Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò HLV Hitzfeld quyết tâm “bắt chết” Messi

Thứ Ba 01/07/2014 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trước trận đấu khó khăn với Argentina đêm nay, Thuỵ Sỹ đang đứng trước một bài toán rất khó, đó là làm thế nào để cản bước được Messi. Tuy nhiên có vẻ như thầy trò HLV Ottmar Hitzfeld đã sẵn sàng để đối mặt với thử thách này.

Thuỵ Sỹ đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục ở vòng bảng để giành vé đi tiếp ở bảng E. Đội bóng của HLV Ottmar Hitzfeld đã giành chiến thắng 3-0 trước Honduras, và cùng với việc Ecuador bất lực trong việc giành chiến thắng trước Pháp, Thuỵ Sỹ đã lách qua khe cửa hẹ để có mặt ở vòng 16 đội.

Tuy nhiên Thuỵ Sỹ sẽ lại phải đối mặt với một thử thách rất lớn mang tên Argentina với siêu sao Messi trong đội hình. Trái với phong độ đáng thất vọng 4 năm về trước, Messi đang thăng hoa trong màu áo Argentina ở World Cup năm nay. Tiền đạo của Barcelona đã có 4 bàn thắng và là nguồn cảm hứng dẫn dắt Argentina tới thành tích toàn thắng ở vòng bảng.

Messi đan toả sáng tại World Cup lần này
Messi đang toả sáng tại World Cup lần này

Mặc dù phải đối mặt với bài toán Messi, HLV lão làng Hitzfeld dường như vẫn tự tin đội bóng của ông đã có lời giải.

“Giống như những ai yêu bóng đá, tôi là một fan của cậu ấy, tôi luôn cảm thấy thích thú khi nhìn Messi chơi bóng. Nhưng cậu ấy không phải là không thể ngăn chặn và sẽ cần một mạng lưới hoạt động cực kỳ hiệu quả để làm điều đó. Mọi cầu thủ cần phải tập trung từng giây phút, chúng tôi cần phải đoán được ý đồ của cậu ấy và không phạm phải bất cứ sai lầm này. Chúng tôi sẽ giăng sẵn một cái bẫy để bắt chết cậu ấy”.

Đội trưởng Bokhan Inler cũng đánh giá rất cao Messi và nhấn mạnh các cầu thủ Thuỵ Sỹ không thể lơ là trước siêu sao của Argentina: “Anh ấy rất bình tĩnh, nhưng anh ấy có thể thay đổi nhịp độ thi đấu bất cứ lúc nào. Nếu như mất cảnh giác, anh ấy sẽ kết liễu đối thủ ngay lập tức”.

Còn đối với tiền vệ Valon Behrami, tiền vệ đang thi đấu cho Napoli tỏ ra rất tự tin vào một kết quả tốt đẹp cho đội nhà. An khẳng định Thuỵ Sỹ sẽ “gieo sầu” cho Messi trong trận đấu đêm nay.

“Làm thế nào để cản Messi ư? Điều đó đúng là rất khó. Nhưng có một điều rõ ràng, đây sẽ là một ngày buồn với anh ấy và là một ngày thi đấu tuyệt vời của chúng tôi. Chúng tôi sẽ đánh bại Argentina và viết nên trang sử mới cho bóng đá Thuỵ Sỹ. Đó sẽ là dấu mốc thay đổi tương lai của mọi cầu thủ”.

Trong lịch sử, thành tích tốt nhất của Thuỵ Sỹ ở các VCK World Cup là vào đến tứ kết, tuy nhiên điều này cũng đã xảy ra cách đây tròn 60 năm, khi World Cup được tổ chức trên chính mảnh đất Thuỵ Sỹ. Trong lịch sử đối đầu, Thuỵ Sỹ cũng chưa từng thắng được Argentina khi thua 2 và hoà 2, trong đó có 1 lần hai đội đối đầu nhau ở World Cup 1966. Lần đó Argentina đã vượt qua Thuỵ Sỹ với tỷ só 2-0.

Thế Hưng 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X