Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tim Howard phá kỉ lục World Cup sau màn trình diễn siêu đẳng

Thứ Tư 02/07/2014 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Mỹ đã bị loại bởi một ĐT Bỉ rõ ràng là mạnh hơn. Tuy nhiên, thủ môn Tim Howard vẫn đi vào lịch sử của World Cup nhờ màn trình diễn xuất sắc của mình.

Tim Howard đã có không ít pha cứu thua xuất sắc
Tim Howard bước vào ngôi đền của các Huyền thoại nhờ số lượng pha cứu thua không tưởng trước tuyển Bỉ

Thủ môn của Everton đã làm cho các chàng trai của Marc Wilmots tấn công như đâm đầu vào tường trong suốt 98 phút đầu tiên, trước khi Kevin de Bruyne chấm dứt các nỗ lực phòng ngự của Mỹ bằng một cú sút chìm. Trong suốt cả trận đấu gặp tuyển Bỉ tại Arena Fonte Nova đêm qua, Tim Howard đã đưa ra tới 15 pha cản phá thành công, có nghĩa là cứ khoảng 7-8 phút, anh lại làm nản lòng một chân sút của ĐT Bỉ, và làm điều này liên tục trong suốt 120 phút đồng hồ. ĐT Mỹ đã thua, nhưng 15 pha cản phá của Howard đã đưa anh vào lịch sử bóng đá thế giới. Kể từ khi Opta Jean ghi lại những thống kê của các kì World Cup tại Anh năm 1966, đây là số lần cứu thua nhiều nhất của  một thủ môn trong khuôn khổ một trận đấu.

Trận đấu này thực sự căng thẳng cho những ai chứng kiến. Sau khi de Bruyne ghi bàn đầu tiên vào phút thứ... 98, đồng đội của Howard tại Everton là Lukaku nâng tỉ số lên 2-0. Để rồi không lâu sau đó, Julian Green đưa ra pha volley hạ gục Thibaut Courtois rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho tuyển Mỹ ở phút thứ 107. Trong suốt 13 phút còn lại của trận đấu, ĐT Bỉ đã sống trong lo sợ thực sự khi phải chống trả lại sức ép kinh hoàng mà ĐT Mỹ gây ra, tuy nhiên Courtois cùng các đồng đội đã may mắn đứng vững.

Theo thống kê, Tim Howard đã chơi 120 phút, chạm bóng 72 lần và trong số này có 15 pha cản phá xuất sắc. Tuy anh không chiến thắng trong bất kì pha đấu tay đôi nào ở trên không (tỉ lệ cản phá trên không bằng 0%), nhưng những pha bay lượn trong khung gỗ để cản phá những cú sút của Hazard cùng các đồng đội thực sự đáng ghi nhận. 

Trận đấu Bỉ - Mỹ ghi nhận khá nhiều dấu mốc đáng nhớ. Ngoài kỉ lục của Howard, đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1998, ĐT Bỉ mới lọt tới tận vòng 8 đội mạnh nhất. Trong trận Tứ kết sắp tới, Hazard cùng các đồng đội sẽ phải chạm trán với Argentina, đại diện rất mạnh đến từ Nam Mỹ. Và nếu như Bỉ thua, lí do chính có thể đến từ... Howard, người đã một tay kéo trận đấu thuộc vòng 16 đội giữa Bỉ và Mỹ đến 2 hiệp phụ và vắt kiệt sức của đội quân dưới trướng Marc Wilmots.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X