Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Tin nóng: Luis Suarez nhận án treo giò 9 trận và 4 tháng cấm toàn diện tham gia bóng đá

Thứ Năm 26/06/2014 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
  Liên đoàn Bóng đá thế giới FIFA vừa đưa ra mức án phạt cho hành vi cắn vào vai trung vệ tuyển Italia Giorgio Chiellini của tiền đạo người Uruguay Luis Suarez.

 
suarez cắn chiellini
Suarez đã phải trả cái giá tất yếu cho hành vi phi thể thao này

Trong cuộc họp báo vừa mới diễn ra tại sân Maracana, FIFA đã thông báo quyết định treo giò tiền đạo Luis Suarez của Uruguay 9 trận đấu ở cấp độ ĐTQG và 4 tháng hoàn toàn không được tham gia bất cứ hoạt động nào liên quan đến môn thể thao vua vì hành vi cắn cầu thủ Giorgio Chiellini của Italia. Ngoài ra Suarez còn phải nộp phạt số tiền khá lớn.

Cụ thể, thông cáo chính thức vừa được FIFA đăng tải có nội dung như sau: "Cầu thủ Luis Suarez sẽ bị treo giò trong 9 trận đấu chính thức. Trận đấu đầu tiên trong án phạt sẽ được áp dụng ngay ở trận Colombia gặp Uruguay vào ngày 28/6 tới. Những trận bị cấm thi đấu còn lại sẽ được áp dụng trong các vòng đấu tiếp theo của Uruguay tại World Cup 2014, cũng như vòng loại sau đó. Ngoài ra, cầu thủ Luis Suarez còn bị cấm tham gia bất cứ hoạt động bóng đá nào trong vòng 4 tháng. Cầu thủ Luis Suarez cũng phải nộp khoản tiền phạt là 100.000 franc Thụy Sĩ (tương đương 65.751 bảng Anh)".

Suarez bị coi là đã vi phạm Điều 48 khoản 1 và Điều 57 của luật FIFA. Án phạt đối với sự vi phạm này là 9 trận treo giò. Lệnh cấm 9 trận sẽ có hiệu lực đối với các trận đấu chính thức ở cấp độ ĐTQG (không tính giao hữu) trong khi lệnh cấm 4 tháng sẽ bao hàm cả cấp độ CLB, tức là Suarez sẽ không được phép ra sân thi đấu trong màu áo Liverpool hay bất cứ đội bóng nào khác mà anh gia nhập trong kỳ CN mùa hè từ nay cho đến cuối tháng 10. Vậy là mùa bóng 2014-2015 chưa khởi tranh mà Liverpool đã phải đối mặt với khó khăn cực lớn khi không có được sự phục vụ của ngôi sao sáng nhất đội trong vòng hơn 2 tháng đầu mùa (tính ra khoảng trên dưới 10 vòng đấu). 

Quyết định này của FIFA vừa được thông báo tới Suarez và LĐBĐ Uruguay. 

"Những hành động như vậy là không thể tha thứ trên sân cỏ, đặc biệt là ở một giải đấu như World Cup, khi hàng triệu cặp mắt đang nhìn vào những gì xảy ra trên sân. Hội đồng kỷ luật của FIFA đã xét tới mọi yếu tố cũng như mức độ nghiêm trọng trong hành vi của Luis Suarez trước khi đưa ra án phạt. Quyết định có hiệu lực ngay sau khi được thông báo", Claudio Sulser, chủ tịch Hội đồng kỷ luật của FIFA cho biết.

Trước đó trong chiến thắng nghẹt thở 1-0 của tuyển Uruguay trước Italia, dù không ghi bàn nhưng Suarez vẫn trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý với việc cắn vào vai trung vệ Giorgio Chiellini bên phía Italia. Bị cắn đau, Chiellini ngã lăn ra sân. Cùng lúc đó, Sarez cũng có hành động tương tự, chân sút thuộc biên chế Liverpool ôm mặt đau đớn như thể bị Chiellini thúc chỏ vào mặt vậy. Do bóng lúc này đang lăn ở vị trí khác nên trọng tài, cầu thủ và người hâm mộ không thể quan sát thấy. Tuy nhiên, pha quay chậm sau đó cho thấy Suarez đã chủ động cắn vào vai của Chiellini.

Phát biểu sau sự cố này, HLV trưởng, thủ quân của đội tuyển Uruguay đều lên tiếng ủng hộ Suarez. Thậm chí LĐBĐ nước này còn nhấn mạnh rằng bức ảnh Suarez cắn Chiellini xuất hiện trên báo chí là do photoshop. Tuy vậy, đó đều là những lời bào chữa vụng về bởi cả thế giới đã thấy Suarez làm gì Chiellini. Hơn nữa, đây đã là lần thứ 3 trong sự nghiệp, Suarez cắn cầu thủ đối phương. Khi còn đá cho Ajax, Suarez đã cắn vào vai Bakkal của PSV để rồi bị treo giò 7 trận. Năm ngoái, tiền đạo người Uruguay tiếp tục cắn vào tay hậu vệ Branislav Ivanovic của Chelsea để rồi bị treo giò tới 10 trận. Đó là chưa kể việc Suarez từng bị cấm thi đấu dài hạn do có lời lẽ phân biệt chủng tộc nhằm vào Patrice Evra.

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X