnh tranh Nigeria thua Argentina 2-3. Nhưng họ lại để tuột chiếc vé ấy khi cũng gục ngã với tỷ số 1-3 trước đội đã bị loại là Bosnia & Herzegovina.

Queiroz rất tâm huyết với bóng đá Iran, nhưng thiện chí của ông không nhận được sự hưởng ứng từ LĐBĐ nước này
Queiroz rất tâm huyết với bóng đá Iran, nhưng thiện chí của ông không nhận được sự hưởng ứng từ LĐBĐ nước này

Tuy nhiên, thất bại này không phải là lý do duy nhất khiến Queiroz ra đi. Iran, dưới tay bàn tay nhào nặn của ông, đã cho thấy những tiến bộ rõ rệt về trình độ. Trận thua Argentina 0-1 ở lượt đấu thứ hai vòng bảng World Cup 2014 là minh chứng rõ nét, khi các cầu thủ vô danh của Queiroz chơi ngang ngửa với ứng cử viên vô địch và chỉ chịu thua ở phút bù giờ vì một khoảnh khắc thiên tài của Lionel Messi.

"Trong suốt 11 tháng làm việc, tôi không nhận được bất kỳ lời đề nghị chắc chắn và hấp dẫn nào về việc ở lại", chiến lược gia người Bồ Đào Nha phân trần sau khi công bố quyết định ra đi ngay trong cuộc họp báo sau trận thua Bosnia.

Ông tiếp tục nhấn mạnh về sự thờ ơ của LĐBD Iran: "Tôi yêu mến các cầu thủ của mình. Nhưng bạn không thể có hôn nhân hạnh phúc khi chỉ một bên muốn kết hôn. Thật không may, những người ủng hộ tôi trên Facebook lại không phải là những người có quyền quyết định việc giữ tôi ở lại hay không".

"Sau 11 tháng chờ đợi mà không thấy họ có bất kỳ động thái nào, tôi buộc phải đưa ra quyết định. Tôi rất tự hào và thấy vinh dự khi được làm việc cho tuyển Iran. Tôi sẽ luôn giữ mãi những kỷ niệm về đất nước này và các học trò trong tim mình", Queiroz nói thêm.

Chiến lược gia sinh năm 1953 này nổi tiếng mát tay với những cầu thủ trẻ hoặc vô danh. Có thể coi ông như cha đẻ của lứa tài năng được xem là thế hệ vàng gần nhất của bóng đá Bồ Đào Nha, khi đưa những Figo, Rui Costa, Paulo Sousa, Joao Pinto, Abel Xavier vô địch U20 thế giới các năm 1989, 1991.

Queiroz sau đó được biết đến nhiều như là trợ lý đắc lực, cánh tay phải cho HLV Alex Ferguson ở Man Utd. Xen giữa thời gian làm trợ lý cho Ferguson, ông có một mùa (2002-2003) sang Tây Ban Nha dẫn dắt Real Madrid có Ronaldo Béo, Zinedine Zidane, David Beckham, Figo..., nhưng không thành công và bị sa thải.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X