Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua trận tức tưởi, HLV Mexico nguyền rủa trọng tài

Thứ Hai 30/06/2014 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mexico đã để vuột mất chiến thắng trong những phút cuối cùng ở cuộc đối đầu với Hà Lan. Tuy nhiên sau trận đấu, HLV Herrera tỏ ra rất bức xúc vì ông cho rằng trọng tài đã mắc sai lầm khi cho Hà Lan được hưởng quả phạt đền vào những phút bù giờ, dẫn tới việc Mexico bị loại một cách đầy cay đắng.

Trận đấu giữa Mexico và Hà Lan đêm qua đã diễn ra theo một kịch bản mà ít ai ngờ tới. Mexico đã có một trận đấu tuyệt vời khi phong toả thành công các mũi nhọn của Cơn lốc màu da cam và bất ngờ vươn lên dẫn trước sau cú sút xa của Giovanni dos Santos ở đầu hiệp 2. Những tưởng Mexico đã nắm trong tay tấm vé đi tiếp khi đồng hồ trôi về những phút cuối, nhưng Sneijder đã toả sáng đúng lúc đem về bàn gỡ hoà “quý như vàng” cho đại diện chây Âu.

Kịch tính được đẩy lên cao trào khi Arjen Robben bị đội trưởng Rafael Marquez phạm lỗi trong vòng cấm địa và trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền, để rồi Huntelaar lạnh lùng đánh bại thủ môn Ochoa ở khoảng cách 11m ở phút bù giờ thứ 4, đem về chiến thắng nghẹt thở cho Hà Lan.

Tình huống Robben bị phạm lỗi đã quyết định số phận của Mexico
Tình huống Robben ngã trong vòng cấm đã quyết định số phận của Mexico

Sau trận đấu, HLV Herrera tỏ ra rất bức xúc vì quả penalty mà trọng tài đã dành cho Hà Lan. Ông cho rằng chính trọng tài là nguyên nhân khiến Mexico phải xách va li về nước một cách đầy tức tưởi.

“Trọng tài là lý do vì sao chúng tôi thua trận. Ông ấy đã đá bay cơ hội vào vòng trong của chúng tôi. Như đã nói, bàn thắng đầu tiên hoàn toàn là lỗi của chúng tôi, nhưng trọng tài sau đó đã mắc sai lầm và rốt cuộc chúng tôi bị loại vì một lỗi trên trời rơi xuống. Trong 4 trận đấu ở World Cup, đã cso tới 3 trận đấu trọng tài gây bất lợi cho Mexico”.

HLV 46 tuổi cũng phàn nàn rằng thêm về việc trọng tài đã thiên vị Hà Lan. Ông cho rằng Robben đã “đóng kịch” quá nhiều trong trận đấu nhưng lại không phải nhận bất cứ thẻ phạt nào, trong đó có cú ngã dẫn tới bàn thua trên chấm phạt đền của Mexico.

“Robben đã có 3 lần ngã vờ, và trọng tài đáng ra phải phạt cậu ấy ở lần đầu tiên. Trọng tài đáng lẽ phải là người răn đe các cầu thủ vì chơi không đẹp. Nếu như trọng tài cứng rắn hơn, Robben đã không dám ngã vờ lần thứ hai”.

Những tranh cãi về quyết định trong trận đấu của những “ông vua áo đen” một lần nữa lại làm dấy lên những câu hỏi về chất lượng trọng tài của giải đấu năm nay. Rất nhiều tình huống mà trọng tài đã mắc sai lầm và làm thay đổi cục diện của cả trận đấu. Mexico cũng từng bị trọng tài tước đi 2 bàn thắng hợp lệ trong trận đấu với Cameroon, rất may là El Tri vẫn giành chiến thắng chung cuộc.

HLV Herrera cũng phát biểu đầy mỉa mai về việc FIFA triệu tập nhiều trọng tài ở nhiều khu vực ở giải đấu lần này: “Khi họ (FIFA) cử một trọng tài của liên đoàn bắt một trận đấu mà bạn cảm thấy chẳng khác nào đối thủ của mình, bạn sẽ phải tự hỏi tại sao liên đoàn lại chọn những trọng tài tới từ châu Á hay châu Phi?”.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X