Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua trận, trung vệ tuyển Bồ Đào Nha đổ lỗi cho công tác trọng tài

Thứ Ba 17/06/2014 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ Bruno Alves của tuyển Bồ Đào Nha cho biết anh không thể rộng lượng tha thứ cho công tác trọng tài tồi tệ trong trận đấu mà Seleccao thảm bại 0-4 trước người Đức đêm qua. Theo cầu thủ của Fenerbahce, trọng tài là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới thất bại nặng nề của họ.

 
Tình huống đóng kịch của Mueller

Thua 0-4 ngay trận mở màn trước một đối thủ được đánh giá là ngang tài ngang sức, quả là một trái đắng khó có thể nuốt trôi của các cầu thủ BĐN, nhất là khi họ vẫn còn nhiều ấm ức trong lòng với công tác trong tài. Trong trận này, các trọng tài có 2 quyết định gây tranh cãi: 1 là tình huống phạt thẻ đỏ đối với Pepe trong pha tranh chấp cùng Mueller, và 2 là khi từ chối tình huống Eder bị phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm. Theo Bruno Alves, đây không phải là lần đầu tiên BĐN bị xử ép, thậm chí anh còn cho rằng BĐN luôn phải chịu thiệt vì những quyết định của trọng tài. Ngán ngẩm nói sau trận đấu, Bruno Alves cho biết:

"Điều này luôn luôn xảy ra với chúng tôi. Chúng tôi chẳng bao giờ nhận được sự công bằng nào vì mọi thứ đều quay lưng với tuyển Bồ Đào Nha. Tôi không muốn nói nhiều về công tác trọng tài, nhưng các bạn CĐV đều đã thấy những gì diễn ra ở trên sân. Theo tôi, ít nhất chúng tôi cũng nên được hưởng 1 quả penalty trong tình huống quá rõ ràng đó. Nhưng sau cùng, BĐN vẫn trắng tay."

Thất vọng là thế, nhưng Bruno Alves cũng thể hiện khá tích cực khi khẳng định đội bóng của anh sẽ rút ra được bài học và trở lại mạnh mẽ hơn trong trận đấu tới gặp ĐT Mỹ. Trung vệ 32 tuổi tiếp lời: "Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức có thể vào lần sau, bằng cách tập luyện chăm chỉ và trở lại mạnh mẽ hơn."

"Chúng tôi cần phải xem lại trận đấu thật kĩ lưỡng, xem mình đã làm sai ở đâu và khắc phục, sửa chữa nó. Trong 10 phút đầu, chúng tôi đã kiểm soát được tình hình, nhưng sau 2 bàn thắng đầu tiên của đội bạn, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. Chúng tôi không hề mong đợi một kết quả kém cỏi như thế này, vì thế mọi thứ trước mắt sẽ khá khó khăn."

Không phủ nhận BĐN đã nhận 1 hoặc 2 quyết định sai từ phía trọng tài. Đúng là họ xứng đáng có penalty trong tình huống Eder bị phạm lỗi, đồng thời pha bóng của Pepe với Mueller thậm chí còn... chẳng phải là một lỗi chuyên môn. Tuy nhiên, cũng cần khẳng định, năng lực của 2 đội bóng là quá chênh lệch. Trong khi Đức hừng hực khí thế, vị trí nào cũng chơi chủ động, tự tin và là một khối thống nhất, thì BĐN rời rạc, thiếu mạch lạc, tuyến giữa không thủ lĩnh còn hàng thủ thì lỏng lẻo. Trong cả trận BĐN không thể có được nổi một đường nét phối hợp ra hồn, vì vậy họ thua cũng là xứng đáng. Lúc này, BĐN không nên đổ lỗi cho trọng tài, mà cần tập trung thắng cả Mỹ và Ghana để bước vào vòng loại trực tiếp.

Xem thêm: Trực tiếp Albania vs Bồ Đào Nha

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X