Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thất bại cay đắng, Messi quay sang đổ lỗi cho các tiền đạo

Thứ Hai 14/07/2014 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Argentina đã gục ngã ngay trước ngưỡng cửa thiên đường khi bất lực tìm đường vào khung thành của thủ môn Neuer để rồi bị trừng phạt ở hiệp phụ. Quá cay đắng với kết quả này, Messi chia sẻ chính sự vô duyên của các tiền đạo là nguyên nhân dẫn đến thất bại ở trận chung kết.

Trận chung kết đêm qua đã diễn ra cực kỳ gay cấn và kịch tính khi cả hai đội đều đã thi đấu đúng với phong cách của mình và liên tiếp ăn miếng trả miếng. Đức luôn tổ chức tấn công bài bản với sự cơ động của các cầu thủ trên hàng công, còn Argentina cũng chủ động phòng ngự chặt và có những đợt phản công nhanh dựa vào tốc độ của các cầu thủ như Messi, Lavezzi hay Higuain ở tuyến trên.

Messi một lần nữa lại lỗi hẹn với cúp vàng World Cup
Messi một lần nữa lại lỗi hẹn với cúp vàng World Cup

Cả hai đội đều có những cơ hội của riêng mình, và nếu xét thẳng thắn ra, những cơ hội của Argentina còn có phần rõ ràng hơn nhiều so với các cơ hội của Đức. Ít nhất một lần lần lượt Higuain, Lavezzi và Messi đều đã có cơ hội đối mặt với Neuer nhưng tất cả đều tỏ ra vô duyên đến đáng ngạc nhiên trước khung thànhcủa Cỗ xe tăng. Kết quả là Argentina đã bị trừng phạt bởi bàn thắng duy nhất của Mari Goetze ở phút 112.

Phát biểu sau trận đấu, Messi cũng tỏ ra rất thất vọng về kết quả của trận đấu, đồng thời thừa nhận sự yếu kém nơi hàng công là nguyên nhân dẫn đến thất bại của Argentina:

“Chúng tôi đã không vào được với vòng bán kết từ rất lâu rồi và sự thật là được chơi trong trận chung kết là một niềm tự hào rất lớn của toàn đội. Nhưng chúng tôi xứng đáng có được nhiều hơn và đó là lý do vì sao chúng tôi cảm thấy rất buồn. Các tiền đạo đã phung phí quá nhiều cơ hội.

Hiện giờ chúng tôi đang cảm thấy rất buồn vì không thể giành cúp vô địch và đem nó về quê nhà. Quả thật là rất đau đớn khi thua với cách biệt tối thiểu. Chúng tôi đã tới rất gần cơ hội vô địch nhưng chúng tôi đã không tận dụng được cơ hội đó.”

Công bằng mà nói đoàn quân của HLV Sabella đã khiến tất cả phải bất ngờ khi đá rất sòng phẳng với một ĐT Đức được đánh giá cao hơn và nhiều lúc Albiceleste đã làm đối thủ thật sự lúng túng. Tuy nhiên khi không tận dụng được cơ hội và thời gian ngày càng trôi về cuối hiệp phụ thứ 2, các cầu thủ Argentina càng xuống sức trầm trọng và không thể đứng vững trước sức mạnh tập thể của Die Mannschaft.

Messi cũng chia sẻ việc thể lực cạn kiệt đã khiến anh và các đồng đội gục ngã trong hiệp phụ thứ 2: “Sự thật là chúng tôi đã thi đấu sau họ 1 ngày và chúng tôi phải thi đấu hiệp phụ ở bán kết. Vì thế chúng tôi bị ảnh hưởng rất nhiều khi trận đấu đi về những phút cuối.”

Tuy không thể giành cúp vàng, nhưng với màn trình diễn chói sáng tại World Cup và góp công lớn đưa ĐT Argentina vào chung kết, Messi cũng đã nhận được giải thưởng Quả bóng vàng World Cup dành cho cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Đây coi như là phần thưởng an ủi cho những cống hiến của El Pulga cho ĐT Argentina tại giải đấu lần này.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X