Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thiếu vắng nhiều trụ cột, Italia lo ngay ngáy về hàng thủ

Thứ Hai 16/06/2014 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Niềm vui từ chiến thắng trước ĐT Anh nhanh chóng qua đi khi ĐT Italia đang phải đối mặt với tình hình sứt mẻ nơi hàng thủ. Cả thủ môn Gianluigi Buffon và hậu vệ Mattias De Sciglio vẫn đang trong quá trình bình phục chấn thương và bỏ ngỏ khả năng ra sân trong trận đấu với Costa Rica sắp tới.

Tình hình chấn thương của Buffon và De Sciglio vẫn chưa có dấu hiệu khả quan khi cả hai vẫn đang phải có những chế độ điều trị đặc biệt. Buffon đã cảm thấy đau ở mắt cá chân bên trái và đầu gối trong buổi tập cuối cùng của ĐT Italia trước trận đấu gặp Anh, còn De Sciglio đã bị căng cơ và cũng không thể thi đấu. Kết quả là cả hai đều vắng mặt trong trận đấu với Tam sư, và vẫn chưa thể xác định có thể trở lại trong trận đấu tiếp theo với Costa Rica hay không.

Buffon và De Sciglio vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân trong trận đấu với Costa Rica
Buffon và De Sciglio vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân trong trận đấu với Costa Rica

Bác sĩ của ĐT Italia, ông Enrico Castellacci phát biểu: “Thật sự tôi không thể nói chính xác được điều gì. Phải theo dõi từng ngày để biết được họ có thể thi đấu được hay không”.

Nếu như tiếp tục không có sự phục vụ của hai trụ cột nơi hàng thủ này, đây thật sự sẽ là một mất mát lớn với các cầu thủ Italia. Mặc dù có đội hình khá đồng đều ở World Cup lần này, tuy nhiên nhân sự tương đối mỏng nơi hàng thủ là một trong những điểm yếu của Azzurri. Trên thực tế, trong 7 hậu vệ của Italia đến Brazil hè này, chỉ có duy nhất De Sciglio là hậu vệ trái đúng nghĩa, còn người thay thế anh trong trận gặp ĐT Anh, Chiellini, là một trung vệ thực thụ. Còn với Buffon, anh luôn là sự lựa chọn số một trong khung gỗ của đội bóng áo thiên thanh từ nhiều năm nay, và bất chấp việc Sirigu đã thể hiện khá tốt trong trận đấu với Tam sư, có Buffon trong khung thành sẽ làm các cầu thủ và CĐV Italia an tâm hơn nhiều.

Bác sĩ Castellaci cho biết thêm về tình hình hiện tại của cả 2 cầu thủ rằng Buffon đã có những bước phục hồi nhanh chóng và rất lạc quan, trong khi đó De Sciglio vẫn chưa thể luyện tập trở lại.

Với màn trình diễn của Costa Rica khi quật đổ Uruguay 3-1 dù đã bị dẫn trước, Italia rõ ràng không thể coi thường đối thủ sắp tới. Đoàn quân của HLV Cesare Prandelli sẽ cần hết sức cảnh giác trong cuộc đối đầu với đội bóng tới từ Trung Mỹ, đặc biệt là với những thiếu sót ở hàng thủ.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X