Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Thụy Sĩ 3-0 Honduras: Ngày Shaqiri đi vào lịch sử

Thứ Năm 26/06/2014 02:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thụy Sĩ cần đánh bại Honduras nếu muốn đi tiếp tại World Cup 2014.

Trên lý thuyết, ĐT Pháp vẫn có thể bị loại dù có liền hai chiến thắng ấn tượng chỉ trong hai trận đầu tiên. Điều đó sẽ xảy ra nếu Ecuador đánh bại Pháp với tỉ số thật đậm, còn Thụy Sĩ cũng khiến Honduras ôm hận với một chiến thắng có cách biệt lớn.

Phòng thay đồ của Thụy Sĩ trước khi trận đấu diễn ra
Phòng thay đồ của Thụy Sĩ trước khi trận đấu diễn ra
ĐT Thụy Sĩ rất quyết tâm đánh bại Honduras
ĐT Thụy Sĩ rất quyết tâm đánh bại Honduras

So với khả năng thứ nhất, khả năng thứ hai lớn hơn nhiều. Vì vậy, Thụy Sĩ có lý do để thận trọng. Honduras vẫn ra sân với sơ đồ 4-4-2 giăng ngang quen thuộc với ý đồ phát động tấn công dựa vào thể lực. Còn Thụy Sĩ vẫn sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Trận đấu được kỳ vọng sẽ rất cởi mở khi cả hai đội đều cần một chiến thắng thật đậm nếu muốn duy trì cơ hội đi tiếp.

Đội hình ra sân của hai ĐT
Đội hình ra sân của hai ĐT

Ngay từ những phút đầu trận, cả hai đội đã đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Ngay ở phút thứ ba, Thụy Sĩ đã có cơ hội ghi bàn nhưng cú dứt điểm cận thành của Drmic không thắng được thủ thành Valladares. 

Shaqiri ghi bàn giúp ĐT Thụy Sĩ vươn lên dẫn trươc từ khá sớm
Shaqiri ghi bàn giúp ĐT Thụy Sĩ vươn lên dẫn trươc từ khá sớm

Nhưng không nằm ngoài dự đoán, trận đấu này sớm có bàn thắng khi đến phút thứ 7, Shaqiri đã có pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng "liếm" vào xà ngang khung thành Honduras trước khi đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Valladares. 1-0 cho ĐT Thụy Sĩ.

Sau khi có bàn thắng, Thụy Sĩ chủ động thi đấu lùi sâu nhường thế trận cho đối thủ để tạm ngăn chặn Honduras dồn lên tìm kiếm bàn gỡ. 
Mặc dù kiểm soát thế trận nhưng Honduras không tạo ra được cơ hội nào đáng kể.

Chủ động lùi sâu nhưng Thụy Sĩ luôn tỏ ra rất nguy hiểm trong những pha phản công. Phút thứ 31 Drmic nhận bóng rồi dẫn một nhịp trước khi chọc khe để Shaqiri đối mặt với thủ thành Valladares trong vòng cấm. Shaqiri đã bình tĩnh dứt điểm bằng lòng trong chân phải đưa bóng vào góc thấp nâng tỉ số lên 2-0 cho Thụy Sĩ.

Màn ăn mừng của Shaqiri khi ghi bàn thắng thứ hai cho Thụy Sĩ
Màn ăn mừng của Shaqiri khi ghi bàn thắng thứ hai cho Thụy Sĩ

Phút 43, Drmic có pha nhận bóng trong vòng cấm từ pha chọc khe của Shaqiri nhưng tiền đạo này lại vội vàng dứt điểm ở góc hẹp. Đến những phút bù giờ, Drmic lại có thêm một cơ hội nữa nhưng cầu thủ này không thể tận dụng thành công.

Hiệp một kết thúc với tỉ số 2-0 tạm nghiêng về phía ĐT Thụy Sĩ. Honduras thi đấu khá bế tắc trong khi Thụy Sĩ lại tỏ ra rất sắc sảo trong những tình huống phản công.

Bước vào đầu hiệp hai, ĐT Thụy Sĩ thi đấu chủ động hơn. Tuy nhiên, ĐT Honduras có pha bóng thực sự nguy hiểm đầu tiên khi Bengtson băng vào đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc. Sau đó, Jerry Palacios tiếp tục đe dọa khung thành bằng một pha đánh đầu.

Phút 52, Bengtson tiếp tục khiến ĐT Thụy Sĩ hú vía khi căng ngang cho đồng đội nhưng Rodriguez đã phá bóng ngay trước vạch vôi. Hàng phòng ngự Thụy Sĩ trong những phút vừa qua thi đấu rất chuệch choạc.

Sau những phút để Honduras dồn ép, ĐT Thụy Sĩ đã lấy lại thế trân với hai cú dứt điểm nguy hiểm của Drmic và Shaqiri. Tuy nhiên đến phút 61, trọng tài đã cứu cho ĐT Thụy Sĩ một bàn thua khi Djourou phạm lỗi với Jerry Palacios trong vòng cấm nhưng không có đá penalty cho Honduras.

Drmic giúp Shaqiri lập cú hattrick đầu tiên tại World Cup 2014
Drmic giúp Shaqiri lập cú hattrick đầu tiên tại World Cup 2014

Đến phút 71, Shaqiri đã trở thành cầu thủ thứ hai lập hattrick khi có pha ghi bàn từ đường chuyền của Drmic nâng tỉ số lên 3-0 cho ĐT Thụy Sĩ. Shaqiri chính là cầu thủ đầu tiên ghi một hattrick cho ĐT Thụy Sĩ tại World Cup kể từ năm 1954 khi Josef Hugi làm điều tương tự vào lưới Australia.

Phút 80, Bengtson tiếp tục đánh đầu cận thành trong tư thế không bị ai kèm. Tuy nhiên, cầu thủ của Honduras lại để cơ hội trôi qua một cách rất đáng tiếc khi đưa bóng đến đúng vị trí của thủ thành Benaglio.

Những phút cuối trận dù cả hai đội đều có thêm những cơ hội đáng chú ý nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chiến thắng 3-0 giúp Thụy Sĩ giành quyền lọt vào vòng knock out với tư cách nhì bảng E và họ sẽ gặp Argentina ở vòng 1/16.

Đội hình thi đấu:
Honduras: Valladares, Figueroa, Bernardez, J Garcia, W Palacios, Bengtson, Costly (J. Palacios 40'), B Garcia (Najar 76'), Espinoza (Chavez 46'), Claros, Beckeles.
Thụy Sĩ: Benaglio, Lichtsteiner, Inler, Xhaka (Lang 77'), Behrami, Rodriguez, Mehmedi, Drmic (Seferovic 74'), Djourou, Schaer, Shaqiri (Dzemaili 87').
Bàn thắng: Shaqiri 7', 31', 71'.  

Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X