Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng trận lịch sử, HLV Costa Rica “nổ” tưng bừng

Thứ Bảy 21/06/2014 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Costa Rica đã làm nên một cơn địa chấn thật sự khi tiếp tục đánh bại một đội bóng sừng sỏ khác trong bảng “tử thần” là Italia để hiên ngang bước vào vòng trong. Trước kỳ tích này, HLV Jorge Pinto của đội bóng Trung Mỹ đã không giấu nổi niềm phấn khích.

Tính đến thời điểm này, Costa Rica hẳn là đội bóng gây ấn tượng mạnh mẽ nhất ở World Cup. Rơi vào một bảng đấu có tới 3 đội bóng đã từng vô địch World Cup, trong khi thành tích tốt nhất của Costa Rica chỉ là dừng bước ở vòng 2, rất nhiều người đã đánh giá thầy trò HLV Jorge Pinto chỉ là đội “lót đường” ở bảng D.

Tuy nhiên đội bóng Trung Mỹ đã đưa người hâm mộ đi từ hết bất ngờ này sang bất ngờ khác. Sau khi đánh bại Uruguay trong ngày khai mạc, Costa Rica tiếp tục khuất phục Italia bằng lối chơi quyết tâm và phòng ngự kín kẽ dưới cái nắng 30 độ ở SVĐ Perbumanco.

Costa Rica tiếp tục làm nên bất ngờ khi quật đổ Italia
Costa Rica tiếp tục làm nên bất ngờ khi quật đổ Italia

Sau trận thắng lịch sử này, HLV Pinto tỏ ra rất vui mừng. Ông cho biết mọi người đều đánh giá thấp Costa Rica trước giải đấu khi rơi vào bảng đấu được mệnh danh là “tử thần”. Tuy nhiên “tử thần” đã không gọi tên họ, mà thay vào đó đội bóng Trung Mỹ còn giành vé đi tiếp sớm 1 lượt trận.

“Có lẽ nhiều người đã không đặt nhiều niềm tin vào chúng tôi bởi đội bóng rơi vào bảng “tử thần”. Tuy nhiên đội bóng khác mới là người tử nạn còn chúng tôi lại là người đi tiếp vào vòng sau”.

Trường hợp mà HLV Pinto đang ám chỉ chính là ĐT Anh. Sau trận thắng vừa rồi, Costa Rica không những đã ghi tên mình vào vòng 16 đội mà còn gián tiếp “tiễn” các cầu thủ Anh về nước. Hiện tại, ĐT Anh chưa có điểm nào và đã hết cơ hội đi tiếp. Chiếc vé còn lại của bảng D sẽ phụ thuộc vào trận đại chiến giữa Uruguay và Italia.

Phát biểu về trận đấu vừa rồi, HLV Pinto chia sẻ thêm: “Quả thật là một trận đấu tuyệt vời và Costa Rica hoàn toàn xứng đáng với điều đó. Đó là điều tôi luôn nhắn nhủ các cầu thủ trước trận đấu, rằng hãy thay đổi lịch sử. Chúng tôi đã chơi một trận đấu khó quên. Họ (Italia) có những cầu thủ tuyệt vời, vì thế tất nhiên chúng tôi cảm thấy rất tự hào khi chiến thắng”.

Tuy nhiên HLV 61 tuổi cũng khẳng định Costa Rica sẽ chiến đấu để giành chiến thắng trong lượt trận cuối để củng cố ngôi đầu bảng: “Tất nhiên chúng tôi rất muốn thắng trận tới và tôi sẽ thúc giục các học trò giữ cái đầu lạnh để thi đấu thật tốt”.

Đây là lần thứ 2 trong lịch sử Costa Rica vượt qua vòng bảng, lần đầu tiên cách đây 24 năm tại World Cup 1990 diễn ra trên chính đất Italia, sau đó họ đã để thua Cộng hoà Séc với tỷ số đậm 4-1 ở vòng 16 đội. Vì thế, Costa Rica cần ít nhất một trận hoà trong trận đấu tới với ĐT Anh vào ngày 24/6 tới để chắc ngôi đầu bảng, tránh gặp đội đầu bảng C, gần như chắc chắn sẽ là Colombia.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X