Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thủ thành thất nghiệp khiến Neymar nuốt nước mắt uất nghẹn là ai?

Thứ Tư 18/06/2014 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Guillermo Ochoa, thủ thành số 1 của tuyển Mexico chính là người đã khiến Neymar và các đồng đội bất lực vào rạng sáng nay.

Không phải chỉ đến trận đấu với Brazil, tên tuổi Ochoa mới sáng chói tại World Cup 2014. Trong trận đấu mở màn giữa Mexico với Cameroon, chính thủ thành sinh năm 1985 này là người đã bảo toàn trọn vẹn 3 điểm cho Mexico, bằng một pha cứu thua ngoạn mục ở phút thứ 91, trước mũi giày Benjamin Moukandjo.

Guillermo Ochoa - Người hùng của tuyển Mexico
Guillermo Ochoa - Người hùng của tuyển Mexico

Rạng sáng nay, Ochoa tiếp tục đóng vai người hùng của tuyển Mexico khi thực hiện 6 pha cứu thua mười mươi, giúp đội nhà giành 1 điểm trước Brazil và có khả năng lớn giành vé vượt qua vòng bảng. Và với con số 6 pha cứu thua/trận, Ochoa còn trở thành thủ môn xuất sắc nhất Mexico tại một kỳ World Cup, kể từ năm 1966.

Thi đấu xuất sắc trong màu áo ĐTQG là vậy, nhưng sự nghiệp cấp CLB của thủ môn cao 1m85 lại vô cùng lận đận. Anh khởi nghiệp tại quê nhà, CLB America trước khi chuyển tới châu Âu chơi cho CLB hạng 2 nước Pháp là Ajaccio vào năm 2011, dù luôn nằm trong tầm ngắm của nhiều đại gia Premier League như Man Utd, Arsenal, Liverpool...

Một phần lý do khiến Ochoa không thể có sự nghiệp “phất lên như diều gặp gió” là vì bị điểm mặt chỉ tên trong danh sách 5 cầu thủ Mexico bị cấm thi đấu tại CONCACAF Gold Cup 2011 do xét nghiệm dương tính với ma túy. Về sau, dù anh đã giải thích mình vô tình ăn phải miếng thịt có thành phần giống với ma túy, nhưng nó chỉ có thể cứu vãn được hình ảnh trong màu áo ĐTQG. 

Ochoa giữ phong độ rất ổn định tại nước Pháp và luôn được HLV tin tưởng giao cho suất bắt chính. Song, chuỗi ngày êm đềm của anh chàng khá ngắn ngủi.  Không lâu sau trận đấu thứ 100 chơi bóng tại châu Âu, Ajaccio xuống hạng và Ochoa chính thức thất nghiệp kể từ tháng Giêng năm 2014. Trong màu áo CLB hạng 2 nước Pháp, Ochoa tổng cộng có 400 pha cứu thua/112 trận.

Hiện tại, ngoài công việc tập trung cùng ĐTQG thi đấu tại World Cup 2014, Ochoa đang cùng với vợ mình - người mẫu Karla Mora và cô con gái Lucciana đi du lịch khắp nơi để “khám phá những chân trời mới”.  Được biết, CLB trong mơ của Ochoa là Bayern Munich, Sporting Lisbon và Porto. Ochoa có duy nhất một chị gái và cũng theo đuổi sự nghiệp thể thao - VĐV tennis Anna Laura Ochoa. 

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X