Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Thiago Silva: Neymar có thể đạt tới đẳng cấp của Messi

Thứ Bảy 28/06/2014 05:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội trưởng ĐT Brazil tại World Cup 2014 lần này mới đây đã lên tiếng ca ngợi người đồng đội trẻ, với tuyên bố Neymar hoàn toàn có khả năng đạt tới đẳng cấp của người đồng đội tại Barcelona, Lionel Messi. Đồng thời, Thiago Silva cũng tin tưởng vào khả năng Neymar sẽ đưa Brazil tới chức VĐTG hè này.

Messi và Neymar đang tỏa sáng rực rỡ tại World Cup
Trong tương lai, Neymar sẽ vượt Messi?

Thiago Silva cho rằng Neymar đủ khả năng để trở thành một nốt thăng của ĐT Brazil ngay hè này và đạt tới trình độ của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đến từ Argentina, Lionel Messi trong thời gian lâu dài. Brazil sẽ chạm trán với Chile trong vòng 16 đội tại Estadio Mineirao tại Belo Horizonte vào thứ Bảy tới và hi vọng một lần nữa lại được đặt lên đôi vai của chàng trai 22 tuổi Neymar. Lĩnh xướng đội tuyển mạnh nhất thế giới ngay trong kì WC đầu tiên trong sự nghiệp là điều mà đến cả Messi hay Ronaldo cũng không làm được khi ở vào cái tuổi của Neymar. Cũng giống Messi, Neymar đã có 4 bàn thắng chỉ sau 3 trận tại vòng bảng và đạt thành tích hơn 1 bàn thắng hoặc kiến tạo trên một trận cho ĐTQG ở tuổi còn rất trẻ.

"Messi là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới và là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại" - Thiago Silva phát biểu với báo giới ngay trước trận gặp Chile - "Tuy nhiên, Neymar đang trở thành nhạc trưởng của Brazil ở tuổi còn rất trẻ và vị thế của Messi trong những năm tới sẽ bị Neymar đe dọa quyết liệt. Cậu ấy (Neymar) sẽ sớm trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới. Về mặt kĩ thuật, cậu ấy sở hữu tất cả những gì tinh túy nhất. Đó chính là lí do sẽ giúp cho Neymar vượt mặt Messi về mặt đẳng cấp trong thời gian tới".

Khi được hỏi câu hỏi tương tự, HLV của ĐT Brazil, Luiz Felipe Scolari cũng đồng ý với nhận định rằng Neymar đang đi trên một con đường đúng đắn để trở nên vĩ đại. Ông nói: "Tôi đồng ý với Thiago. Messi là một trong những cầu thủ và nhân cách lớn nhất, nhưng Neymar đang đi trên đúng con đường đó."

"Chỉ trong 10 hay 15 năm tới chúng ta mới biết được ai là cầu thủ xuất sắc hơn. Lúc này, Neymar không chơi bóng để hướng tới chức danh cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mà cậu ấy đại diện cho Brazil, thi đấu cho Brazil bởi cậu ấy muốn Brazi trở thành nhà vô địch thế giới. Đó mới là mục đích cuối cùng của việc trở nên vĩ đại, vì lợi ích của một tập thể."

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X